Đang tải...

Thảo luận Máy Chạy ra khói trắng.!!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ujnmki, 24/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ujnmki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Các Bác Cho em hỏi ! máy hino EH 700 ( đầu xe ) Lúc mới mua về máy chạy binh thường không có khói. chạy ga xăngti nhưng cứ vào số là tắt máy.( Máy Nghĩa Địa Người ta chạy trên xe em mua về chạy tàu đánh cá trọng tải 12t hộp số thủy tỉ lệ truyền 6:1 chỉ có 2 số tới và lùi chạy Chân vịt 1m25 ) thế là em đi cân heo lai về lắp vào là chạy binh thường ga xăngti vào số không tắt nữa nhưng máy chạy có khói trắng . các anh cho em hỏi tai sao máy vào số lại tăt máy và đi cân heo lại hết và khi cân heo xong rồi thì lại chạy có khói ạh. giúp em với.........:7:
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    bác kiễm tra tưng béc chưa....có thể bị bỏ máy đó
     
  3. ujnmki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    béc bình thường cả bác ạh.
     
  4. ujnmki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    mà bỏ máy là sao hả bác . bác giải thích giùm em nhé em còn ít kinh nghiệm lắm ạh. Chào bác
     
  5. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    là máy đó ko nổ ...có khói trắng...xin hỏi bác có tháo máy ra hay không hay là cân lại heo thôi rồi lấp lại.....mà béc có cân lại ko..
    -theo như mô tả khi vào số thì tắt máy.....đó là tình trạng tốc độ máy thấp......có thể thiếu dầu,bỏ máy
     
  6. ujnmki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    máy nổ đều bình thường vẫn nổ đủ 6 máy bác ah .em chỉ cân lại heo thôi , không cân béc , khi em cân xong thì vào số không tắt máy nữa . nhưng chạy lai có khói ( lúc trước thì không ) nhưng từ khi cân heo la có khói. cho em hỏi tai sao khi cân heo xong rồi thì lại chạy có khói ạh.
     
  7. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    thông thường tình trạng này do phun dầu wá sớm pác ạh, pác cân heo dầu lại đi pác, khoảng 5-6 độ là đc
     
  8. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác ơi người ta hỏi là có khói trắng mà bác.nếu mà phun dầu sớm thì phải có khói đen chứ làm sao khói trắng được
    em chưa biết máy này nên k biết tư vấn sao bác ạh
     
  9. tieubavuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    khói trắng có nhiều nguyên nhân:
    1. nếu hở gioăng nắp máy thì thời gian ra khói trắng rất ngắn và càng lúc càng mãnh liệt , mù mịt
    2. có thể do lên dầu nơi buồng đốt , biểu hiện của sự không kín mà nguyên nhân là do Piston , bạc không kín khít nữa ...Bạn hãy đo áp suất buồng đốt để có kết luận chính xác.
    3. Nếu khi khởi động ống xả có khói trắng, bạn nên nghĩ tới việc chất làm mát đã vào xi-lanh. Đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng bởi chất lỏng sẽ làm đầy một phần xi-lanh. Khi khởi động, sự di chuyển của piston có thể làm thanh truyền bị cong hoặc đầu xi-lanh bị nứt. Tình trạng này được gọi là sự nghẹt thuỷ tĩnh
    Xe bạn xe cũ nên kiểm tra lại áp suất buồng đốt xem sao.
    thân;
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác kiểm tra lại heo dầu ,xem lắp có đúng không.bác có thể xoay heo để xác định.có thể là ở chổ đó.lắp phun sớm quá củng bị bác à
     
  11. autom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Theo mình máy vẫn nổ được, đều thì chỉ có thể là do bạn cân heo chưa đúng thoy, wa' sớm.. Khoảng 7-10 là được..
     
  12. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    Bệnh nảy theo em là thiếu nhiên liệu bác thử kiểm tra sau lọc nhiên liệu áp có đạt 2,5ba không nếu không đạt bác kiểm tra bơm sơ cấp ,van triệt hồi ,loc nhiên liêu xem .
     
