Đang tải...

Thảo luận Mạch nâng hạ kính thủ công

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhnoi.oto, 20/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    các bác nhìn chỗ khoanh tròn xem cho em đấy là cái gì, và để làm gì nhé
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    theo em biết thì đó là rờ le điều khiển cắt mạch khi kính nâng lên hết hanh trình nhưng vẫn đang giữ công tắc thì rơ le này sẽ cách mạch bảo vệ cho mô tơ không bị cháy.
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Bác nhầm rồi rơ le này có nhiệm vụ giữ tiếp điểm công tắc kính đóng để cho kính cửa chạy theo chiều lên hoặc xuống ( thường là chiều xuống) cho đến hết hành trình thì mới nhả ra mà người lái chỉ cần tác động công tắc kính có 1 chạm mà thôi .Kiểu mạch này chỉ áp dụng trên các xe đời cũ như zace , mazda 323 đời máy chế...
     
    Đã được đổ xăng bởi huukhiem.
  4. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    #4 clemoletbua, 21/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    bác này nói chuẩn đấy. cái này nó chỉ hoạt động cho cửa người lái. bác chủ thớt có cai sơ đồ chan của cái rơ le đấy ko?
     
  5. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    bác nói chuẩn luôn ! còn về phần bảo vệ mô tơ thì đã có phần ngắt nhiệt trong mô tơ rồi.:b
     
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    rờ le khiển kính đấy !!! Khi kính lên đủ tầm nó sẽ tự ngắt và báo về POWER MAIN ROLE dừng kính lại .. nhằm bảo vệ mô tơ . mô tơ kính thì rất ít cháy nhưng nó rất dễ dính than do lâu ngày than mòn không tiếp xúc được ruột quay mô tơ nó sẽ ngừng hoạt động kể cả rờ le có khiển vào hay không!!! ... nếu làm điện bạn tháo mô tơ ra xem là sẽ hiểu nguyên lý của nó !!!:lx
     
  7. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    vì chủ thớt đang bảo là mạch thủ công chứ không phải bản mạch auto bác ạ:9:
     
  8. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    nhưng em ko hiểu làm thế nào để nó giữ cho công tắc cửa kính đóng trong 1 khoảng thời gian các bác
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Các bác cho mình hỏi tại sao trong mạch này và trong công tắc tổng nâng hạ kính thì nó có 2 chân cấp dương và 2 chân cấp âm vậy ạ ?
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    Tùy từng công tắc cụ ơi,không phải công tắc nào cũng có 2 âm và 2 dương cụ ạ,mấy thằng ford everres hay escape chỉ có 1 âm thôi,không cần phải 2 âm đâu,còn + thì nó lấy 1 +thường trực,1 + sau khóa điện cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtb.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo như mạch trên này thì vào công tắc tổng nó có 2 chân dương, 2 chân này được nối với nhau luôn, và đều phải lấy sau khóa, sau rơ le mà cụ ?
     
  12. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    [​IMG]
    mình có công tắc nâng hạ kính!
    có hình chân như sau, có 14 chân không tài nào biết đo chân ra. nhờ các bạn giúp mình với?
    Trân trọng cảm ơn
    quocviet
     
  13. bbnghi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Hix, sao nhiều giải thích zạ. Zậy cái nào mới là chính xác nhất. Mình cũng học về mạch điện, cũng biết đấu cái này những ko biết rõ cho lắm.
     
  14. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bác bảo thủ công mà bác muốn biết nhiều vấy.trong vỉ khiển trung tâm cửa lái có dùng con diot zen.diều khiển ..bác tìm hiểu nhé.
     
