Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Matiz 1 nổi đèn check

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 26/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kính chào các cụ ,em có chút việc nhờ các cụ cho ý kiến,Hôm nay gần cuối giờ có con Matiz (em không rõ đời bao nhiêu ,nhưng nhìn nó cỗi lắm rồi ) vào xưởng.Thấy các anh ở xưởng gọi la Ma 1.
    Bệnh tình của em nó là đèn check thỉnh thoảng nổi ,theo lời của chủ xe thì cứ khi nào đèn check nổi thì mất ga và máy rất yếu.Khi đó máy rất rung và ga cũng không lên được.
    Tuy nhiên khi em chạy thử cùng một anh thì thấy đèn check luôn sang nhưng máy vẫn chạy OK ,không thấy lịm hay yếu máy.
    Em nghe đồn dòng DW có thể xuất lỗi bằng tay (chỗ em không có máy Scan) nên cũng hí hoáy tìm xem giắc ODB của nó ở đâu nhưng không thấy.
    Vậy nên lập topic này để xin ý kiến các cụ:
    -Con này có giắc ODB không ,và nếu có thì nằm ở đâu ?
    -Có xuất lỗi thủ công được không ?
    -Nếu không có mã lỗi thì với hiện tượng trên ,ta nên kiểm tra phần nào để loại trừ trước.
    Tạ ơn các cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi HOANGTHANH.
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    -Theo em là có một bugi nào đó thỉnh thoảng ko đánh lửa, nên đèn check nổi và máy yếu , rung
    Cụ thử thay thế các bugi khác xem còn hiện tượng này ko.

    E chỉ là sv, nên chưa có kinh nghiệm nhiều. Mong cụ thông cảm

    Chúc cụ sớm tìm được bệnh !!
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Nói chung dòng thằng matiz này bệnh nó phần lớn lẩn quẩn chổ bộ chia điện ,bù ga và bugi , cụ khoanh vùng chổ đó nhé ,theo kinh nghiệm thôi chứ nói như thế khó bắt bệnh quá :-?
     
  4. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    chào cụ theo như cụ nói . cụ tháo đenco và buri vệ sinh . máy dòng dw hay bị phần điện đánh lửa lắm cụ ah . mong cụ xóm có kết quả
     
  5. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    - Có giắc OBD2 12 chân nằm ở táp lô bên phụ.
    - Nhà cháu chưa xuất lỗi thủ công bao giờ, nhưng nhà cháu dự là không xuất lỗi thủ công được.
    - Cụ nên kiểm tra hệ thống giắc điện các cảm biến, kiểm tra tiếp xúc các rơ le, kiểm tra bô bin đánh lửa, bơm xăng và lọc xăng...
    Thân.
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cảm ơn các cụ ,mai chủ xe hẹn quay lại.Em sẽ kiểm tra loạt bugi ,vệ sinh delco.Lọc xăng thì em nghĩ không phải ,vì khi em chạy thử khá là bốc ,khi đó đèn check vẫn nổi.
    Cụ nào có cao kiến về test thủ công xin cứ cho em ý kiến nhá.
     
  7. hasinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Con đời Ma 1 đó của bạn theo mình biết thì không có giắc ODB đâu bạn ạ,chúc thành công nhé
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    có giắc chuẩn đoán nằm bên phụ bác ạ, và có thể xuất lỗi bằng tay ạ. để tối em về em tìm lại trong album ảnh , có gì em sẽ post lên cho bác ngắm ạ
     
  9. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    tắt chìa khóa nối tắt chân a,b ở giác obd2 năm bên dưới cốp để đồ bên ghế phụ đó bác.bác kiểm tra lại dây cao áp và bugi đi va delco nữa vệ sinh cắm lại các chân cảm biến xem sao.tháo cọc bình ra để 5p để xóa nỗi xem có mất không.
     
  10. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ kiểm tra đường ống cb Map ,và thay Map đi cụ ah
     
  11. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    [​IMG][​IMG]cổng OBD2 của nó nằm dưới taplo bên phụ như cụ check đã chỉ.
    [​IMG]
    đây là hình ảnh chân cổng OBD của nó:
    [​IMG]
    cụ đấu tắt chân A với chân B để xuất lỗi bằng tay nhé.
    [​IMG]
     
  12. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cảm ơn cụ Sir nhé.Con này xuất ra code 2 số ạ?Và ta diễn giải ra sao?
    Chủ xe hẹn hwa quay lại mà tới hnay chưa thấy đâu ạ.Có lẽ mai em gọi nhắc khéo em sao.
    Thanks all ...!
     
