máy hitachi EX200 mất áp khiển

kekemcoidihochoi
Bình luận: 14Lượt xem: 2,802

kekemcoidihochoi

Tài xế O-H
bẩm các cụ , sự tình em máy là như thế này ạ : khi nổ máy lên thì tất cả các thao tác đều bị mất áp , ko điều khiển được gì cả , đo a/s bơm chính 320kg cả 2 bơm , a/s bơm khiển 50kg . lọc điều khiển , loc hồi thủy lực đều thay mới . nhưng để máy nổ trong khoảng 7-10 phút thì lại thao tác được bình thường máy làm việc khỏe . cụ nào đã gặp pan bệnh này rồi chém hộ nhà cháu mấy phát thật đau với ạ .
 

thaoha

Moderator
bẩm các cụ , sự tình em máy là như thế này ạ : khi nổ máy lên thì tất cả các thao tác đều bị mất áp , ko điều khiển được gì cả , đo a/s bơm chính 320kg cả 2 bơm , a/s bơm khiển 50kg . lọc điều khiển , loc hồi thủy lực đều thay mới . nhưng để máy nổ trong khoảng 7-10 phút thì lại thao tác được bình thường máy làm việc khỏe . cụ nào đã gặp pan bệnh này rồi chém hộ nhà cháu mấy phát thật đau với ạ .

nếu EX-2.-3 CỤ KIỂM CỤM NÀY
 

Diabay

Tài xế O-H
nó là thế này hả cụ

Trúng tủ đó rồi cụ thaoha à. Cụ lại cho ảnh thấy cụ thể đến thế thì tuyệt vời rồi.

Bạn chủ thớt cần có 1 phương pháp tìm bệnh tổng quát + loại trừ, rồi phán đoán vị trí có thể gây ra để từ đó kiểm tra phát hiện.

Ví dụ: Đo áp cấp điều khiển ở sau bình điều hòa áp lực khiển thấy có 50kg/cm2, mà mất áp ở khu vực điều khiển --> chỉ do tắc ở các van đường dẫn ra điều khiển, hoặc nối nhầm đường tio. Đó là lý do Tổng hợp.
Vậy thì: phải tìm hoặc theo sơ đồ mà tìm những điểm nào có van để kiểm tra, hoặc xác định xem có nối nhầm tio không.

Cụ thaoha đã chỉ ra 1 điểm huyệt gây mất điều khiển, chuẩn rồi đó.
Còn tôi, ngoài OK với cụ thaoha, xin chỉ thêm 1 điểm huyệt nữa có thể gây ra pan này: Van khóa thao tác.

Chúc bạn thành công.

Thân ái
 

congphong86

Tài xế O-H
bẩm các cụ , sự tình em máy là như thế này ạ : khi nổ máy lên thì tất cả các thao tác đều bị mất áp , ko điều khiển được gì cả , đo a/s bơm chính 320kg cả 2 bơm , a/s bơm khiển 50kg . lọc điều khiển , loc hồi thủy lực đều thay mới . nhưng để máy nổ trong khoảng 7-10 phút thì lại thao tác được bình thường máy làm việc khỏe .
Bẩm các cụ cái này em nghi nó bị tắc lọc điều khiển và dầu thủy lực .có nghĩa là khi nhiệt độ dầu thủy lực thấp độ nhớt của dầu cao nên không thể xuyên qua được cái màng lọc nên dẫn tới không điều khiển được gì phải chờ tới 7 đến 10 phút kia là lúc nhiệt độ dầu tăng lên làm giảm độ nhớt của dầu thủy lực vì thế mà dầu mới xuyên qua màng của lọc điều khiển nên em nó lại làm việc bình thường và khỏe
Hoặc là cụ đã thay cái lọc điều khiển có màng lọc kín khít quá :):):)
 

Diabay

Tài xế O-H
Bẩm các cụ cái này em nghi nó bị tắc lọc điều khiển và dầu thủy lực .có nghĩa là khi nhiệt độ dầu thủy lực thấp độ nhớt của dầu cao nên không thể xuyên qua được cái màng lọc nên dẫn tới không điều khiển được gì phải chờ tới 7 đến 10 phút kia là lúc nhiệt độ dầu tăng lên làm giảm độ nhớt của dầu thủy lực vì thế mà dầu mới xuyên qua màng của lọc điều khiển nên em nó lại làm việc bình thường và khỏe
Hoặc là cụ đã thay cái lọc điều khiển có màng lọc kín khít quá :):):)

Trường hợp mất điều khiển do tắc loc như bạn nói là có. Nhưng không phải trường hợp này.
Để ý tinh nghề 1 chút và suy luận bạn sẽ thấy:

- Ở đây có sự tắc và thông khá đột ngột, không có sự chuyển biến từ từ.
- Nếu tắc lọc mà khi ấm lên sẽ thông dần, thì khi đang dần ấm lên, sẽ bắt đầu có thao tác đơn động tác, nhưng không thể phối hợp vài động tác được, do tụt áp khiển. Rồi khi thông hẵn mới phối hợp nhiều thao tác được.
- Nếu tắc nặng đến mức mất thao tác hoàn toàn, thì khi ấm dầu lên, cũng khó mà đủ áp khiển khi phối hợp nhiều động tác, vì lúc đó yêu cầu lưu lượng dầu khiển rất cao.

Từ sự xem xét này, chúng ta có thể loại trừ lỗi tắc lọc ( chưa nói đến chuyện bạn đó đã thay lọc mới). Sự thay đổi đột ngột về mất áp đó sẽ xảy ra ở các van do bị kẹt rồi nhả.

Đôi chút kinh nghiệm trao đổi cùng bạn.


Thân ái.
 

chxm

Tài xế O-H
em máy EX này của cụ thùng dầu bẩn lắm phải không cụ. theo nhà em nó bị kết tủa hóa chất trong dầu hay xinh ra chuyện này và kẹt các van nữa
 

kekemcoidihochoi

Tài xế O-H
bẩm các cụ , mấy hôm nay em bận kiếm cái tết cho các cháu nên ko vào hầu chuyện các cụ được , nhà cháu xin cảm ơn các cụ thaoha , cụ diabay đã tận tình chỉ dạy giúp nhà cháu ạ .nhờ có các cụ mà nhà cháu khai thông được nhiều điều và giải quyết được em máy rồi ạ , xin cảm ơn tất cả các cụ ạ
 

trangnguyengsm

Tài xế O-H
các cụ khai thông cho em tý ạ. khi cắm đồng hồ đo áp bơm khiển thì có áp thường trực còn bơm chính thì khi thao tác mới lên. các cụ cho em hỏi đo a/s bơm chính 320kg cả 2 bơm thì không có áp bơm khiển thì mình làm thế nào để đo áp bơm chính xem bơm chính có đạt không ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên