Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet matis supper 0.8 2005 nội địa hàn quốc báo lỗi p0353

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 11/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    với toyota hay mazda thì mã lỗi p0353 là: cuộn sơ cấp-thứ cấp bô bim đánh lửa C có vấn đề.như vậy chỉ cần thay bô bin là xong. với con MatisSupper này thì lỗi đó hiển thị là : p0353-Ignition coil control circuit C malfunction.nó cũng có ý nghĩa là mạch điều khiển cuộn dây đánh lửa C bị trục trặc.khi phát bệnh máy 3 sẽ không có cao áp. với bệnh tương tự cách đây khoảng gần 1 năm em đã thay 1 bô bin cho em nó. nó chạy ngon lành khoange 5 tháng thì cứ thỉnh thoảng phát bệnh cũ 1 lần rồi lại tự mất.khi đó các giắc hộp và giắc chân bô bin đã được kiểm tra rất kỹ.hôm qua em nó lại phát bệnh,xe đến xưởng máy giật đùng đùng,máy 3 lại mất cao áp.tuy nhiên chủ xe bảo nó bị thế chỉ cần rút cao áp ra cắm lại là ok.và hôm qua em cũng làm đúng như thế.tạm thời em vệ sinh lại các giắc điện rất cẩn thận,và bảo khách đi theo dõi,nếu còn phát bệnh sẽ thay bô bin mới. tuy nhiên em chưa hiểu bệnh tình này của em nó.khi máy 3 mất cao áp thì có thể do mất điện điều khiển hoặc tranditor trong bô bin không mở mạch khi có tín hiệu.nhưng rút dây cao áp ra và cắm lại thì lại có ngay thì em chưa hiểu.và con này từ trước đến giờ chỉ bị ở máy số 3. bác nào có kinh nghiệm chia sẻ em xin ít nhé. em xin cảm ơn
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    hiện tượng này em cũng gặp ở một số dòng xe vinasuki,nhung khi em lấy bobin của Nhật Bản chế qua chạy 2 năm nay chưa thấy gì cả. Lời giải thích thì em chưa có, nhưng em nghĩ bobin có vấn đề lỗi của nhà sản xuất chạy nóng lên bị hở mạch thường gặp nhất là bobin của Trung Quốc, cụ boy thử thay hàng chính hãng Dewoo xem sao, điện cụ kiểm tra kỷ rồi em loại bỏ, vấn đề ở đây là bobin chúc cụ thành công
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #3 bungati2012, 11/12/12
    Last edited by a moderator: 11/12/12
    em dính thằng matit này như cụ 1 lần
    kiểm tra thì thấy ở cái đầu dây cao áp bi han rỉ ,em đã vệ sinh tiếp điểm từ bobin ra và thay cái dây cao áp đó
    hết bệnh
    nếu cụ làm thế mà không hết
    boobin ko bị nỗi
    giắc cắm đã vệ sinh sạch
    em dự là PCM đã nỗi là cần có đồ thay thế để kiểm tra
    chúc cụ buổi tối vui vẻ
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    vâng cảm ơn các cụ.vấn đề ở đây là chuyện khó hiểu khi đang mất cao áp chỉ cần tháo dây cao áp ra cái là nó hết ngay.và khi đổ bệnh ECU vẫn nhận biết nó bị lỗi.thêm cái nữa nó lại chỉ bị ở máy 3,chứ máy 1 và 2 lại không có bị gì.em nghe nhiều người nói spack cũng hay bị bệnh ở bô bin ,nhưng em chưa biết rõ nên nhờ mọi người chém giúp ah
     

Chia sẻ trang này