  13. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    #13 sirduyduc, 28/3/13
    Last edited by a moderator: 28/3/13
    để tiến hành xuất lỗi bằng tay, cụ tiến hành nối tắt 2 chân như đã trình bày ở trên, sau đó quan sát đèn check nháy và ghi lại mã lỗi.
    Số thứ tự lỗi được ghép lại từ 2 lần nháy-một lần hàng chục + một lần hàng đơn vị.
    Giữa mỗi lần nháy cách nhau 0,5 giây, giữa hàng chục và hàng đơn vị cách nhau 1,5 giây; giữa 2 lỗi khác nhau có khoảng nghỉ 2,5 giây; khi hết lỗi, có khoảng nghỉ 4,5 giây và tuần hoàn lại như ban đầu.
    dưới đây là minh họa cho nháy kép, với 2 mã lỗi 12 và 31:
    [​IMG]
    em xin gửi kèm cho cụ 1 file có chứa bảng mã lỗi xuất bằng tay cho xe Daewoo, sơ đồ chân các cảm biến và cơ cấu chấp hành quan trọng trên xe, sơ đồ mạch điều khiển động cơ Daewwoo Matiz, cụ tham khảo và đọc lỗi nhé.
     
  14. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    em xin bổ xung thêm ạ
    25 cảm biến nhiệt độ khí nạp
    35 van cầm chừng- idle speed control
    43 cảm biến kích nổ
    65 kim phun
    em sẽ bổ xung thêm, vì điện thoại em hết pin
     
  15. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    với matis cũ nát như vậy lúc trước khi có máy chuẩn đoán em đã gặp nhiều ,và lúc đó cũng nghĩ xe này đèn check nó cũng không ảnh hưởng đến máy nhiều lắm vì khi máy nổi đèn check xe vẫn chạy như thường.em tìm hiểu ra là có những nguyên nhân rất đơn giản mà nó vẫn làm cái đèn check nổi và bị nhiều nhất trên xe này là ở van không tải và cảm biến nhiệt độ nước. sau này có máy rồi thì không nói làm gì nữa. em nói vậy có ý là nhiều khi cái đèn check của bác nó không dẫn đến hiện tượng đạp ga không lên như hiện tượng này của bác,và thực tế khi đèn check sáng bác chạy nó vẫn bình thường rồi ah.
    Con này nó loanh quanh chỉ có mấy con cảm biến.bác nghi ngờ con nào thì mượn ngay xe khác sang,con này nhiều mà.bộ chia điện con này có nhiều chức năng nhất nên cần vệ sinh lại,tuy nhiên bác cũng không thể đo kiểm tra gì được vì nó dùng cảm biến quang.
    em gặp 1 trường hợp tương tự như của bác,xe đi ngon bình thường,thỉnh thoảng lên cơn giật như ngựa đạp ga cũng không lên,xong rồi lại ngon,hay bị nhất là khi đi vào đường xấu hoặc gờ giảm tốc trên đường,mà đường thì đường nào chẳng có ổ gà nên chỉ biết là lúc bị lúc không.làm cả 1 ngày cuối cùng đơn giản con ốc chân máy phát bị lỏng,kèm theo cái dây mát dưới đó nó dậm dật...thế đấy.
    bác không có máy thì nên kiểm tra kĩ dây điện,vệ sinh cảm biến và sử dụng đến sơ đồ mạch khi cần nhé.thêm nữa là có đồ để thay thế kiểm tra. chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  16. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Nổ rung giật , và tăng tốc kém , với matiz hay gặp là chia điện và van không tải
     
  17. gdragona7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    bác kiểm tra cảm biến gió .va cảm biến nứơc cái 2dây í xem đây dơ. tnào. e nghi wây.
     
