Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Matiz 2004 bị vù ga

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bmw9009, 20/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Hiện tượng: xe bị vù ga lên xuống liên tục lặp lại đều đặn. Rút cảm biến vị trí bướm ga ra thì máy bị ga khá cao và hết cái bệnh vù ga. Cổ gió và van không tải đã vệ sinh sạch sẽ. Mong các cụ chém cho e phát là thay cái cảm biến vị trí ga nó có hết bệnh ko. Hay là nó bị sao ạ?
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác nên xem khi nó òa ga thì tín hiệu cảm biến bướm ga là bao nhiêu? để loại trừ cảm biến này. nếu nó vẫn trong tiêu chuẩn thì khả năng bị con không tải. còn giá trị không đúng thì quất em nó luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw9009doanhd.
  3. vuongngyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    dewo có dk cái bệnh đó là nhất rùi::
    thế này e cũng góp ý nha:bác lấy nước hay bọt xà phòng rưới vào chân cổ hút bắt vào máy xem nó có lậu gió ko?
    thứ 2 là giắc 3 chân chéo xem có move ko"
    hỳ góp ý chút ::
     
    Đã được đổ xăng bởi doanhd.
  4. doanhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,050 lít xăng
    Em thấy dong DW hay bị oa ga mà hay hỏng cảm biên chân ga lắm kụ thử đo tín hiệu đầu ra của nó xem nếu lơn hơn 1vôn thì thay đi là hết
     
  5. vuongngyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    sao bác ko nói rõ là ò ga nhưng chạy có giựt ko?
     
  6. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    cụ cho e hỏi là chạy không tải nó hiện tượng như vậy hay cả khi đạp chân ga ạ.khi đạp ga đôi lúc có bị giật k ạ.để không tải cụ rút cảm biến nhiệt độ khí nạp ra xem tình trạng y như vậy không
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw9009.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bọt mà nó hút vào cũng khó xác định bác nhỉ?
     
  8. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    E cảm biến này nó có 3 chân, bác có thể chỉ rỏ cho e về điện áp giửa các chân này đc ko ạ.
     
  9. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Đạp ga lên cao thì ko bị. Chỉ bị ở mức ko tải. Cái cảm biến nhiệt khí nạp thì rút ra vẫn như thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cảm biến vị trí bướm ga có rất nhiều trên diễn đàn rồi bác ạ. nếu bác chưa hiểu rõ có thể dùng chức năng tìm kiếm nhé. nó 1 5v, 1 mass, 1 tín hiệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw9009bathinh.
  11. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    vậy thì chính con này là nguyên nhân rồi cụ
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhiệt độ thì ảnh hưởng gì đến vấn đề này bác? phán tầm bậy.
     
  13. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    e theo mô tả của cụ chủ thôi cụ.e từng đại tu nó nên e biết hiện tượng này
     
  14. anhkietvo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    hom truoc minh moi lam mot e no benh nhu vay,thay nguyen o ga cung ko het benh dung ko may bac.cac bac chi can goi toi 0938783786 la se het benh thoi.cung kha don gian.chi can vai trieu ah.bao dam het benh.100%
     
  15. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn xử lý bằng cách nào vậy có thể bậc mí cho anh em học hỏi về pan bệnh này
     
  16. galaxy_a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    e cũng mới gặp một con matiz 2004 .cũng vs họng hút rồi vs van ko tải. lắp lên bị òa ga giựt giựt nv ở chế độ ko tải.thay van ko tải mới vẫn bị.rút con khí nạp ra hay cắm vào vẫn vậy. giờ vẫn lắp vào cho xe khách chạy. chỉnh garanti lên chút cho đều ga thôi.bác nào điều trị dk căn này rồi chỉ giáo e với ạh
     
  17. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    1.Bạn đo điện trở cục mô tơ bước,chân a>b và c>d khoảng 60 ôm
    2.Chân a>c và d vô cực,chân b>c và d vô cực
    3.Bướm ga có 3 dây: 1 dây 5vôn,1 tín hiệu, 1 mass,khi nổ cầm chừng dây tín hiệu là 0,5 vôn,nếu điên áp bướm ga đúng như vậy,vấn đề còn lại mình nghĩ cục mô tơ bước có vấn đề,đo kiểm đường dây có thông mạch về hộp không nhé,có chạm,chập mass không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bmw9009, hanhthuy1990galaxy_a .
  18. galaxy_a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    vấn đề là ở đây xe đang nổ bt.chỉ vs họng hút thôi.cảm biến cũ của xe hoạt động bt vì sau khi vs xong mới bị mà.nên loại trừ đường dây.nếu con van ko tải chết thì e thay con mới rồi cũng đâu có được.
     
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn thử cách này được không nhé,bạn tháo âm cọc bình 30 giây ráp cọc vào,mở on công tắc 10 giây,tắc off công tắc 15 giây,lặp lại 3 lần rồi khởi động xem sao nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhbp.
  20. galaxy_a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    cái này là reset bằng cọc bình đó hả bác.bây giờ khách đi xe rồi. mấy hôm nữa khách lại xưởng e thử xem. chứ cứ thay ra thay vào đều ko dk.mà còn có con thay vào cái nổ máy rống vọt lên luôn.[DOUBLEPOST=1437453064][/DOUBLEPOST]
    cái này là reset bằng cọc bình đó hả bác.bây giờ khách đi xe rồi. mấy hôm nữa khách lại xưởng e thử xem. chứ cứ thay ra thay vào đều ko dk.mà còn có con thay vào cái nổ máy rống vọt lên luôn.
     

Chia sẻ trang này