Đang tải...

Thảo luận Máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi blackwidow, 12/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    Xin chào các cụ ! chả là em đang tìm hiểu về máy khởi động và có biết là dây dẫn trong máy khởi động (nối từ ắc quy tới cọc M, và từ cọc C tới roto) có kích thước khá lớn, lý do là do máy khởi động với bản chất là các cuộn dây điện trở nhở nên tuân theo định luật ôm nên với điện áp không đổi nên I sẽ lớn

    nhưng câu hỏi của em đặt ra ở đây là tại sao dây nối từ cọc 50 đến ắc quy lại nhỏ, đây này cung cấp cho cuộn hút cũng và cuộn giữ, cả hai đều là cuộn dây điện trở nhỏ nên dòng đi qua lớn, vậy tại sao lại không dùng dây to ????

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  2. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,204 lít xăng
    cái đề quay kéo cả cái máy quay theo thì dòng cung cấp cho đề là rất lớn nên dây to, còn cọc 50 b nói nó chỉ cấp dòng cho cuộn hút và cuộn giữ, nhưng lúc sau chỉ còn cuộn giữ để đóng mở tiếp điểm của cọc lớn (hiểu nôm na nó là 1 cái rơ le loại lớn) vậy nên dòng nó sẽ nhỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89blackwidow.
  3. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    theo em nghĩ dòng vào tải bao nhiêu là phụ thuộc vào điện áp và điện trở(mình điều chỉnh dòng vào nhờ vào 2 đại lượng đó), mạch này như 1 mạch mắc song song U đều như nhau điện trở đều thấp mà lại có sự chênh lệch về dòng như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  4. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    cụ cứ suy luận từ công thức P=U.I giờ nếu P nhỏ mà U giữ nguyên thì thế nào .
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89, langbkblackwidow .
  5. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    mà trong công nghệ oto thì cụ nghĩ cái đấy làm gì cho hại não .hãy nghiên cứu nhiều cái khác đi.
    như hộp ECU ý
     
    Đã được đổ xăng bởi blackwidow.
  6. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    nếu thế thì định luật ôm dùng để làm gì ạ
    ko lẽ cách giả thích trong hình này sai ạ

    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  7. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    nghiên cứu cái đấy vững rồi mới vào ecu đc chứ cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  8. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    dây dẫn điện đến cực 50 cũng to mà cụ,điện trở của cuộn hút và cuộn giữ có nhỏ nhưng mà vẫn lớn hơn so với điện trở của cuộn stato va roto rất nhiều, cụ nhìn vào đường kính dây cuốn thì rõ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89blackwidow.
  9. chinhdinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    dây cuộn giữ làm sao to hơn được stato và roto
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  10. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cho phép em đá lên
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  11. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    mình thấy nó hại não quá đấy để cái đó đầu tư việc khác đi
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  12. thangoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    cụ lên đọc kĩ trước khi trả lời, tôi nói điện trở của cuộn giữ va cuộn hút lớn hơn điện trở của stato và roto
     
    Đã được đổ xăng bởi phamminhvu89.
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,968
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,846 lít xăng
    Cái này còn không thông thì ECU nhanh khói lắm bác ơi
     
  14. blackwidow
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cụ đã vào thì giải đáp thắc mắc cho em với ạ
     
  15. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,968
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,846 lít xăng
    Cái dây điều khiển đó thì cần gì phải to đâu. Cuộn dây hút và giữ thì dòng cũng không lớn lắm, nhưng cũng không phải nhỏ, vì vậy, dây cũng to ngang dây quạt gió đó
     
  16. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    -theo em thì nó liên quan đến mật độ dòng điện bác.mật độ dòng=i/s.mà dây dẫn lớn ->>I lớn.em thấy accu chì-axit cũng trong thơi gian ngắn(5-10s) cũng cung cấp (200A-800A)rồi mà.
    -mà dây điều khiển không cần lớn.
    nhân đây em hỏi các bác tại sao dây của quân sơ cấp bobin đánh lửa lại cần to,to hơn thứ cấp liệu có phải cùng công suất mà dối tượng đầu vào i và đầu ra là i không mà to để làm gì? nhỏ bằng dây quân thứ cấp được không?.em chém ngu tý mong các bác cho ý kiến để em tiếp thu.cảm ơn các bác!
     
  17. tranngocvi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    43 lít xăng
    bộ phaanjj khởi động gồm ắc quy,,bộ phận máy đề .ắc quy cung cấp điện ,,bộ phận máy đề và bánh răng máy dề tạo ra một momen và tốc đọ cần thiết để khởi đọng động cở đến một vòng quay cần thiết ,,về cơ bản bộ phận khởi động bao gồm cuộn giữ và cuộn hút ,dòng đi từ ắc quy qua khóa điện=>cuộn giữ +>tiếp mát .một dòng đi ắc quy =>cuộn hút =>tiếp điểm=>cuộn dây kích từ =>cổ góp=>tiếp c =>về mát ,,khi dong chạy như vậy sinh ra từ thông biến thiên =>tạo ra một sức điên dộng xoay chiều =>hút vào lá đồng ,đồng thời ở trên rô tô cũng tạo nên một dòng quay bánh răng trung gian ,và đấy bánh răng máy đề ăn khớp với bánh răng bánh đà.............chỉ cho quay một chiều không cho quay chieuf ngược lại vì có ly hợp một chiều ...truyền momen theo một chiều là như vậy,bộ bánh răng giảm tốc ,để giảm tốc đọ tránh quá tải oke..thân gửi .
     
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,968
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,846 lít xăng
    - Làm sao có dòng xoay chiều ở đó được?
    - Làm sao mà dòng điện ở đây đủ sức hút lá đồng?
    - Bộ bánh răng giảm tốc độ tránh quá tải bằng cách nào? Làm sao giảm tốc lại tránh quá tải?
     
  19. KhuongVietTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Dòng điện ví nó như dòng nước vậy vòi to là dây to, vòi nhỏ là dây nhỏ.
    Vòi to điện trở nhỏ, vòi nhỏ điện trở to
     

Chia sẻ trang này