Đang tải...

Máy cẩu TADANO18T cần trợ giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nguyencuong123, 18/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Hôm nay em gặp phải em cẩu TADANO 18T có hiện tượng rất lạ mong cac bac co kinh nghiệm giú đỡ .
    hiện tượng máy các thao tác hoạt động bình thường, trừ thao tác lên xuống cáp tời chính ,máy cứ đứng nhiên không chịu lên xuống ở chế độ lam việc (mở tay trang điều khiển từ từ) còn khi mở hết (kịch) thao tác để làm thì em nó lại làm việc bình thường nhưng khi em nó đã bị đơ rùi thì lúc đó có mở hết thao tác em nó cũng chỉ đứng nhiên ạ trừ khi mình ga to lên ấn nhanh cần điều khiển xuống thì em nó lại làm việc được các bác à ,xong em nó lai trở về trạng thái đơ khi mình điều khiển mở cửa từ từ thế mới bực chứ các bác (em nó chỉ thích kịch thui chứ không thích từ từ em nghí kiểu này nếu mà em nó lấy vợ còn gin thì không biết phải làm thế nào ạ):3: em mới tiếp xúc với dòng cẩu nên mong các bác giúp đỡ?
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại xem tay trang có vừa sửa chữa gì không thế ? Hay tự nhiên đang hoàn toàn bình thường thì sinh bệnh ?
     
  3. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Em nó cứ từ từ rùi đổ bệnh nặng bác à, trước em nó thình thoảng mới bị giờ thì bị liên tục.
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Tháo tay trang khiển tời ra kiểm tra đi cụ. Chú ý mấy cái lọc nhỏ xíu trong đó xem có vín đề gì ở đó không. Bị kẹt gì ở đường dầu khiển đi đến van mở dầu cho tời.

    Cụ có thể check áp dòng dầu từ tay trang đến van mở dầu cho tời xem sao là lòi ra bệnh thôi :lx:lx:lx
     
  5. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    em đo áp ở đó luôn giữ ở 60kg bác à
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Thế còn đường nữa là "lò xo cân bằng van mở dầu cho tời", cụ check cái này chưa. Gãy/yếu là xo này thì bệnh như của cụ là chuẩn.

    Mà sao áp 60 cân - cao thế nhể cụ ??? Van giới hạn áp khiển bao nhiêu ? Cụ quăng cái sơ đồ lên đây anh em chém gió chơi

     
  7. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kính cụ - cụ cho gã cái tên đúng của em nó - cụ cho thêm cái ảnh ngăn kéo nữa nhỉ
     
  8. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Em nó là cẩu bánh lốp loại 2 cabin đó ạ.
     
  9. halida
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    Bác cho cái hình ảnh ngăn kéo nên cho em ngắn chút .ct em ko có chú nào .ct dang dịnh mua máy chú nên em muốn tìm hiểu về dòng này.
     
  10. duy_cars
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Nếu có sơ đồ thủy lực thì bác post lên thì anh em sẽ dễ chuẩn đoán bệnh hơn, còn nếu không có thì em xin đóng góp ý kiến như sau:
    Hiện tượng tời không quay theo em có 2 nguyên nhân chính là do
    1. Dầu cấp vào tời không đủ áp hoặc không có áp
    2. Phanh không mở.
    Do đó bác cần thực hiện 1 số công việc như sau:
    - Kích hoạt tay trang rồi đo áp suất ở của đường dầu cấp và dầu hồi của các van phân phối, đường dầu đóng mở phanh. Công việc này sẽ giúp khoanh vùng được phạm vi hư hỏng của hệ thống.
    - Tháo tay trang, các van phân phối xem lò xo còn tốt không
    - Nếu hệ thống quay tời có sử dụng van solenoid thì kiểm tra các van này xem có đóng mở bình thường khi được kích hoạt không

    Em cũng đồng ý với ý kiến của bác Pờ Nờ, nhiều khả năng là bị hư hỏng ở lò xo của các van phân phối dầu.
     