  16. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    #16 subinnamkha, 17/6/13
    Last edited by a moderator: 17/6/13
    Bác ơi, bác nhầm rồi, công tắc nâng, hạ kính chỉ có 11 chân thôi. 3 chân còn lại là Lock và Unlock cửa đó bác. Nhìn tổng thể thì bác sẽ thấy tổng cộng 14 chân.
    Về cách đo để xác định chân. Bác phải chuẩn bị như sau.
    1/VOM
    2/ Sơ đồ mạch (ban phải hiểu về nguyên ly)
    Mình có thể hướng dẫn bãn cách đo như sau:
    B1: Chỉnh VOM về thang đo X1.
    B2: Bác xác định các cặp dây nâng, hạ của 3 cửa (1 Phụ, 1RL, 1RR): Thực hiện như sau: Dùng đồng hồ VOM đo(không tác động công tắc) bác sẽ thấy có tổng cộng 9 chân thông nhau (đó chính là 8 chân nâng hạ của các cửa và 1 chân mass chung).
    B3: Bác đo cửa Phụ trước tiên: Bác nhấp UP công tắc điều khiển cửa phụ, đống thòi bác đo lần lược 9 dây đã xác định ở B2 khi đó bác sẽ thấy có một cặp dây không còn thông nhau nữa (điện trở là vô cùng) vậy trong cập dây nầy sẽ có 1 dây điều khiển UP. Vấn đề là dây nào trong 2 dây thôi. Bác giữ nguyên nút nhấn UP, đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với 1 trong 7 dây còn lại: Nếu dây nào còn thông với 7 dây kia thì thì dây còn lại chính là dây UP, hoặc dây nào không thông với 7 dây kia thì đó chính là UP.
    B4: Bác nhấn Down của công tắc cửa phụ: Bác đo trong 8 dây(vì đã xác định được dây UP) thì sẽ có 1 cặp dây không cón thông nhau nữa, vậy trong cặp dây nầy sẽ có 1 dây Down. Bác đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với một trong 6 dây còn lại(giữ nguyên nút nhấn Down): nếu dây nào không thông với 6 dây kia thì đó chính là dây Down.
    Tương tự như vậy bác sẽ đo xác định lần lượt được 4 dây lên, xuống của các cửa RR và RL.
    B5: Lúc nầy bác đã xác định được tất cà là 6 dây lên, xuống của các cửa Phụ(P), RR và RL. vậy còn lại 3 dây đó chính là 2 dây lên xuống của cửa tài (auto) và một dây mass, các dây nầy bác đấu tùy ý không cần xác định vì các dây AUTO sử dụng mạch logic Flip-lop nên nó sẽ tự hiểu.
    B6: Vậy là bác còn lại 5 dây. Bác đo tiếp sẽ có một cặp dây thông nhau đó chính là cặp B+ nguồn 12v sau khó điện.
    B7: Còn lại 3 dây đó chính là dây Lock, Unlock và dây chung, tới đây bác có thể xác định dễ dàng bằng cách đo đồng thời vửa nhấn nút lock, unlock.
    * vậy là bác đã xác định tất cả 14 dây của cụm công tấc nâng hạ kiếng lock của rồi đó. Cách đo kiểm nầy là cách đo dựa trên phân tích sơ đồ mạch, bác phải đọc hiểu được sơ đồ thì mới đo được. Không cần thiết phải đo theo các bước như mình hướng dẫn, bác có thể đo cách khác tùy theo cách hiểu của bác.
    * AUTO là công tắc nâng, hạ cửa tài. nếu bác nhấn mạnh thả ra thì nó sẽ chạy cho đến khi hết hành trình rồi tự dừng lại.(chỉ nhấn 1 lần), nếu nhấn nhẹ thì sử dụng như các công tắc cửa khác.
    Có mấy ý mạo muội, mong các bác ném gạch thật nhẹ tay
     
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdien, quanauto, phaocoi3 tài xế khác.
  17. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    mình có cái công tắc hình như sau:
    [​IMG]
    Có 14 chân, mà không có mạch, bạn nào biết chỉ cách xác định chân mình với
     
