Đang tải...

Yamaha Máy bác cho em hỏi về xe sirius khởi động khó nổ khi máy nguội?

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi giang_sieutocdo, 24/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giang_sieutocdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    như tiêu đề em muốn hỏi về xe sirius ngày nào củng chạy thì khởi động ngon lành, con đậu 1 ngày không chạy là khởi đông khó nổ, mà khi nổ rồi thi nổ rất ok không có hiện tượng gì lạ cả! mong các bác chỉ giáo!
     
  2. giang_sieutocdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    up........
     
  3. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,850 lít xăng
    xe bác nó giống con jupiter v của em rồi, đã làm hết chk, gió, lửa.. nhưng đâu vẫn vào đấy, đành phải chịu vậy thôi bác ah. e nghĩ bộ chế của yamaha nó không có bướm gió (nó dùng cái gọi là e gió) nên có kéo e lại thì không khí lạnh vẫn cứ vào nhiều như thường chỉ có đậm xăng hơn thôi.
     
  4. giang_sieutocdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tks bác nhé!
     
  5. giang_sieutocdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hix! nhiều người đọc quá sao không ai giúp được mình z?
     
  6. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Em cũng bị như vậy, vào sửa người ta bảo đấy không phải bệnh nên không sửa được. Còn cách khắc phục của em thì thứ nhất là ngày nào....cũng đi nên dễ nổ :)) Trường hợp không đi thì thì đạp vài phát rồi đề là ok!
     
  7. ditimbantot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Mình cũng đi sirius thoạt đầu mình cũng bị tình trạng trên, và mình tự tay chỉnh lại xăng gió 1 vòng 1/8, thay bugi khác ko chơi bugi zin nữa , thế là nổ ok , còn sáng ra mà đề nổ máy tí giống như nghẹt mũi thì đừng mở khóa , đạp mạnh 1 phát là xong, nhớ chỉnh lại xăng gió nhé , dù gì xe tự chạy tự chỉnh xăng gió sau 500Km , hoặc siêng hơn thì 15 ngày chỉnh 1 lần , là đảm bảo xe bạn ok !
     
  8. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Xe máy sử dụng động cơ xăng, đây là một loại động cơ nhiệt. Động cơ nhiệt nói chung thì khi để lâu không sử dụng hoặc thời tiết lạnh, máy nguội sẽ khó nổ và tiếng nổ garanty không đều khi mới khởi động. Hiện tượng này là do một số lý do sau:

    • Khi thời tiết lạnh, máy nguội thì tỷ trọng không khí sẽ nặng hơn, khả năng hòa trộn đều dạng phun sương của xăng với không khí cũng kém hơn, nên hỗn hợp hòa trộn không khí và xăng sẽ nghèo xăng và khó bắt cháy hơn.

    • Ma sát giữa các chi tiết truyền động lớn hơn, đặc biệt là dầu nhớt đặc hơn khi nguội lạnh nên gây sức cản lớn.

    • Căn chỉnh chế hòa khí không chuẩn, tốc độ garanty quá thấp

    • Những xe trang bị khóa xăng tự động ngắt cung cấp xăng khi tắt máy (như trên các xe của Yamaha Motor Việt Nam sản xuất), để đảm bảo an toàn, chống hiện tượng tràn xăng khi van kim ba cạnh của chế hòa khí (bình xăng con) không đóng kín. Đối với những xe này, khi để xe qua đêm hoặc để lâu không sử dụng, mức xăng trong bầu phao chế hòa khí bị giảm xuống do sự bay hơi tự nhiên của xăng. Điều này cũng làm cho hỗn hợp bị nghèo xăng khi khởi động lại để sử dụng.

    • Nếu để xe quá lâu không sử dụng thì các lỗ jic lơ của chế hòa khí (bình xăng con) có thể bị tắc do sự biến tính gây đóng cặn của xăng.

    Trong trường hợp này, để việc khởi động được dễ dàng, bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau:

    • Hãy kéo le khi khởi động (không vặn tay ga) để làm đậm hỗn hợp cung cấp cho buồng đốt và động cơ sẽ dễ nổ hơn. Hâm nóng động cơ một lúc, khi động cơ đã hoạt động ổn định thì đóng le trở lại vị trí ban đầu. (Đối với xe trang bị le điện tự động thì không phải thực hiện thao tác này, ví dụ: xe Nouvo)

    • Đối với xe mà chế hòa khí có trang bị bơm tăng tốc như xe Exciter, thì có thể áp dụng một mẹo nhỏ trước khi khởi động đó là vặn mạnh tay ga hai ba lần để bơm tăng tốc phun vào cổ hút một lượng xăng nhỏ. Làm vậy sẽ giúp cho hỗn hợp khởi động đậm xăng hơn và dễ khởi động hơn.

    • Nếu xe để lâu không sử dụng, mức xăng trong chế hòa khí giảm thấp, thì phải làm quay động cơ vài lần để xăng được hút xuống chế hòa khí (bằng cần khởi động hoặc mô tơ đề nếu ắc quy còn mạnh)

    • Đảm bảo chế hòa khí được căn chỉnh chuẩn, tốc độ garanty khi máy nóng trong khoảng 1300~1500 v/ph.

    Theo Yamaha Motor Viet Nam!​
     
  9. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    không sao đâu bác ạ! khi ta khởi động ta kéo air dưới còi lên 1/2 rồi khởi động, chạy một đoạn rồi gạt nó trở lại vị trí ban đầu là êm thôi bác ạ
     
  10. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Xe bác nó bị bệnh chậm nổ khi để lâu quá một ngày, cũng tương tự vậy nhưng nặng hơn thì có xe để lâu 3 ngày mới khó nổ, có xe để quá 1 tuần mới khó nổ.
    Về nguyên tắc máy móc phải bảo trì và vận hành định kỳ dù kô sử dụng.
    Xe máy hay ô tô kô chạy cũng phải định kỳ kô lâu quá 1 tuần đưa xe ra nổ máy, lăn bánh luôn thì càng tốt, chừng 20-30 phút để bảo quản.
    Sirius của bác chỉ cần súc rửa canh chỉnh lại bình xăng con là ok
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Bác chỉnh lai vít gió đi nhé! vặn vào khi mút tay dừng lại lới ra 1 vòng hoặc1,5 vòng và thay 1 cái buzi loại nóng c5 là được số vòng vít gió càng ít càng rễ khỏi động nhưng hơi tôn xăng, nên kiểm tra buzi sau khi chạy thử có màu nâu đỏ là được nhé nếu đen phải nới phải lới vít gió ra thêm nhé!vít gió 2 cạnh có cái nút cau su bịt vào dó ,bên phải gần cổ hút phía trước của bộ chế hòa khí.
     

Chia sẻ trang này