Đang tải...

Cơ bản Mạch motơ gạt nước

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 17/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    557
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    Các bác nghiên cứu giúp em cái công tắc cam của motơ gạt nước để làm gì và chế độ ngắt quãng có liên quan gì tới công tắc cam này ko ạ...
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi 4banhdammePhạm Vỵ.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái công tắc cam chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là cho mô tơ về vị trí dừng, hay còn gọi là định vị. Tại vị trí này thì cần gạt sẽ nằm sát xuống dưới kính chắn gió. Khi đang gạt mưa, bác điều khiển tắt đi thì gạt mưa không dừng mà vẫn tiếp tục di chuyển đến vị trí dưới cùng rồi mới dừng. Còn chế độ ngắt quãng hay còn gọi là chế độ INT không liên quan đến cam. Chế độ ngắt quãng được tạo ra bởi con rơ le ngắt quãng, tên tiếng anh là intermittent wiper relay. Con này có một số xe thì được tích hợp sẵn trong cụm công tắc gạt mưa phun nước, một số xe thì nó dùng con rơ le rời bác ạ, bác lên google tra theo tên tiếng anh là sẽ rõ nó như thế nào ạ. Em muốn mua vài con về ngâm cứu cho biết mà không biết mua ở đâu. Cụ nào có nhã ý ship giúp thì em xin cảm ơn nhiều ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, bangdung, tandienoto3 tài xế khác.
  3. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Các bác ơi. cơ cấu điểm dừng đó hoạt động như thế nào ạ? Sơ đồ mạch điện của nó như thế nào? Ai biết chỉ giúp em với. Nó có nhiều loại mà em không biết loại nào cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi 4banhdammePhạm Vỵ.
  4. xemay2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Bon chen xíu e xin bổ sung bác ngocanh_102 xíu nhé !

    Công tắc dạng cam thực hiện chức năng dừng thanh gạt nước tại vị trí cố định. Do có chức năng này thanh gạt nước luôn được bảo đảm dừng ở dưới cùng của kính chắn gió khi tắt công tắc gạt nước.
    Công tắc này có đĩa cam sẻ rãnh chữ V và 3 điểm tiếp xúc.

    [​IMG]

    Nguyên lý của em nó đây ạ
    [​IMG]

    Khi công tắc gạt nước ở vị trí LO/HI, điện áp ắc qui được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước qua công tắc gạt nước làm cho mô tơ gạt nước quay.

    Tuy nhiên, ở thời điểm công tắc gạt nước tắt, nếu tiếp điểm P2 ở vị trí tiếp xúc mà không phải ở vị trí rãnh thì điện áp của ắc qui vẫn được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước tới tiếp điểm P1 qua tiếp điểm P2 làm cho mô tơ tiếp tục quay.
    Sau đó bằng việc quay đĩa cam làm cho tiếp điểm P2 ở vị trí rãnh do đó dòng điện không đi vào mạch điện và mô tơ gạt nước bị dừng lại.
    Tuy nhiên, do quán tính của phần ứng, mô tơ không dừng lại ngay lập tức và tiếp tục quay một ít. Kết quả là tiếp điểm P3 vượt qua điểm dẫn điện của đĩa cam. Thực hiện việc đóng mạch như sau:
    Phần ứng → Cực (+)1 của mô tơ → công tắc gạt nước → cực S của mô tơ gạt nước → tiếp điểm P1 → P3→phần ứng. Vì phần ứng tạo ra sức điện động ngược trong mạch đóng này, nên quá trình hãm mô tơ bằng điện được tạo ra và mô tơ được dừng lại tại điểm cố định

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, tandienoto, 4banhdamme3 tài xế khác.
  5. Hoangha.tcdn.edu.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Cái này bác hiểu chưa? có cần gúp j nữa không
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdonglovemachine.
  6. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
  7. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Loại này chỉ có trên lý thuyết thì phải bác ạ. Hình như bác mới tốt nghiệp thì phải. Cho loại khác đi bác. Cảm ơn.
     
  8. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng

    Các bác cho em hỏi, tại sao cái cần gạt mưa nó lại cứ gạt trái gạt phải được. Do động cơ nó đảo chiều quay hay do cơ cấu cơ khí bên trong nhỉ? Nếu do cơ khí thì có chỉnh được phạm vi gạt nước không các bác hay nhà sản xuất họ chế rồi cứ thế mà sài. Do đó em muốn biết nếu lắp lẫn cụm motor gạt mưa cho các xe khác nhau, kích thước kính nó khác nhau thì sao nhỉ?

    Thank các bác.
     
  9. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    e cũng tò mò như cụ nhưng khi đi làm e tìm mua được cái cục đó và chế thành công trên 1 cái motor, cục đó dài và cao như cục chớp vậy nhưng hình như có khoảng 5-6 chân gì đó, cụ cố gắng tìm và nghiên cứu xem sao nha, có trục trặc thì e giúp
    [MERGETIME="1395833797"][/MERGETIME]
    gạt trái gạt phải được là do phần cơ khí biến chuyển động tròn thành chuyển động tịnh tiến nhờ cánh tay đòn...còn bác muốn chế xe khác hay kính rộng kính hẹp gì cũng được hết, chịu khó nghiên cứu, thí nghiệm là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, lovemachinengocanh_102 .
  10. AntjGjrl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,312 lít xăng
    Thật ra công tắc cam đó cũng có tác dụng trong chế độ INT, relay gạt mưa ở chế độ INT chỉ là kích hoạt cho gạt mưa hoạt động vượt qua vấu cam, còn quá trình dừng lại vẫn do cam gạt mưa làm việc.