  18. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Em đang làm đúng con này luôn các cụ ạ . khoai quá. em đã đấu nối chân A B nhưng k thấy đèn check nháy,vì khi bật khóa On thì đèn check hiện đc 3s rồi tắt ngúm.
    Em cũng đang khá vất vả với con này,nổ máy máy chưa nóng thì đèn check thi thoảng hiện lên rồi tắt,nhưng khi nóng máy thì đèn check nổi rồi chết máy luôn các cụ ạ. Mong đc ae OH giúp đỡ
     
  19. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Cụ thay chia điện và kiểm tra bơm săng nhé nếu cụ có scan thì không quá 30f ra bệnh
     
  20. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Cụ ơi em cũng từng vất vả với con này em cũng nối chân A với B nhưng không nháy cứ tưởng mạch điện giắc chẩn đoán bị đứt nhưng không phải mà em tìm hiểu ở trên tài liệu xuất code bằng tay nối hai chân A B áp dụng với thằng lanos và celo còn matiz thì cụ nối hai chân A với C trên giắc chẩn đoán
    12 hệ thống OK
    13 hở mạch cảm biến ô xy
    14 điện trở cảm biến nhiệt độ động cơ bị ngắn mạch hoặc điện trở cao
    15 điện trở cảm biến nhiệt độ động cơ bị hở mạch hoặc điện trở thấp
    16 lỗi mạch hệ thống đánh lửa
    17 lỗi cảm biến vị trí cam
    18 sai tín hiệu cảm biến cam hoặc cảm biến trục khuỷu
    19 lỗi mạch cảm biến trục khuỷu
    21 lỗi cảm biến bướm ga
    22 lỗi cảm biến bướm ga -tín hiệu điện áp thấp
    23 lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp, giá trị thấp
    24 lỗi mạch cảm biến tốc độ xe
    25 lỗi cảm biến nhiệt độ khí nạp, giá trị cao
    26 lỗi mạch mô đun điều khiển
    27 lỗi mạch mô đun điều khiển số 2
    28 lỗi mạch mô đun điều khiển
    29 lỗi mạch mô đun điều khiển số 4
    31 lỗi cảm biến vị trí cam
    32 lỗi mạch hệ thống luân hồi khí thải
    33 lỗi cảm biến áp suất không khí, giá trị cao
    34 lỗi cảm biến áp suất không khí, giá trị thấp
    35 lỗi mạch cảm biến bộ điều khiển không tải
    36 lỗi mạch hệ thống đánh lửa
    38 lỗi mạch phanh-đầu vào
    39 lỗi mạch ly hợp-đầu vào
    41 lỗi mạch cảm biến cam, lỗi mạch điều khiển đánh lửa
    42 electronic spark timing (EST) circuit grounded
    43 kcảm biến kích nổ
    or electronic spark control circuit fault
    44 cảm biến ô xy-khí thải nghèo
    45 cảm biến ô xy-khí thải giàu
    47 lỗi hộp điều khiển động cơ hoặc thân xe
    48 mất lửa
    52 mạch nhiệt độ dầu động cơ, tín hiệu nhiệt độ thấp
    53 lỗi điện áp ắc qui hoặc EGR or pass-key II circuit
    54 lỗi hệ thống EGR hoặc mạch bơm xăng điện áp thấp
    57 bộ điều khiển tăng áp
    58 lỗi hệ thống chống trộm
    61 lỗi điều khiển hệ thống lạnh hoặc cảm biến ô xy xuống cấp
    62 báo nhiệt độ nhớt cao
    63 hở mạch cảm biến ô xy hoặc cảm biến áp suất không khí
    64 cảm biến ô xy bên phải cho giá trị nghèo
    65 cảm biến ô xy bên phải cho giá trị giàu
    66 mạch cảm biến áp suất hệ thống lạnh-thấp
    67 mạch cảm biến áp suất hệ thống lạnh hoặc mạch ly hợp A/C
    68 lỗi rờ le máy nén
    69 lỗi ly hợp hệ thống lạnh-áp suất cao
    70 áp suất môi chất làm lạnh cao
    71 lỗi cảm biến nhiệt độ bay hơi hệ thống lạnh
    73 lỗi hệ thống bay hơi A/C - cao
    75 lỗi solenoid #1
    76 lỗi solenoid #2
    77 lỗi solenoid #3
    79 cảm biến tốc độ xe-tín hiệu cao
    80 cảm biến tốc độ xe-tín hiệu thấp
    81 lỗi phanh-đầu vào
    82 IC
    85 lỗi PROM
    86 lỗi tín hiệu analog/digital
    87 lỗi bộ nhớ EEPROM
    99 hộp điều khiển
    các pác có lỗi nào thì bổ sung vào nh
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này