Đang tải...

Thảo luận Mạch điều khiển bơm xăng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 22/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Đây là mạch điều khiển bơm xăng D-EFI dùng một rờ le bơm và một rờ le chính các bác xem nhé :
    [​IMG]

    Đây là mạch điều khiển bơm xăng L-EFI
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi VIVA7658nhamutc.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Rơ le bơm xăng là loại 5 chân và có 2 cuộn dây và 1 cặp tiếp điểm như trên hình vẽ. Khi khởi động bằng công tắc máy sẽ có nguồn điện từ + Ắc quy => cọc ST của công tắc máy => chân STA của con rơ le => cuộn dây 1 => mát. Rơ le đóng mạch cho bơm xăng chạy (trong hình FP chính là bơm xăng đó ạ). Khi động cơ đã nổ thì người lái không còn bật công tắc máy ở vị trí khởi động nữa => chân STA không còn được cấp điện nhưng lúc này động cơ đã hoạt động nên ECU cấp mát cho chân FC nên cuộn dây 2 của con rơ le được cấp điện để giữ tiếp điểm +B và FP luôn đóng để cấp nguồn cho con bơm xăng hoạt động. Mạch dùng rơ le 4 chân thì em chưa thấy, còn xe bây giờ hay dùng con rơ le 5 chân lắm bác ạ. Bác phải chú ý là con rơ le này 5 chân nhưng có 1 cặp tiếp điểm và có 2 cuộn dây, chú ý khi đi mua phải biết hoặc bảo người bán bán cho chứ không mua nhầm. Mua đồ hãng thì không sao, mua đồ bãi thì nên cấp nguồn cho các cuộn dây để thử cuộn dây và tiếp điểm. Cái mạch này là cơ bản và dễ lắm bác. Bác nên xem sách và tham khảo thêm trong diễn đàn sẽ dễ hiểu lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, virtuebaronConghauhd .
  3. Hoangdong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    E thấy công tăc sta cấp + còn ECU thì cấp mát thì điều khiên role sao dc
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bật công tắc máy thì main relay đóng cho nguồn vào B chờ sẵn, đề xe thì điện đi qua STA về mát, cuộn dây 1 của rơ le bơm đóng mạch cho bơm xăng hoạt động. Khi xe đã nổ, ngừng đề, main relay vẫn đóng nên B vẫn có nguồn dương, ECU cho FC về mát, cuộn dây 2 của rơ le bơm có điện nên vẫn đóng tiếp điểm cho điện cấp cho bơm. Bác xem kĩ đi, mạch này đơn giản mà bác.
     
  5. dungoto10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Theo sơ đồ này là con role 5 chan nhưng thưa các cụ là em thấy role bơm xăng toàn có 4 chân thoi ạ .ko biết 4 chân nó làm việc thế nào ạ .mong các cụ giúp đỡ ạ .em đang học nghề nên hỏi hơi ngu
     
  6. minhnhuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    khi không điều khiển bằng hộp ecu thì sơ đồ sẽ thay đổi
    như thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc.
  7. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    o hình 1 có đúng phải có tín hiệu ne thì role mới hoạt động k các cụ ?
    em đang gặp khó với con toyota nadia đã thay động cơ 3s của camrry vào,h nổ máy chỉ đc 1 phút là chết máy . con này dùng bộ chia điên nên em nghi tín hiệu NE đã có trong đó,nhưng động cơ cũ vẫn có cảm biến trục khuỷu rời. nhờ các cụ chỉ dùm em voi ạ
     
  8. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    Mạch này đơn giản mà bác,bác nhìn lại mạch đi,khi bật chìa khóa sang STA thì dương sẽ cấp vào cuộn dây 2 nhưng vì chưa có tín hiệu Ne nên cuộn dây 1 không được cấp mass,khi đọc cơ đã hoạt động thì đã có tín hiệu Ne và ta trả chìa khóa về vị trí đầu,thì cuộn dây 2 mất dương và nhờ có tín hiệu Ne nên mạch bơm xăng vẫn tiếp tục hoạt động
     
  9. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    em thấy nó thừa thì phải ạ.như thế này có lẽ là tốn chi phí và khó sửa chữa hơn ạ.em thấy khi mình đề tua máy có tin hiệu xung hộp điều khiển role là được cần gì phải tín hiệu sta nữa nhỉ.có lẽ nào dễ nổ hơn.
     
  10. Otodongnai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    139 lít xăng
    cụ có thê cho em hỏi cái nguần mát tư hôp tư dâu mà có và cách sác dịng chân này duơc ko a
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,188
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,884 lít xăng
    Có dương, có âm thì chắc chắn là được ( về nguyên lý mạch điện ) chứ
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,188
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,884 lít xăng
    Khi tua máy thấp, tín hiệu không ổn định bác ạ, vì vậy chơi cả tín hiệu khởi động luôn. Vì tín hiệu khởi động cũng cần cho nhiều thứ khác nữa
     
  13. namkyln
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/14
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Bác ngọc canh cho em hỏi ở 1số xe tại sao khi bật khóa điện thì bơm xăng chạy khoảng vài giây thì tự ngắt vậy .em chưa hiểu ở chỗ đó .bác giải thích cho em hiểu với e cảm ơn
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,188
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,884 lít xăng
    Cái đó là do họ lập trình đó, bác ạ. Họ cho việc đó là cần thiết
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Họ sợ để xe 1 thời gian, xăng bị hao hụt trên đường ống, nếu chờ đến khi khởi động mới chạy bơm xăng sẽ thiếu xăng và khó nổ nên bật khóa lên thì bơm xăng chạy 1 chút rồi ngắt.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  16. Bachbanhbeo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    NE với G nằm trong bộ chia điện luôn bác,bác thử lửa xem sao roi ha coi lai bơm xăng.
     
  17. Bachbanhbeo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Không thừa đâu bác,máy bác Kỷ sư chế ra cái này đầu cũng xói tráng hết rồi.
    có lý do hết
     

Chia sẻ trang này