Đang tải...

Vi điều khiển Mạng Truyền Thông Trên Ô Tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hoainamgoto, 20/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoainamgoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Theo em được biết thì trên các ô tô hiện đại hiện nay có sử dụng mạng giao tiếp CAN để truyền dữ liệu giữa các ECU, nhưng em vẫn chưa hiểu rõ là các hệ thống nó kết nối thông qua CAN như thế nào và ngoài CAN thì ngoài ra các hệ thống trên ô tô còn kết nối theo mạng truyền thông nào khác không ạ, khi CAN chưa xuất hiện thì ô tô nó kết nối các ht với nhau theo chuẩn nào. Lần đầu đăng bài nên mong các bro giúp em với ạ
     

    Bài viết khác:

  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Không trả lời hết cho bác được, nhưng có thể nói là trước khi có giao thức bằng mạng, thì các hệ thống kết nối với nhau bằng các...dây điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hoainamgoto.
  3. hiepphat37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    e mới học biết sơ sô
     
  4. hoainamgoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    vậy thì ngoài CAN trên ô tô hiện nay còn có những giao thức nào vậy bác
     
  5. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    LINE
     
  6. sangseu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Theo hiểu biết của mình. Sơ qua lịch sử phát triển hệ thống điều khiển trên ô tô có thể thấy mấy điểm sau. Ban đầu, hệ thống điều khiển trên ô tô chủ yếu bằng dây cáp, van khí, van thủy lực. Sau đó, hệ thống điều khiển điện tử trên ô tô xuất hiện từ khoảng những năm 1980. Khi các hệ thống điều khiển điện tử càng trở nên phức tạp hơn thì người ta mới tìm đến các chuẩn giao tiếp để các hệ thống có một ngôn ngữ chung. Các chuẩn truyền thông trên ô tô ban đầu được lấy từ công nghiệp ra. CAN là một trong số những chuẩn truyền thông thông dụng nhất. CAN được áp dụng trên ô tô từ những năm 1986. Còn sâu hơn vê CAN thì khi nào có thời gian mình sẽ viết bài sau.
    Ngoài CAN ra còn nhiều mạng/chuẩn truyền thông với các đặc tính kỹ thuật đặc biệt như mạng tốc độ cao FlexRay, Ethernet, mạng không dây RF, mạng tốc độ cực thấp LIN. CAN xếp vào loại mạng tốc độ thấp...
     

Chia sẻ trang này