Đang tải...

Thảo luận Mat cao ap khi lap bo chia dien vao may (Camry 1989 2.0L)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hongquyngo, 6/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hongquyngo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Chao cac bac,

    Co bac nao giup em xem hien tuong sau la do nguyen nhan gi nhe:

    1. May cua em khong khoi dong duoc
    2. Kiem ra thay ko co cao ap (bugi ko danh lua)
    3. Em co thao roi bo chia dien + IC danh lua (ignition module) ra dau day o ngoai va dung tay quay truc rotor cua bo chia dien thi thay bugi van danh lua binh thuong.
    4. Em lap lai vao trong may thi thay ko danh lua (rotor van quay binh thuong)
    5. Em thao ra thu lai o ngoai thi lai thay van danh lua
    6. Da kiem tra thong mac cua day thi van OK. Tham chi em de nguyen day noi ngoai va ga' thu vao may thi cung ko co tia lua dien.

    Em suy nghi mai ma ko ra nguyen nhan. Co' cao thu nao giup em van de nay duoc ko? Hic. Mai moi mua duoc con bon banh nay ma no cu nam i` ra day. Em mat an mat ngu may ngay roi cung chua tim ra nguyen nhan.

    Co dua den gara ho cung ko hieu van de la nam o cho nao. Ho bao thu thay bo chia dien moi xem the nao, hien ho ko co bo chia dien de thu ma yeu cau minh dat tien de ho mua. Em so mua ve no lai ko phai nam o bo chia dien thi kho than em.

    Co' bac nao biet chi giao cho em voi nhe!!!!!

    Xin cam on truoc nhieu nhieu nhieu.....

    PS: Xe cua em la toyota camry 1989 2.0L, 4 xi lanh
     
  2. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    bạn thử kiểm tra xem có nguồn ở ecu ko. kiểm tra xem có tín hiệu GF gửi về ECU ko, mình cũng đã dính 1 trường hợp như thế rồi. tìm mãi thì ra là role nguồn của ECU chết, thay vào lại đánh lửa ngon lành đấy mà.
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác cứ thay chia điện đi ạ ,e mù mờ suy luận thấy 90% vấn đề nằm ở đó.một số trường hợp delco bị hở mạch ,khi lắp lên máy có thể bị ngắn mạch ra mass nên không đánh lửa được.Phương án rơ-le nguồn em thấy không khả thi lắm.Bác sửa xong nhớ quay lại nói nguyên nhân cho anh em học hỏi nhé.
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    He bác kia nói chí lý thay là kiểu gì cũng hết bệnh ngay nói vậy thôi chứ bác thử kiểm tra cả nguồn cấp cho bộ chia điện xem thế nào nhé
     
  5. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    bác ới. bác tính đến nước là khi lắp bugi vào máy thì cần điện áp đánh lửa cao hơn khi mình để ngoài trời chưa.
    1: bác xem có phải của bác là động cơ 3s-fe không vậy.
    2: nếu đúng thì bác kiểm tra cho em cái cảm biến tốc độ động cơ NE (màu đỏ). cảm biến vị trị piston G (vàng) có tín hiệu không. NE xung 24, G 4 xung ra/1 vòng. có xung cảm biến ok, Không có xung Kt lại cảm biến.
    3: Bác Kiểm tra cái ECU xem nó còn hay chết.VC=5v. Nếu chết=> thay cái khác thôi. Nếu sống bác tìm cái chân IGT. dùng led kiểm tra chân IGT xem có xung dk tín hiệu đành lửa không ( nối tiếp led với R1k rồi nối xuống mass quay delco led chớp tắt là ok). Không có thì bác phải kiểm tra lại các giắc nối từ cảm biến tới ECU nó có bị hở mạch không. Các giắc vẩn tốt mà không có xung thi nó bị ECU rồi. Nếu có xung dk thì kiểm tra tiếp đến IC đánh lửa.
    4: Kt IC. Loại này dung IC con rùa có ghi chữ bên trên IC lần lượt: C. EXT. B. T. F. Vỏ là mass. Chân C là chân nối với cuộn thứ cấp của bôbin. EXT: nối lên táp lô(tâ máy). B: +12V. T chân IGT dk đánh lửa. F. Chân IGF phản hồi đánh lửa.
    Thứ tự bác làm như hình vẽ :
    bác nhịp chân T như trên, nếu LED chớp tắt là ok. nếu không thì cái IC của bác hỏng.
    5: Nếu tất cả đều òk thì bác kt bô bin và mỏ quẹt. rất có thể mỏ quẹt bị rò điện cao áp .Bôbin cái này ít hỏng lắm.
    Có gì bác cứ Buzz em nghin kíu típ nhé.
     
