Đang tải...

Hãng khác Mấy anh chị, kỹ sư có kinh nghiệm kính mong nhận được sự giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi giaothong91, 18/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    đầu tiên cảm ơn các huynh đã quan tâm và đọc bài, em có 1 thắc mắt mong các huynh trình độ cao giải thích giúp em với. chả là như các bác đã biết hệ thống nhiên liệu Common rail , bơm cao áp gồm 3 tổ bơm tạo ra áp suất cao trong một đường ống chung. Ta tính toán đường kính piston và hành trình có ích của một tổ bơm sao cho khi trục bơm quay một vòng thì bơm cao áp cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho cả 4 xylanh ( với động cơ 4 xi lanh) và 6 xi lanh ( với động cơ 6 xi lanh) . ở hệ thống nhiên liệu common rail thì bơm cao áp luôn cung cấp nhiên liệu vào ống phân phối nên lượng nhiên liệu cung cấp lúc này có lớn hơn lượng nhiên liệu cung cấp với hệ thống thông thường không ( cụ thể ở đây là , sử dụng bơm cao áp loại bơm dãy, mỗi tổ bơm sẽ cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho một xylanh tương ứng) , Như em được biết thì lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 xi lanh chu trình với loại bơm dãy sẽ là : Vct = vct . Vh
    Vậy khi dùng hệ thống Common rail thì Vct có lớn hơn không?? và lớn hơn là bao nhiêu ?? mấy bác có thể giải đáp giúp em không??!! cảm ơn mấy bác rất nhiều
     

    Bài viết khác:

  2. elphuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    bác đang làm đổ án hay thắc mắc hỏi chơi vậy.THANGTAULAI
     
  3. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Theo kinh nghiệm ít ỏi của em thì hệ thống bơm common rail sẽ có áp suất cao hon bơm thông thuờng .tầm 1300 1500 .bơm thuờng chỉ 6~800 .bác có cần hỏi về nguyên lý hoạt dộng ko nhỉ
     
  4. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    tìm hiểu thôi, tại thấy là lạ á
     
  5. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cả cái ông Việt Nam chưa làm nổi cái động cơ, thì cụ tính toán để làm gì?
    Giả sử cụ có ý định thiết kế động cơ thì cứ lấy thông số của các động cơ khác mà làm vì các thông số đó đã được tính toán trước và điều chỉnh trong thời gian dài thực nghiệm.
    Đây không phải là bắt chước, ăn cắp công nghệ mà là kế thừa thành tựu khoa học kỹ thuật của nhân loại.
    Trong điều kiện của chúng ta đừng cố gắng chứng tỏ mình bằng cách bắt đầu theo hướng khác mà nên cố gắng đuổi theo những người phía trước.
     
  6. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    lại cụ, cụ có đi học đại học hay cao đẳng ko vậy??? em đang làm đồ án nên mới hỏi,,, chứ em biết là việt nam mình còn ốc còn làm ko ra hồn thì sao mơ ước đên cái bơm, mà trình độ em đủ để thiết kế chứ
     
  7. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Lại là cái kiểu làm mất thời gian của sinh viên.
     
  8. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    Thật em chẳng hiểu câu hỏi của bác lắm. Ý bác là bơm PE thì mỗi cặp piton bơm cung cấp cho 1 máy còn commonraid thì làm sao cung cấp lượng phun đồng đều được phải không ạ.( bác muốn biết làm sao mà bơm pitton hướng kính 3 pitton nuôi 4,6 máy)
    . Cái lượng bơm nén vào ống raid do van điều khiển hút quyết định( hành trình pitton vẫn như thế) còn lượng phun do ECu điều khiển áp suất trên ống raid luôn được ổn định( có chênh lệch chút đi nữa thì đã có cảm biến áp suất và ecu hiệu chỉnh rồi)
     
  9. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Bơm cao áp trong common rail gồm 3 xylanh, nếu hoạt động hết thì bơm lượng nhiên liệu rất lớn, không cần thiết, lãng phí năng lượng do nhiên liệu khi đó phải về bình qua đường dầu hồi nên nếu chạy trong chế độ bình thường hay hoạt động cầm chừng thì sẽ ngắt bớt 1 hoặc 2 xylanh bơm đi nha. Nếu vẫn thừa thì sẽ có đường dầu hồi
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bơm xe nào có chế độ này vậy?
     
  11. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Bơm hệ thống common rail, trên các xe dùng diesel mới hiện nay dùng. Xe con ở VN ít có xe dùng diesel nên ít thấy, ok???
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Trong những xe dùng common rail của Hyundai, Isuzu, Nissan, Toyota, Mitsubishi đang chạy đầy đường thì không có xe nào như vậy cả. Bác xem giúp lại thông tin của bác, anh em nghe thấy loại bơm (tự cắt xylanh) này rất hoang mang
     
  13. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    11.pngMặt cắt bơm
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Hình này nói lên điều gì vậy, bác? Bơm 3 pittong như mọi xe khác, 3 van đầu vào???
     
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    cụ làm đề an à . cái này không thể biết chính xác được bởi vì lương nhiên liệu phun do ecu tinh toán. mà tính làm gì cho mệt thợ thì biết nguyên lý làm việc với cái thông số cơ ban là ok . hồi đi hoc ghét nhất mấy ông thầy lý thuyết suông. bắt làm những cai đâu đâu .không sat với thực tế gì cả
     
  16. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Thôi bác muốn hiểu sao thì hiểu, em chỉ nói thêm là khi nào muốn tắt bớt xylanh xylanh nào thì nó giữ cái van hút 4 của xylanh đó ở trạng thái luôn mở là được.
     
  17. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    vâng, em cũng mệt cho mấy ông thầy, nguyên lý thì em nắm đầy mình rồi, mà ngặt nỗi ổng bắt tính toán, em có hỏi ổng thì ổng nói theo kinh nghiệm, em thì lấy đâu ra kinh nghiệm mà theo trời :D
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Tôi hiểu, về nguyên tắc thì hoàn toàn có thể thực hiện. Nhưng trên hình chỉ thể hiện là có 3 van điều khiển hút, không có điều gì trong tài liệu nói lên được 3 van này hoàn toàn độc lập. Thực tế, chia 3 van nhưng chúng có thể hoạt động đồng thời. Không thể nói nó cắt cái nào cả, đầu ra của dầu lại đưa vào 1 ống dẫn chung mà
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Phải đánh đố thế thì học sinh mới thấy rõ tầm quan trọng của giáo viên chứ bác
     
  20. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Nó hoạt động đồng thời nhưng khi van kia mở dầu đi qua đường dầu hồi về bình chứa chứ không được nén lại
     

Chia sẻ trang này