Đang tải...

Thảo luận Mạch điện xe tải tự chế (công nông)

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi Roronoa_Zoro, 6/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Chào các anh. Nhà em có cái công nông (xe tải tự chế) và hệ thống điện của nó giờ còn lại cái bình điện máy phát và củ đề thôi. topic trước em có hỏi về tiết chế là để sửa cái hệ thống nạp (em nghi ngờ nó bị cái này thôi vì giờ em đang ở xa nhà), còn topic này mong các anh check lại cái mạch chiếu sáng trên xe như này xem được chưa ạ !
    [​IMG]
    nó là xe tự chế và chỉ cần bền và hiệu quả là được chứ không cần màu mè ạ. Vấn đề của em là không biết chỗ khóa điện như vậy có ổn không vì em sợ dòng qua đó lớn khi bật đèn pha (cos). Còn vấn đề gì nữa thì rất mong được thảo luận với các anh qua topic này. em xin cám ơn ạ
     
  2. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    nhìn qua thì em góp ý với cụ thế này:xe của cụ là xe chế lên ổ khóa cụ lên lắp ổ khóa của thái vào loại này rất bền,loại này chỉ có 2 nấc là ON và stater .nếu cụ lắp loại khác rồi thì cụ làm lên làm như thế này thì ổ khóa của cụ mới bền được:
    - lắp thêm con rơ le phụ đề
    -các đèn pha ,đèn cốt và đèn lùi thì cụ đưa điện dương chờ ở tiếp tiếp điểm rơ le lấy dương không qua ổ khóa,còn điện dương cấp cho các cuộn dây cuả rơ le cụ để nguyên. như vậy dòng điện đi qua ổ khóa chỉ là dòng điều khiển các rơ le, còn dòng mà cấp trực tiếp cho đèn hay máy khởi động lại không qua ổ khóa
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, huynguyenmbvRoronoa_Zoro .
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Mạch này thì chắc chắn là hoạt động, nhưng quá tệ: không bền và không an toàn
     
  4. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Cám ơn bác đã góp ý nhé
     
  5. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    [​IMG]
    Mạch này đỡ hơn chưa ạ
     
  6. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Bác có phương án nào tiết kiệm relay hơn được không ạ :). cám ơn bác đã góp ý
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Mạch này khá hơn, nhưng bỏ cái rơle tổng đi, nếu thích thì làm cái cầu dao, hoặc aptomat vừa rẻ vừa hay
    - Mạch này vẫn không an toàn và bất khả thi ở chỗ máy khởi động
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  8. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Chỗ máy khởi động em mô phỏng cái mô tơ vậy thôi. Chắc ý bác là phải có "bảo vệ khởi động". Em là theo nguyên lý toyota, thiếu mỗi cái contact BVKD
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  9. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    468
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    954 lít xăng
    bất khả thi ở máy khởi động
    bạn định cách mát cho máy khởi động như thế nào
     
  10. giaphatmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    câu trả lời giới thật
     
  11. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Cái nút đề nên dùng loại nút bấm, khi nào thấy máy nổ ặc ặc thì thả tay ra tiện hơn là gạt hoặc bấm.
     
  12. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Mà tiện đây em hỏi ngố:
    Tại sao xe ô tô khi nổ máy rồi mà lỡ vặn nấc khởi động thì củ đề vẫn chạy nhỉ, lắm lúc vào xe vặn lên cứ thấy khẹc khẹc tưởng hết điện, tá hỏa nhìn đồng hồ mới ớ người.
     
  13. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    ý của cụ là câu trả lời của em thế nào? sao cụ trích bài của em mà nói không rõ ràng vậy!
     
  14. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    tại vì trên xe đấy không có bộ phận chống dính đề khi máy đã nổ, khi không có bộ phận này thì cụ cứ cấp nguồn vào đường khiển của hệ thống đề là máy đề hoạt động thôi!
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác nói không đúng. Trên thực tế, máy khởi động nối âm trực tiếp ra vỏ của nó, còn sơ đồ của bác lại nối dương thường xuyên, còn âm lại qua rơle. Như thế vừa không đúng lại vừa không, hay
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  16. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    CHỗ đó em vẽ cho có vậy thôi vì cái thư viện proteus không hỗ trợ mô phỏng máy khởi động. còn cách mắc máy khởi đồng thì em sẽ vẽ lại và làm theo kiểu toyota
     
  17. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Cảm ơn bác, cái chống dính đó nó hoạt dựa vào tín hiệu nào, tên chính thức của nó là gì để em hỏi thêm anh gúc với ạ.
     
  18. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    em nói bộ phận chống dính đề là để trả lợi cụ cho ngắn gọn thôi!, tên chính thức thì em không biết, còn nguyên lý thì như thế này:
    khi bật chìa khóa sang nấc khởi động thì cấp dương xuống rơ le phụ đề, còn mát của rơ le phụ đề sẽ nối vào điểm trung tính của máy phát ( lấy mát cho rơ le phụ đề ở điểm trung tính của máy phát) , nhưng khi máy đã nổ được rồi thì máy phát cũng hoạt động lúc này rơ le phụ đề sẽ mất mát, lên khi máy đã nổ thì cụ có bật chìa khóa sang nấc khởi động thì rơ le phụ đề cũng không hoạt động được nữa
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Nếu bác lắp mạch điện như thế đảm bảo là không dính đề vì nó không thể chạy được vì cái "rơle phụ đề" sẽ không đóng mạch điện
     
  20. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    em cảm ơn cụ đã nhắc nhở ! cụ thật là vui tính!
    em xin đính chính lại là mát của rơ le phụ đề sẽ dùng chung với mát của đèn báo nạp! .em nói thế có đúng hay sai thì cụ "Cái bánh xe" cho em xin ý kiến với ạ!
     

Chia sẻ trang này