  6. hongquyngo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Cám ơn bác, cho em hỏi ngu ngu tí. Bộ ECU của con Camry 89 nó nằm ở đâu hả bác. Con xe em mua về nó không đấu qua ECU mà tín hiệu G (từ cuộn dây cảm bien truc cam--> xin lỗi nếu thuật ngữ e dùng ko đúng) được đưa thẳng vào chân T (nó là chân IGT có phải ko các bác) của IC đánh lửa (IC của e co 5 chân C-EXT-B-T-F). Chân F (là chân IGF bác đề cập phải ko?) em cũng băn khoăn nhưng ko biết nối vào đâu. Em có thử nối bừa vào cái chân ra của bộ phận cảm biến trục khửu (của cái cuộn gần cái banh nhieu nhieu rang ay) cung ko thay gi :7:

    Bac nao co con xe cung doi thi cho em loi khuyen nhe...

    Cai nay thi dong y voi bac nhung vi tinh hinh tai chinh han hep nen dang co song co chet sua. Neu ko duoc thi se thay chu biet sao duoc.

    Ve nguyên nhân thì em đã dùng Ô xi lô đo xung ra từ cuộn cảm biến trục cam (cuộn láp gần cái bánh 4 răng) thì thấy như sau:

    - quay tay: đỉnh xung cao --> biến thiên từ thông lớn hơn, suất điện động cảm ứng sinh ra lớn hơn
    - lắp vào máy: đỉnh xung thấp --> khi khởi động thì tốc độ quay chậm nên từ thông biến thiên thấp, suất điện động thấp ko đủ làm cho IC đánh lửa (không đủ mức điện áp để mở transistor công suất trong IC)

    Vậy theo ngu kiến của em thì hoặc là con IC hỏng hoặc là phần cảm biến trục CAM hỏng. Em thiên về phương án 2 hơn. Có bác nào cao thủ chỉ giáo cho em thêm nhé.

    Nguồn em kiểm tra rồi bác ạ. Cám ơn bác nhiều!
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Caí này là em tư vấn theo kinh nghiệm thực tế đó ạ.Ý e giống như bác venza nói là khi chia điện lắp vào máy thì cần điện áp cao hơn ạ.bác là chủ xe mà nghe bác trình bày kỹ năng đo kiểm có khi bọn e còn ko siêu bằng đó ạ.:103::103::103::103::103::103:
     
  8. hongquyngo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Cam on bac Kia. Em vua doc tai lieu service manual cua con nay thấy đúng là phải đấu qua ECU. Co bac nao biet bo ECU nam o dau ko?
     