    Motor gạt mưa luôn quay tròn, còn gạt mưa gạt đi gạt lại là do cơ cấu thanh giằng và các con lia, có dịp bạn tháo bộ gạt mưa ra sẽ thấy rõ.
    Còn phạm vi gạt mưa là do thiết kế người ta tính trước rồi, muốn thay đổi phạm vi đó bạn chỉ cần tháo con lia ở motor và thay đổi độ dài ngắn của nó (nối dài phạm vi rộng hơn hoặc cắt bớt thì phạm vi sẽ hẹp hơn)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, adenzbacninh2011, 4banhdamme2 tài xế khác.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ mua được con gián đoạn của Daewoo không ạ :), hoặc con màu đen như trong bài này

    http://www.otofun.net/threads/23139...ho-cac-cu-chuyen-dien-o-to-cho-y-kien-a/page2
     
  12. hunglxhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    gạt nước mưa gạt qua gạt lại là do kết cấu của cơ dó bạn . vậy bạn còn là sinh viên hả ! chứ là thợ thì ai cũng biết hêt
     
    Đã được đổ xăng bởi bbhoang_co.
  13. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :

    Untitled.png
    Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
    Mong các bác chỉ giáo a.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotongocanh_102.
  14. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    595
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    nó chỉ có 1 loại như vậy thôi.kể cả xe bmw hay lexus.....
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoat9x.
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    En đoán ý nghĩa các chân mô tơ như sau, cụ có thể xem lại mạch hoặc thực tế trên xe có đúng không nhé:

    4: nguồn dương khi bật khóa điện của mô tơ
    2: nguồn âm cấp từ công tắc cho mô tơ
    1: nguồn dương, nguồn này có tác dụng phanh mô tơ lại khi tắt. Khi tắt, 2 đầu mô tơ sẽ nối dương, nó sẽ phanh mô tơ lại. Vì sao phanh được thì em nghĩ cái này không cần đi sâu tìm hiểu.
    3: cấp mát cho mô tơ, em đoán là con mô tơ này nó lắp lên thân xe, nhưng được cách mát bởi cao su hoặc nhựa, do vậy muốn lấy mát cho mô tơ phải câu dây mát này vào. Lý do vì sao thì cũng không đoán ra, chắc là an toàn khi bị chạm chập cháy.
    Cái CB em đoán là cái ngắt mạch Circuit Break, chắc khi mô tơ bị kẹt thì nó sẽ ngắt.
    Có mạch tổng thể sẽ dễ đoán hơn :)
     
    Đã được đổ xăng bởi 4banhdammelovemachine.
  16. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Bác cứ thử bỏ cái dây nối mát đó đi là biết liền mà
     
  17. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng

    Thank bác ngocanh_102. Sơ đồ của em nó đây. Bác tranh thủ xem rồi chém cho em phát.

    http://www.mediafire.com/view/mtjgqtqjl0wyufm/So_do_gat_mua.pdf

     
  18. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mạch điện cụ đưa em là mạch đang ở trang thái hoạt động, tức là đang gạt và phun nước luôn.
    Khi bật công tắc gạt mưa phun nước 4, sẽ gửi tín hiệu về hộp điều khiển 5. Lúc này hộp sẽ điều khiển phun nước bằng cách cấp âm cho cuộn dây bên trong rơ le 7 để đóng tiếp điểm (3 và 5), khi rơ le này đóng sẽ cấp dương cho mô tơ phun nước, mô tơ này có âm sẵn.
    Hộp sẽ điều khiển gạt mưa bằng cách cấp âm cho cuộn dây bên trong rơ le 6 để đóng tiếp điểm (3 và 5), lúc này chân 4 của mô tơ gạt mưa được nối âm, chân 2 có dương sẵn nên mô tơ sẽ quay.
    Cách mô tơ về vị trí dừng: Bình thường khi đang ở vị trí dừng, trên mô tơ chân 1 thông với chân 2, trên rơ le số 6 thì chân 3 thông với chân 4, như vậy hai đầu mô tơ là +, mô tơ sẽ không quay. Khi bật mô tơ quay mà tắt giữa chừng thì: chân 1 mô tơ thông với mát, trên rơ le 3 thông với 4 (do hộp ngắt điện cấp cho cuộn dây rơ le), do vậy mô tơ vẫn còn được cấp mát nên tiếp tục quay, đến vị trí dừng thì 1 thông với 2 chứ không còn thông với mát nên mô tơ bị dừng lại.
    Trong mô tơ có công tắc hoặc có tiếp điểm và đĩa đồng nên có lúc 1 thông với 2 (tại vị trí dừng), lúc thì thông với mát (tại vị trí trung gian bất kỳ)
    Rắc rối, hi vọng cụ hiểu, không hiểu thì chơi thực tế luôn hiều liền :D
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  19. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Về mặt nguyên lý thì em hiểu rồi, nhưng em vẫn thắc mắc cái dây âm mà em chỉ mũi tên ở trên đó. Không hiểu để nó làm gì. Theo như sơ đồ bỏ đi cũng chẳng ảnh hưởng gì. Không có nhẽ nó thừa.
     
  20. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    #20 hoangtiensinh, 27/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/14
    gạt trái gạt phải được là do phần cơ khí biến chuyển động tròn thành chuyển động tịnh tiến nhờ cánh tay đòn...còn bác muốn chế xe khác hay kính rộng kính hẹp gì cũng được hết, chịu khó nghiên cứu, thí nghiệm là ok
    cái nào có chân I và T là đúng đó cụ, 1 là của mấy xe volkswagen thời trước 2 là mấy xe daewoo. chúc cụ thành công nha
    [MERGETIME="1395934929"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395934938"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395934951"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395934957"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395935037"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395935044"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395935060"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395935069"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
    [MERGETIME="1395935102"][/MERGETIME]
    cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102lovemachine.

Chia sẻ trang này