  13. garagethiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Góc phun dầu sớm có thể chưa đúng
     
  14. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    lửa sớm thì làm sao mà khói đen được nhở:7: chính tôi đã xử lí gần chục truờng hơp khói trắng có nguyên nhân liên quan đến hệ thống nhiên liệu. có khoảng 5 fần là do lửa muộn, 3fần là do lửa sớm(kèm theo nóng máy, tiếng gõ và đe dọa nổ ngươc=p~thậm chí có người bị gãy trục cơ do nổ ngược). còn lại là do vòi fun.
    trường hợp của bác chủ thread tôi có ý kiến như sau:
    truớc khi cân lại bơm cao áp thì piston plunger của bác quá mòn nên đường đặc tính phun dầu(delivery curve)thay đổi. lượng dầu ở tốc độ thấp thấp hơn nhiều so với tốc độ cao khi test trên cùng một cữ thanh răng do dầu lọt qua khe hở cặp plunger nên bộ điều tốc không bù lại được. vậy nên máy của bác mất chế độ cầm chừng. sau khi cân bơm chắc họ đã thay thế hoặc mạ lại plunger nen bệnh này coi như khỏi.
    vấn đề khói trắng tôi đoán là do họ đã thay kim phun của bác(lõi bec dầu) nhưng với thông số không đúng hoặc điều chỉnh không đúng với bảng dưới đây:
    Nozzle holder assembly Part number MFR number Nozzle holder
    Type designation Nozzle Type designation Nozzle Part number Nozzle opening presssure Application
    105100-4000 236001082A 31-5270 DLLA150S414NP83 105015-3620 21.6 HFINO EF700
    105100-4101 236001152A 31-4280 DLLA150S334NP89 105015-3680 HINO EH700
    105100-4102 236001152B 31-4281 DLLA150S334NP89 105015-3680 21.6 HINO EH700
    cũng không loại trừ khả năng người ta thay cho bác cả bộ plunger và van triệt hồi không đúng chủng loại.:11:
     
  15. hondacuper
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    em thấy lạ là tại sao động cơ dùng cho ô tô sao bác lại nắp cho tàu thuỷ, động cơ có các chế độ làm việc khác nhau, ứng vỡi các chế đọ tải làm việc, cho nên bộ điều tốc sử dụng cho các loại máy, chế độ làm việc là khác nhau( ví dụ như 1 chế độ, 2 chế độ , đa chế độ) bác mang động cơ dùng cho ô tô lắp vào tàu thuỷ em thấy không ổn bác ạ, cân lại bơm kim chỉ giải quyết vấn đề chất lượng phun nhiên liệu thôi, còn việc điều chỉnh thời điểm phun em nghĩ là không được rồi, bác xem lại nhé.
     
  16. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    khói trắng là do có hơi nước nhiều hoặc lọt nước vào xi lanh.và còn nguyên nhân nữa là 1 trong các máy có lượng giầu vào bị thiếu nó cũng sinh hiện tượng khói trắng nhiều này.
     
  17. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cái này nghĩa là sao đêy hở bác. sao thiếu dầu(hoặc là "giầu" gì đó) lại làm các máy còn lại phun khói trắng được. bác giải thich kĩ đi

    ---------- Post added at 02:06 PM ---------- Previous post was at 02:01 PM ----------

    [​IMG]
    đêy là đường đặc tính của bơm cao áp của động cơ EH700. được áp dụng trên xe ô tô. khi bốc sang máy thủy thì máy chỉ chạy ổn định ở tốc độ từ 550rpm tới 1180rpm. từ 1180 tới tốc độ tối đa (3200rpm) thì tiếng máy sẽ giập dềnh theo tiếng sóng:10:
    tuy nhiên tôi nghĩ đó không fải là vẫn đề gì to tát lắm vì với tầu của bac chủ thớt thì 550-1180rpm là đủ rồi. không đễn nỗi đâu bac hondacupper ợ.
     

Chia sẻ trang này