  9. hongquyngo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Bac danht co' the cho em biet ky hon la ECU o dau? role nguon ECU chet cua bac o cho nao? giup em nhe. Em moi tap te tim hieu oto nen mong lung qua. thanks pac
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Theo em dc biết ECU bố trí cạnh dầm đỡ giữa, dưới giàn audio. Rơ le EFI thì ở dưới tay lái. Bác nao đi làm rồi vào đính chính cho em nhé:11:
    Vấn đề mất cao áp của bác, em xin đóng góp ý kiến thế này:
    - Do bác tháo bộ chia điện ra "quay tay" thì có cao áp, còn lắp trên xe thì ko có do đó bác kiếm tra nối mass lại cho em. Bác tháo bộ chia điện ra nối mass cho nó thế nào thì bác ráp vào máy bác nối mass cho nó như thế hộ em để test xem sao? Còn nếu ko đc thì bác thử ngắt bộ điều chỉnh đánh lửa chân ko xem sao nhé, em sợ cơ cấu này điều chỉnh sai khe hở rô to tín hiệu và cuộn nhận tín hiệu ( 0.2 -0.4mm) nên ko căt mass của cuộn sơ cấp được
    Còn theo bác khi đo xung nhận định của bác theo em thì ko đúng vì bản thân cuộn tín hiệu đã có sẵn 1 điện áp rồi khi bác "quay tay " tốc độ biến thiên chậm nên điện áp cảm ngược ứng sinh ra bé nên điện áp tổng gửi về phải lớn, và ngược lại. Nếu bác muốn test IC thì bác bật khóa điện ON và dùng 1 cục pin tiểu nối cực dương vào dây dương của cuộn nhận tín hiệu trên IC, cực âm của pin vào dây âm của cuộn tín hiệu trên IC ( xác định dây dương và âm dựa vào màu sắc hoặc ký hiệu) sau đó bác dung đòng hồ VOM que dương đặt ở chân - của bô bin, que âm đặt ở vỏ bộ chia điện. Nếu điện áp đo được 0-3v thì IC ko sao, ngoài khoảng thì IC ngỏm. Lưu ý bác đo trong 5-10s thôi nhé ko có con IC của bác đang ngon cũng tèo đó:22:
    -
     
  11. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    bac xem cái hình xem cai ECU nằm đâu ne. đúng như bác thohaui nói đấy
     
  12. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Nảy h theo giõi các bác bình loạn mà thấy đã wa1 xá chừng, cái bác chủ thớt nầy không phải tay vừa, không phải dân oto thì cũng là dân điện tử (bác biết đo xung osilo). Mình mạo muội có vài ý kiến. Trước tiên, xin khẳng định là IC của bác không hư. Bác đấu đây theo đúng hướng dẫn của bác Venza279 là đúng luôn, vấn đề còn lạ là các tín hiệu G, Ne.
    MÌnh suy đoán nhé: có hai nguyên nhân chính.
    1) sụt áp trên dây B+ (IC) cái nầy do nhiều nguyên nhân, Có thể do rơle như bác gì ở trên đề cập. --> cách khắc phục: THay rơle. Cách kiểm tra: Lấy sợi dây test nối B (IC) xuống + bình
    2) Bác đấu lộn Ne+, Ne-, : Cách kểum tra: đảo dây và thử tia lửa trên dây cao áp
    * Nguyên nhân 2 là nhiều khả năng nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhbinhbmt2001.
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Có thể bác ấy là 1 kỹ sư hoặc master gì đó về điện tử ,nhưng chưa có nhiều thực tế về các ứng dụng điện tử trên ô tô.Em vẫn thiên về trường hợp delco bị lỗi.Em có làm vài trường hợp Joily cũng có hiện tượng tương đối giống.Nguyên nhân tiếp mass mà thohaui nêu ra em cũng có nghĩ tới và rất đáng lưu tâm.
     
  14. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác cho em hỏi chút là bác kiểm tra nguồn cấp cho bộ chia điện thế nào, bác mới kiểm tra khi khóa ở vị trí ON chứ đã kiểm tra nguồn khi đề chưa, hôm vừa rồi em làm một con cứ đề là mất cao áp, kiểm tra thì mỗi khi đề mất cả nguồn cấp cho bộ chia điện, kết luận hỏng ổ khóa
     

Chia sẻ trang này