Đang tải...

Mazda madaz 6 đời 2004 không tự trả lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Ferrari599, 22/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    báo cáo các bác tình hình nhà e đang gặp con mazda 6 khi đánh hết lái sang phụ thì vẩn tự trả lái. còn khi đánh hết sang lái thì không tự trả lái.theo lời chủ xe thì đả đi làm nhiều nơi nhưng k đk. nhà cháu kiểm tra thấy thước lái chảy dầu thì xử lý thay phớt đánh bóng.kiểm tra độ chụm và góc đặt bánh xe bằng máy ok. gầm bệ nhà e kiểm tra thấy k có vấn đề gì. vậy bác nào có kinh nghiệm trong khoản này tư vấn hộ e .e cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin, huynhmotorsthichhochoi .
  2. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Em có bị 1 chiếc tương tự như sự cố của cụ và em cũng làm mọi thứ tốn tiền thời gian rất nhiều cuối cùng em phát hiện bạc đạn trên đầu phuột nhún bị kẹt không xoay phuột được , đâu cụ thử kiểm tra cao su và phần bạc đạn của bộ phận phuột có bị kẹt không?
     
    Đã được đổ xăng bởi galaxy_a, Engine 16Ferrari599 .
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Thông số về góc đặt bánh xe đâu, bác?
     
  4. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    e cảm ơn bác dả chia sẻ. bác đạn bác nói có phải là bi bát bèo không ah. chiều nay e sẻ kiểm tra rồi thông báo tình hình
     
  5. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    về thông số góc đặt bánh xe thì nhà e không ghi lại vì nhà e đưa đi kiểm tra ở dân chủ bác ah chứ nhà e k có máy. các bác dùng máy đo đạc kiểm tra thì ok hết
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    toàn ngôn ngữ lạ quá em đọc mà không hiểu lắm .
    cụ kiểm tra xem khi đánh lái sang phụ hoặc sang lái mỗi bên được mấy vòng số vòng có bằng nhau không nếu 1 bên ít 1 bên nhiều quá đánh lái sang bên nhiều sẽ không tự về được đâu .vấn đề thứ 2 là cụ kiểm tra cái tay trên trụ lái chỗ bắt rô tuyn lái ngoài vào đó có bị cong không .rồi bát bèo trên giảm sóc đó có vấn đề không rồi chỉnh tỳ lưng ra 1 ít nữa xem em sợ thước lái hơi cong.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestFerrari599.
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    dạ thưa bác . con này chia sang hai bên trên vô lăng số vòng vẩn bằng nhau. thước lái thì hơi chay dầu nhà e đưa đi thay phớt đánh bóng kiểm tra lại ok. như e đả nói ở trên là chủ xe làm nhiều nơi không đk và rotuyn ,giảm xóc thì chủ xe đả thay trước khi qua chổ e.để chiều nay e kiểm tra lại bát bèo với bi xem thế nào e cảm ơn bác
     
  8. TranDzung
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    891
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,090 lít xăng
    em M6 này không dùng kiểu treo Macpherson truyền thống
    hệ thống treo đa điểm dùng các thanh giằng và càng như các xe Đức
    cũng không thấy những điểm chỉnh góc lái
    m6 đánh lái không xoay trên bát bèo giảm sóc như Mac pherson
    bệnh của cụ cũng khoai he
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, nguyentuan_memobilest .
  9. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Vào cua mà không tự trả lái, dù chỉ 1 hay cả 2 bên thì hầu như chỉ lỗi:
    - Áp suất lốp 2 bên không cân bằng
    - Sai góc đặt bánh xe
    PS: Cụ chú ý đến độ chụm và góc Caster nhiều hơn
     
  10. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Áp suất lốp thì ok.con này bị thế này lâu lắm rùi a ah.còn góc đặt bánh xe thì nhà k có máy đi đến đội chuyên lốp họ cân thì bảo ok a ah.đi trên đường ok k bị nhao lái hay lệch vô lăng..con này biển sô nó là 892.78 a nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Bỏ qua mấy cái nhà cân lốp ấy đi em.
    Máy xịn, hunter gần 1 số đầu 1, 9 số 0 nhưng quan trọng là người đo ấy chứ.
    - Em để xe dưới đất, đo khoảng cách trục bánh trước -> sau của bên lái, so với bên phụ.
    - Kích cầu kiểm tra dầm. Đo các đường chéo, không có thông số thì đo bên này so với bên kia.
    - Kiểm tra chassis, va quệt...
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  12. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Dạ , các cụ cho em xin lỗi về từ ngữ cùa em vì em là dân miền nam , không được học hành kỹ thuật theo kiểu chính quy mà các cụ trẻ học sau này.
    Mazda 6/2004 phía trước có 2 giảm sóc trái và phải . Cây cây giảm sóc có lò xo và giữa em gọi là cây ti ( piston )và trên cây ti có các bộ phận
    1- Đĩa chận lò xo ( spring seat )
    2- Miếng đệm bạc đạn ( strut bearing )
    3 - Bát bèo cao su ( strut mount rubber )
    Cụ kiểm lại phần này cho thật kỹ chúng bị kẹt là không trả lái.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  13. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Ấy ấy. Cụ đừng có phân biệt chủng tộc nhé. Anh em đều con cháu Lạc Long cả. :D.
    Cụ nói cụ không được học hành chính quy mà cụ còn ghi chú bằng cả tiếng anh chứng tỏ cụ có thể dậy được cả cái bằng chính quy ấy chứ.

    Hi. Em thấy nếu nó kẹt, thì đánh lái cả 2 bên cùng bị chứ nhỉ?, Sao lại bị 1 bên. Vì đánh lái bên nào thì cả 2 bạc đạn đều quay mà
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  14. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #14 tuanhaitin, 22/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/15
    - Cụ kiểm tra được góc đánh lái inner và outer giống như tiêu chuẩn không?

    p/S: - phải có bàn rùa mới đo được. Lâu rồi không làm đến gầm nên cũng bị kích thích.
    - 2 góc này không giống tiêu chuẩn sẽ không có tâm quay vòng nên gây hiện tượng cuốn lái (không tự trả lái về vị trí trung gian)

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors, thanhco1983TranDzung .
  15. longnguyenhongha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    500 lít xăng
    kiểm tra thước lái lại đi bạn.thước lái bạn coi chừng bị đứt sing hay bị lòn nhớt trong bộ chia nhớt thước lái rùi.bạn phục hồi thước lái lại xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, thanhco1983tuanhaitin .
  16. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Nếu bị như vậy thì xe đúng tại chỗ nổ máy, đạp Ga thì tay lái tự đánh không cần Bác Tài Xế làm gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599thanhco1983.
  17. duyanh54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/15
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    Có thể bị tắc bộ chia dầu trong trục thước lái
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Kể ra, nếu bác ghi lại thông số thì tốt hơn cho anh em dễ theo dõi
     
  19. TranDzung
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    891
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,090 lít xăng
    Cụ xem góc Camber có sai lệch gì ko?
     
  20. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Tắc thì đánh lái nó có bình thường không cụ
     

Chia sẻ trang này