Đang tải...

Hỏi Máy khởi động

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Hoangloiphan, 18/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    967 lít xăng
    Ưu nhược điểm của các loại máy khởi động: Giảm tốc, Đồng trục, Bánh răng hành tinh?
     
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,073
    Được đổ xăng:
    1,222
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,865 lít xăng
    Gì vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412.
  3. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    967 lít xăng
    Máy khởi động có nhiều loại, mình nắm nguyên lý hoạt động chung nhưng ưu nhược điểm từng thằng thì không rõ
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Hỏi ai đấy??
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác mô tả từng loại đi, tôi nói ưu nhược điểm cho
     
  6. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    967 lít xăng
    đây 4 loại này nè!

    lgiamtc.png

    lgiamtoc.png

    lps.png

    lthongthuong.png
     
  7. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,628 lít xăng
    cũng chẳng có gì khó
    ......ưu điểm của loại giảm tốc và hành tinh là momen nó khỏe vì nó qua giảm tốc..nhươc điểm loại này nếu bị bể hay mẻ bánh răng hành tinh là kẹt luôn,,khỏi quay...tất nhiên là kéo theo chi phí sửa đắt hơn
    ---- loại thường ưu điểm là đơn giản ,dễ sữa,,ít hư hỏng hơn so với loại giảm tốc co bánh răng nên hạn chế bị kẹt ..nhược điểm là momen quay yếu hơn so với loại có giảm tốc...
     
  8. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    967 lít xăng
    Còn thằng PS thế nào hả anh?
     
  9. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,628 lít xăng
    loại ps và hành tinh có thấy gì khác đâu
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Xét trên cùng 1 công suất thì:
    - Loại thông thường: ưu điểm: thông dụng, đơn giản ít hỏng; khuyết điểm: kích thước động cơ lớn, mô men ban đầu thấp, dòng khởi động cao
    - Loại giảm tốc: ngược lại với loại thông thường
    - Loại hành tinh: thực chất chỉ là loại giảm tốc nên ưu khuyết điểm cũng vậy. Tuy nhiên, so với loại giảm tốc nói trên, nó có ưu điểm là kích thước nhỏ hơn; khuyết điểm là độ bền kém hơn
    - Loại PS: thực chất là loại hành tinh (phần giảm tốc); chỉ khác chút về phần động cơ (rô to) nên kích thước động cơ nhỏ hơn một chút
    Vì vậy, chia ra làm 4 loại là không chính xác, chỉ có 2 loại thôi: giảm tốc và không giảm tốc (xét về kết cấu cơ khí)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangloiphan.
  11. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    967 lít xăng
    Cảm ơn các anh ạ!!!
     

Chia sẻ trang này