  18. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    #18 quocviet85dl, 17/6/13
    Last edited by a moderator: 17/6/13
    trân trọng cảm ơn Anh!
    Xin hỏi Anh có mạch sơ đồ nguyên lý của công tắc nâng hạ kính 14 chân không cho em xin với
    em tự vẽ cái sơ đồ này ma không tìm ra dc các chân con lại[​IMG]
    1/VOM
    2/ Sơ đồ mạch (ban phải hiểu về nguyên ly)
    Mình có thể hướng dẫn bãn cách đo như sau:
    B1: Chỉnh VOM về thang đo X1.
    B2: Bác xác định các cặp dây nâng, hạ của 3 cửa (1 Phụ, 1RL, 1RR): Thực hiện như sau: Dùng đồng hồ VOM đo(không tác động công tắc) bác sẽ thấy có tổng cộng 9 chân thông nhau (đó chính là 8 chân nâng hạ của các cửa và 1 chân mass chung).
    công tắc của mình có 10 chân thông nhau
    B3: Bác đo cửa Phụ trước tiên: Bác nhấp UP công tắc điều khiển cửa phụ, đống thòi bác đo lần lược 9 dây đã xác định ở B2 khi đó bác sẽ thấy có một cặp dây không còn thông nhau nữa (điện trở là vô cùng) vậy trong cập dây nầy sẽ có 1 dây điều khiển UP. Vấn đề là dây nào trong 2 dây thôi. Bác giữ nguyên nút nhấn UP, đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với 1 trong 7 dây còn lại: Nếu dây nào còn thông với 7 dây kia thì thì dây còn lại chính là dây UP, hoặc dây nào không thông với 7 dây kia thì đó chính là UP phải là Down chứ.
    B4: Bác nhấn Down của công tắc cửa phụ: Bác đo trong 8 dây(vì đã xác định được dây UP) thì sẽ có 1 cặp dây không cón thông nhau nữa, vậy trong cặp dây nầy sẽ có 1 dây Down. Bác đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với một trong 6 dây còn lại(giữ nguyên nút nhấn Down): nếu dây nào không thông với 6 dây kia thì đó chính là dây Down.
    Tương tự như vậy bác sẽ đo xác định lần lượt được 4 dây lên, xuống của các cửa RR và RL.
    B5: Lúc nầy bác đã xác định được tất cà là 6 dây lên, xuống của các cửa Phụ(P), RR và RL. vậy còn lại 3 dây đó chính là 2 dây lên xuống của cửa tài (auto) và một dây mass, các dây nầy bác đấu tùy ý không cần xác định vì các dây AUTO sử dụng mạch logic Flip-lop nên nó sẽ tự hiểu.
    B6: Vậy là bác còn lại 5 dây. Bác đo tiếp sẽ có một cặp dây thông nhau đó chính là cặp B+ nguồn 12v sau khó điện.
    B7: Còn lại 3 dây đó chính là dây Lock, Unlock và dây chung, tới đây bác có thể xác định dễ dàng bằng cách đo đồng thời vửa nhấn nút lock, unlock.
    bước 2 va b3 khó hiểu quá bác ơi?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  19. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    #19 subinnamkha, 17/6/13
    Last edited by a moderator: 17/6/13
    Sơ đồ bác cần đã có trên đầu topic.
    Mình chỉ rõ cặn kẽ rồi mà bác vẫn chưa hiểu? Chắc có lẽ cách diễn dạt của mình hơi dài dòng, nhưng bác cứ chịu khó dọc thật chậm thì bác sẽ hiểu thoi.
    ở bước 3 "Nếu dây nào còn thông với 7 dây kia thì thì dây còn lại chính là dây UP, hoặc dây nào không thông với 7 dây kia thì đó chính là UP" là chính xác chứ không phải Down như bạn nghĩ.
    * Nếu bác có 10 chân thông nhau như đã nói thì cũng tương tự như thế thôi: nếu có 10 dây thông nhau thì bác có 2 chân masss, hai chân nầy đấu chung(Bac nhìn vào vòng tròn màu đỏ ), 2 chân mass đó là nó nối với led nên bác dễ dàng xác định bằng cách đảo dây đo đồng hồ VOM Khi đo với 2 dây nguồn. thì bac sẽ xác định được 2 chân mass nầy. Như vậy bác còn lại 8 chân (2 chân Auto, 6 chân của các cửa ) bác xác định các chân như mình hướng dẫn là được.
    * Bác cứ đọc từ từ, nghiền ngẫm sơ đồ, bác sẽ đo được thôi. Chúc bác thành công.
    Sơ đồ của bác đây nè.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi phaocoi, phalaidatmisudat .
  20. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Bước 3: Bác nhấn nút UP; Khi đó mạch sẽ như hình vẽ màu đỏ. Có nghĩa là là dây màu G-W không cón thông mass (tat cả các dây còn lai ) vậy dây đó chính là UP.
    Bác phải hiểu là khi không tác động thì tất cả các dây thông nhau (10 dây)
    Tiếp theo bác làm tương tự để tìm dây Down.
    Hình vẽ đây bác: KHi nhấn UP
    [​IMG]
    Khi nhấn Down;
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdien, phalaidatvantrung178 .

Chia sẻ trang này