Đang tải...

Toyota / Lexus Máy lạnh của TOYOTA, nó bị hiện tượng trời nắng thì nóng ma trời lạnh thì nó lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhbinhpro, 16/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mình đang làm con xe về máy lạnh của TOYOTA, nó bị hiện tượng trời nắng thì nóng ma trời lạnh thì nó lạnh.dậy nó bị lổi gì vậy mấy bác
     
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Thế thì bác đi mua xe mới, hỏi thế thì ai biết đường mà tư vấn.
    Trời nóng thì nó nóng vì điều hoà hỏng nên không hạ nhiệt được
    Trời lạnh thì nó lạnh vì thời tiết vốn lạnh, còn điều hoà thì cũng có hoạt động được đâu
    Kết luận: hệ thống điều hoà có vấn đề
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Nói vậy mà củng nói.đo kiểm máy lạnh vẩn hoạt động bình thường.vậy mới gặp khó khăn chứ
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cái này bác nên kiểm tra lại loại gas đang dùng và tình trạng của quạt giải nhiệt dàn ngưng tụ, trường hợp này rất hay gặp, vì 1 số lí do nào đó là hiệu suất ngưng tụ ở dàn ngưng tụ kém dẩn đến việc mất lạnh theo nhiệt độ ngoài trời
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Gas mình đang dùng là gas DUPON R134 của Mỹ.giàn ngưng tụ vẩn còn hoạt động tốt.dạy mà vẩn bị.gặp nhiều xe bị hiện tượng này rồi nhung chiếc này bi lạ quá
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nói thật với bác, bây giờ trên thị trường không có cái loại gas nào là gas mỹ hết, dupon là thương hiệu ngày xưa rồi, bjo gas giả nhiều lắm bác ah. Quan trọng là bác dùng loại gas nào, loại đó có phù hợp với nhớt lạnh không thôi. nếu dùng sai loại thì vẫn xảy ra hiện tượng này như thường. Làm lạnh gặp pan này như ăn cháo ấy mà
     
  7. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Việc hệ thống lạnh không hoạt động hoặc hiệu xuất kém có rất nhiều nguyên nhân, e liệt kê ra đây mấy bệnh hay thường gặp:
    1. hỏng lốc
    2. dàn nóng & lạnh bị dò
    3. quạt bị bẩn
    4. van tiết lưu toi
    5. Ống dẫn bị hở gas
    6. Quạt bị bẩn
    7. Lọc gió điều hòa bẩn
    8. Cảm biến nhiệt toi

    Dần dần kiểm tra từng bộ phận là ra ngay.
    Nhiều bệnh rất vớ vẩn như nắp cảm biến đo áp suất của gas bị hơi dò một tí mà e mất mấy ngày tháo đi tháo lại cả hệ thống mới .. tìm ra
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em làm ở hãng xe mà dùng gas nhập đàng hoàng.đạt tiêu chuẩn của nhà máy.nên bác yên tâm về chất lượng.máy lạnh xe em đã làm trên vài trăm chiếc xe rồi bác ah.công nhận bênh của máy lạnh nhiều vô số kể,không xe nào giống xe nào cả
     
  9. tuanviet3s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    xem lai gian lanh di
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Khả năng bị sao mà xem lại giàn lạnh hả bác ?
     
  11. henryhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    cho Henry biet lower side , hìgt side ( o dong ho do ap suat ) la bao nhieu psi ? , Henry co the se cho ban biet bi gi
     
  12. chuot_baby
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    cần thiết xả hết ga cũ bơm lại gas mới
     
  13. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    áp suất bên áp thấp 35 PSI , áp cao là 220 psi, em nhờ bác tư vấn giúp em ,em cảm ơn bác
     
  14. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    áp suất bên áp thấp 35 PSI , áp cao là 220 psi, em nhờ bác tư vấn giúp em ,em cảm ơn bác
     
  15. phuongha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    408 lít xăng
    bạn đưa ra thợ máy lạnh oto kiêmtra lốc lạnh xem có vấn đề hỏng hóc gì đó
     
  16. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác ơi em là thợ mà ,nhưng gặp khó khăn nên nhờ mấy bác góp ý
     
  17. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Theo em nghĩ giàn nóng của bác tỏa nhiệt kém nên mới bị vậy. Lúc nào mà điều hòa của bác bị vậy bác lấy ít nước dội vào giàn nóng nếu lại lạnh được như bình thường thì bác có thể khắc phục bàng cách chế thêm quạt tản nhiết vào cho giàn nóng. Nếu không thì bác dỡ hệ thống điều hòa đó ra làm lại cho chuẩn
     
  18. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ui trời ,cách này em thử rồi bác ah
     
  19. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    Đã là thợ điện lạnh rồi thì các vấn đề nhỏ khác chắc không cần phải tính đến!vấn đề của bác cũng rất khoai!e cũng gặp con xe bị bệnh như vậy.trời nắng nó lạnh kém còn về chiều nó lạnh buốt!e thay van tiết lưu =>hết luôn(trong đó có vệ sinh dàn nóng,lạnh,thay ga +dầu).con xe đó e làm vậy được luôn.chắc tại em đỏ.còn vấn đề nữa là khoang xe có bị hở hoặc lấy gió trong,ngoài bị kẹt mà mình không để ý???đôi khi tập trung cái lớn mà quên đi cái nhỏ!
     
  20. huuhiepqn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Em cũng đồng ý với ý kiến của bác hieucaosu, hiện tượng này chỗ em thường xuyên gặp. Ở chỗ em thường xuyên phải tháo vệ sinh van tiết lưu, khi lắp lại rất hay bị hiện tượng trên. nguyên nhân và cách xử lý chỗ em làm như sau:
    1. Khi lắp các chi tiết của van vào bị lệch giữa thanh đẩy và kim van làm cho van luôn mở ở một vị trí cố định, không điều chỉnh được lưu lượng gas lỏng cấp vào dàn lạnh. Biện pháp khắc phục là tháo ra chỉnh lại (việc lắp chi tiết này phải cẩn thận vì bị che khuất không thể nhìn thấy được).
    2. Tháo rời van ra mà thấy thanh đẩy bị kẹt cứng thỉ chỉ có thay van mới thôi.
    (Lưu ý: chỗ em có điều kiện thì mới tháo và chỉnh con van này, còn đối với dòng xe con thì không nên chỉnh con này vì tháo dàn lạnh không phải là một việc đơn giản phải không các bác).
    Xin đóng góp một chút ý kiến, để có thể giúp được một ai đó!
     

Chia sẻ trang này