Đang tải...

Thảo luận Máy khởi động bị dính đề

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ice_hut, 25/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Chào các bác.
    Tôi có con máy khởi động bị hiện tượng như sau:
    Khi đề vẫn hoạt động bình thường nhưng khi thôi đề thì bánh răng đề không thụt vào được
    Tôi thử bên ngoài thì nó hoạt động bình thường
    Quan sát trên bánh đà thì tôi thấy răng bánh đà bị dồn kim loại tại các rãnh răng
    Theo tôi đó là nguyên nhân.
    Bác nào từng gặp hiện tượng này thì tư vấn cho tôi với trước khi tôi dùng máy mài để sửa lại răng
    Cám ơn các bác
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    em xin phép góp ý như sau:
    - cụ kiểm tra lại chuột đề
    - kiểm tra xem bình có yếu không
    - còn cái cuối cùng em nghĩ đến là ổ khóa không hồi được
    bắt được bệnh cụ thông báo cho em học hỏi nhé!
     
  3. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Em xin có vài ý:
    Trước khi mài răng bác nên kiểm tra lại lò xo chuột,nhưng rất có thể là do củ đề bị lệch nên khi vào ăn khớp răng củ đề bị ghì với răng bánh đà nên không hồi về được ạ. Nhờ các bác chỉ giáo thêm ạ./
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  4. namqvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Theo tôi răng bánh đà là nguyên nhân, vì ở chuột đề có cuộn hút và cuộn giữ. Ở ngoài hoạt động bình thường chính tỏ 2 cuộn này vẫn sống, lò so hồi vị vẫn hoạt động. Bạn xem lại khi lắp đề các bulông có cân không hay lệch, và mức độ biến dạng của răng bánh đà thế nào?
     
  5. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Máy đề bị dính thì chủ yếu có 2 nguyên nhân chính sau:
    1. Rơ le đề ( chuột đề) bị dính cuộn giữ.
    2. Ổ khóa bị dính( vẫn hồi lại) nhưng tiếp điểm bị dính nhá.
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    bác chủ đã bắt được bệnh chưa ạ?thông báo cho anh em chém tiếp chứ bác :5:
     
  7. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng

    1. Bác thử lắp vào và kích điện trực tiếp vào role đề xem sao. Nếu hết dính thì phải xem lại ổ khóa còn không thì
    2. Cần mài lại lép ngoài của vành răng đề ( vì mép ngoài nó bị đánh dẹp tạo ra gờ).
    3. Kiểm tra lò xo hồi vị hoặc bác thử thay lò xo khác cứng hơn mà vẫn dính thì
    4. Em bó tay. Thay đề mới coi!
     
  8. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bác kiểm tra lại côn đề và độ ăn khớp giữa các côn đề nhé còn không thì các nguyên nhân các cụ đã chém ở trên em chỉ góp ý tham khảo
     
  9. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    496
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,167 lít xăng
    cụ ơi cho em hỏi vì em tý ,cái gì cần đã nói hết rồi .đề xe gì vậy cụ nếu đề xe tàu thì lại khác đó ?
     
  10. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    em muốn hỏi các cụ là làm sao biết bánh răng thụt vào hay không? các cụ cho ý kiến giúp e :)
     
  11. sillylife23
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    đã bị thế rồi thì trước hết nên bảo dưỡng lại máy khởi động lại đi,mở role đề ra rồi lấy giấy nhám đánh sạch các tiếp điểm. Nếu là xe tải thì bạn nên lắp thêm một role phụ đề nữa.
     
  12. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    990 lít xăng
    kiểmtra mạch ngoài tốt thì thay chuột là ăn ngay. còn về bánh răng thì nó ra dễ hơn vào nhiều ,khi vào mà ngon thì ra sẽ rất ngọt .chuột có 2cuộn khi cuộn hút bị chập vòng rất khó kiểm tra nếu thử ở ngoài thì ta thấy nó nhả hơi chậm củng có phát nó dính luôn .vì cuộn này nếu chập thì nó mất khả năng khử từ cho cuộn giữ và sinh ra hiện tượng dính đề (lúc dính lúc không)
     
  13. hino2728
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Trước hết bác kiểm tra kỹ khi bắt đầu đề cho máy nổ, nghe xem ban đầu bánh răng đề quay và phóng ra có bất thường không. Theo như pác chủ nói thì chắc chắn sẽ có tiếng kêu lạ.
    Nhìn lại bánh răng của đề xem vết ăn mòn như thế nào.
    Còn nữa, kiểm tra luôn chuột đề xem cuôn hút và giữ hoạt động tốt hay không, pác thử ở ngoài chưa chắc đã yên tâm (vì nó không kéo tải). Nếu chuột đề tháo và nhìn được bên trong thì pác kiểm tra mặt tiếp xúc của các lá đồng (đồng tiền, có loại hình chữ nhật), nếu thấy mô-ve nhiều thì trà và vệ sinh sạch đi rồi lắp lại kiểm tra tiếp. ==> CÁI NÀY LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH ĐẤY, EM HAY GẶP BỆNH NÀY.
    Pác cũng nên kiểm tra luôn ổ khóa nữa nhé.
     
  14. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Những nguyên nhân thì các bác cũng đã chém hết cả rồi mà không thấy bác chủ thớt đưa ra thông tin gì nhỉ?
    Dính đề em nghĩ đầu tiên là kiểm tra xem có dính ở ổ khóa hay ko, thứ hai là nếu là xe tải kiểm tra role phụ đề, cuối cùng những nguyên nhân kia loại trừ thì bác thay con chuột mới là ngon thôi!
     
  15. nguyentientien1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    theo em thì có lẽ nó không thông mạch ở cuộn giữ.nên lúc bác tắt chia khóa, cuộn giữ ko đủ độ tự cảm để hồi pít tông về được.nên sẽ bị hiện tượng dính đề.
     
  16. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    theo em chuột thụt vào nhờ chuột và tốc độ của động cơ.em chi biết pan này : chuột đề của bác đóng sớm nên mới phá răng bánh đà . gây ra hiện tượng khi đề kêu reo reo phải đề mấy lần mới được .còn bị dính khi đề :1 ổ khóa kẹt , 2 rơle phụ dính má vít ,3 chuột hỏng .
     

Chia sẻ trang này