  11. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    Hôm nay em gặp phải em cẩu TADANO 18T có hiện tượng rất lạ mong cac bac co kinh nghiệm giú đỡ .
    hiện tượng máy các thao tác hoạt động bình thường, trừ thao tác lên xuống cáp tời chính ,máy cứ đứng nhiên không chịu lên xuống ở chế độ lam việc (mở tay trang điều khiển từ từ) còn khi mở hết (kịch) thao tác để làm thì em nó lại làm việc bình thường nhưng khi em nó đã bị đơ rùi thì lúc đó có mở hết thao tác em nó cũng chỉ đứng nhiên ạ trừ khi mình ga to lên ấn nhanh cần điều khiển xuống thì em nó lại làm việc được các bác à ,xong em nó lai trở về trạng thái đơ khi mình điều khiển mở cửa từ từ thế mới bực chứ các bác (em nó chỉ thích kịch thui chứ không thích từ từ em nghí kiểu này nếu mà em nó lấy vợ còn gin thì không biết phải làm thế nào ạ) em mới tiếp xúc với dòng cẩu nên mong các bác giúp đỡ?
    đằng ấy xem lại bộ chia xem có kẹt không . cũng lưu ý cẩu rất quan trọng an toàn , xem cả bộ kiểm soát chế độ an toàn đó tự cắt động tác ( nghiêng chẳng hạn ...) dời máy càng cao bạn cần lưu ý ! phán láo tý nhỉ
     
  12. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Cảm ơn các tiền bối đã tư vấn e mới tiếp xúc tới dòng này nên bơ ngỡ lắm ạ. E thấy lạ là trên 2 đường áp chính có 3 đường áp nhỏ được trích ra( e nghĩ là áp khiển) nhưng chỉ biết một đường dùng cho phanh còn 2 đường còn lại thì không biết làm gì bác nào có thể làm sáng tỏ cho e hiểu không ạ?
     
  13. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Bực mình quá các bác ah! Xe thì của người quen em loay hoay suốt từ sáng tới bây giờ mà e nó vấn vậy các bác ak? Em đã kiểm tra súc rửa tất cả các van không thấy e nào bị hỏng cả ?áp suất mở phanh vẫn bình thường 50kg ,áp chính khi lên xuống ga to không tải 100kg .khi bị đơ 50kg. Khi e tắt máy đi lạ là khi e vặn đường áp chính ra có không khí ở trong ạ? Lái máy bảo khi đang làm việc có tải đang cẩu hàng lên dừng lại để một lúc khi lên thì không lên ko xuống được nữa lúc đó máy có hiện tựơng tụt cáp phải dùng phanh chân ham, ga đột ngột điều khiển thao tác lên xuống thật nhanh thì e nó mới lại trở lại hoạt động được ạ? E hiện tại đang không biết bị sao nữa mong các bác đi trước có kinh nghiệm chỉ bảo ạ? Xin cảm ơn các bác trước!
     
  14. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Không bác nào từng gặp bệnh này ah?
     
  15. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ko có cái gì thì nhà cháu chịu:)):)):)):)):))
     
  16. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụ phải đưa thông tin tương đối đủ lên thì các cụ mới tư vấn được cho cụ chứ. Mù tịt thế này thì khó quá , chẳng có cơ sở gì mà chém được.
     
  17. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Thông tin thì e đã đưa rồi còn sơ đồ của em nó thì e không có? Muốn đưa lên để xem có bác nào có hiện tượng tương tự thì cho nhà cháu xin chút chất xam?
     
  18. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ chụp giúp nhà em 3 đường dầu mà cụ thắc mắc xem nào nhé, nhà em giải thích giúp cụ

    Về dòng cẩu thì diễn đàn hiện này chưa chia sẻ được nhiều, nên cụ phải chịu khó chút vậy.

    Phanh đã mở thì OKE roài, chỉ còn áp ếch của dòng chính cấp cho motor nữa thôi.

    - Cụ check xem bơm bị air không ? Cái tình huống lái xe kể cho cụ là xảy ra liên tục ? hay chỉ một vài lần - cái lúc vươn cần ra thật xa ? (Thiếu dầu thủy lực)

    - Cái model cẩu nhà cụ là Model gì vậy ?

     

Chia sẻ trang này