Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet MATIS 2 đời 2003 CẦN CÁC BÁC CHÉM ĐÂY

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi buitandat, 28/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buitandat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Số là thời gian trước em có làm con matis 2003 bệnh của em nó như sau;
    chạy ko nỗi tốc độ ko wa 40km/h.đứng tại chổ lên ga có tiếng nổ ngược. tốc tốc ở cánh bướm ga
    xe này đã làm ở nhiều nơi mà ko hết bệnh.vào hãng GM ở BINH DƯƠNG phán rằng.
    thay hộp
    thay bộ chia điện
    dây cao áp và bugi
    chủ xe ko chịu thay và tìm tới em.em cằm tờ báo giá của GM thay những gì em thay y như vậy mà ko hết bệnh
    cùng thời điểm đó taị BINH DƯƠNG co1garage cũng gặp pan này.xe nằm 3 tháng mà tiềm ko ra bệnh đến nỗi chủ garage phải mua luôn con xe đấy
    ko dấu gì mấy bác em mới lên diễn đàn chưa được lâu,về pan này em chỉ muốn chia xẻ kinh nghiệm của mình để đổi một ích xăng để tải tài liệu mới nha
    theo mấy bác pan của xe này bị gì các bác chém nhiệt tình nha.chém đúng em la lên cho.: cảm ơn :cp:cp:cp:cp:cp
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    #2 lehuyvu79, 29/6/13
    Last edited by a moderator: 29/6/13
    Woo pan khó nha,
    Một là sai cam do chốt buly hỏng, sai trục cam do bị xoay ở phần cuối cây cam có rãnh lắp vào bộ chia điện, ( sai thời điểm đánh lủa,non cam)
    Lỗi do chỉnh cò quá sát với gối trượt cam
    Bị nghẹt hoặc hẹp lỗ lắp kim phun vào trên cổ hút.
     
  3. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Cụ lehuyvu đã chem nhiệt tình ruuif em xin bổ xung them ý nữa
    mô bin kém cụ ạ
     
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #4 mobilest, 29/6/13
    Last edited by a moderator: 29/6/13
    Hiện tượng đó bạn kiểm tra dây mát màu đen cạnh giá bắt máy phát điện nàm phía dưới các te cho lên cầu là nhìn thấy ngay
    thứ 2 là tháo trục căm kiểm tra so sánh với trục căm mới phía đuôi đầu lăp vào chia điện ( cái này dấu căm không sai nhưng sai vị trí góc đánh lửa do bị biến dạng về cơ khí )
     
  5. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em cũng đồng ý với các bác ở trên dầu tiên là bác chủ thớt cứ kiểm tra lại dấu cam và bộ chia điện có bị sai thời điểm đánh lửa ko? Ở đây xe còn hiện tượng ga ko lên nổi 40km/h nên em nghi có thể gioăng quy-lap bị thổi thông buồng, bác dùng đồng hồ đo áp để kiểm tra thử xem sao.
     
  6. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Nếu con của cụ thông buồng đốt thì em nó xẽ bị bỏ 2 máy cụ ạ ! khi đó máy nổ rất rung , vì em nó có 3 máy .
     
  7. buitandat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Bác lehuyvu79 nói vậy gần đúng rồi đấy.với lại xe này nó dật em 4 ngấy đêm đó mấy bác .cũng từ ông anh em nói thế này.xe matis ở viêt nam và xe tico ở hàn quốc giống y chang nhau chỉ khác là sài bét phun và bộ chế hòa khí thôi cũng từ câu nói đó mà em tìm ra bệnh của xe này đó.các bác chém tiếp nhé
     
  8. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #8 mobilest, 3/7/13
    Last edited by a moderator: 3/7/13
    Bạn kiểm tra lại dây cao su từ cảm biến áp xuất MAP hút dẫn đến cổ hút vì cái này cám nhầm cũng sinh ra bệnh bởi vì ecu hiểu nhầm và dẫn đến lượng điều tiết liu lượng phun không thích hợp gây nên hiện tượng ho tại cổ hút .Nếu trên data MAP áp xuất hút thể hiện chế độ chạy không tải 40 kPa là hợp lý còn nếu trên 60 kPa hoạc 80 kPa thì phải cám lại tuy ô hút hoặc thay mới cảm biến
     
  9. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Em thì ko dám chém nhiều
    nhưng ga lên mà có tiếng nổ dội ngược thì chắn chắn là sai thời điểm đánh lửa
    nhưng nổ dội ngược ở cổ hút hay cổ xả thì chủ thớt chưa nói
    phần nhiều thì là do phàn cơ khí gây lên
     
  10. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Tiếp theo cần phải kiểm tra bô
     
  11. thangcuongvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    Nếu có tiếng nổ ngược thì bác nên xem lại cam và đặt lại chia điện xem sao ạ.cũng có thể là do kim phun của bác bị kẹt bẩn
     
  12. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    Em cũng nghĩ như các bác thui.và có khi nào căm nhầm giắc kim fun,và thứ tự đánh lửa.
     
  13. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Bác nój thế thì liên wan tớj hòa khí ùj nhỉ.các kảm bjến tốt chứ bác.có tjếng kích nổ ở cổ hút chắk pị sớm lửa .kiềm tra pét phun thế nào cụ.có pị ngẹt k?thờj điểm phun có đúng k ạ
     
  14. buitandat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Em xin nói luôn nhé. xe này nó dật được 2 ngày thì chủ xe có đt cho em nói là xe mới đại tu xong nó dât tới h .vây là em mạnh tay rã từng chi tiết 1,đến đường dây điên hộp cũng rã ra kiễm tra cuối cùng cũng lòi cái bệnh ra ,là miếng ron cỗ gió các bác ơi.theo em nghĩ lúc trước đại tu máy thợ đã mua bộ ron của tico chứ ko phải ron của matis .do ron của tico là ron của bộ chế hòa khí nên lấp vào nó bịt ngay đầu kim phun xăng ko vao thẳng buồn đôt được mà chỉ nhỏ giọt nên khi ga lớn mới có hiện tượng nỗ ngược.chạy ko nỗi.sáng đề rất khó nỗ..
    về pan này đến h vẫn còn 1 số garage bị ko biết đường đâu mà mò.mấy đúa em của em ăn tiền về pan này rất nhiều
    em cám ơn các bác đã đỗ xăng cho em :8::8::8:
     

Chia sẻ trang này