máy lạnh yaris

bichbinhthuan
Bình luận: 61Lượt xem: 4,647

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Chẳng có cái van nào điều chỉnh áp như vậy đâu, bác ạ. Có thể đó là van cầu chì
Nếu nó nằm bên đường cao áp thì đúng nó rồi. với Dòng xe hàn hầu như xe nào cũng có. Vấn đề của chủ thớt: đã thay giàn nóng, van tiết lưu của xe bình thường sang rồi, lốc mới. Vẫn không lạnh. Bác xem lại lượng dầu ( có thể quá nhiều) và gas( nếu lượng gas bác nạp là 100g thì quá ít, xe này ít nhất cũng phải400_500g) đã nạp vào hệ thống với lại trong quá trình làm có thể dầu lạnh đã lên dàn lạnh quá nhiều.
 

bichbinhthuan

Tài xế O-H
Nếu nó nằm bên đường cao áp thì đúng nó rồi. với Dòng xe hàn hầu như xe nào cũng có. Vấn đề của chủ thớt: đã thay giàn nóng, van tiết lưu của xe bình thường sang rồi, lốc mới. Vẫn không lạnh. Bác xem lại lượng dầu ( có thể quá nhiều) và gas( nếu lượng gas bác nạp là 100g thì quá ít, xe này ít nhất cũng phải400_500g) đã nạp vào hệ thống với lại trong quá trình làm có thể dầu lạnh đã lên dàn lạnh quá nhiều.
e co doc một topic trên otohui có nói là do van điều áp B bị hỏng. e không biết có phải đó là lý do chính ko nữa. còn dầu lạnh thì e đảm bảo trong hệ thống chỉ có chừng nữa ly uống rựu thôi bác à
 

hungem

Tài xế O-H
-Van điều áp B ở vị trí nào trên hệ thống vậy bạn
- Còn trông hệ thống theo bạn nói lượng dầu khoảng nữa li uống rượu khoảng bao nhiêu CC vậy bạn?
 

nhuminh

Tài xế O-H
Ngày xưa em cũng làm 1 con yari bác luôn đến nhục....em chưa bao giờ làm con điều hòa nào mà nhục như con yari... tình trạng như của cụ luôn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e co doc một topic trên otohui có nói là do van điều áp B bị hỏng. e không biết có phải đó là lý do chính ko nữa. còn dầu lạnh thì e đảm bảo trong hệ thống chỉ có chừng nữa ly uống rựu thôi bác à
Bác cho xin đường dẫn đến chủ đề ấy được không, thấy hồ nghi quá
 

ACACAC

Tài xế O-H
-Van điều áp B ở vị trí nào trên hệ thống vậy bạn
- Còn trông hệ thống theo bạn nói lượng dầu khoảng nữa li uống rượu khoảng bao nhiêu CC vậy bạn?
Các bác ui mình làm kỹ thuật thì độ chính xác bắt buộc phải rõ ràng không thể độ chừng được vì nó sẽ 1 ly là đi ngàn dặm ,
 

nvhoan

Tài xế O-H
2,5 bar thì khoảng 35 psi là bên thấp ,còn cao áp là gần 300 psi bác nhỉ , em mới học nghề thôi nên có gì bác bỏ qua cho ,em cũng thắc mắc thế này mong bác giúp em với
_áp cao như thế thì khi ta tạt nước vào giàn nóng áp có xuống không bác
_ bác nói là súc giàn nóng ,và súc ống ga nữa xong rồi mình có châm thêm nhớt không bác (nếu châm thêm thì bao nhiêu là đủ, châm dư thì điều gì sẻ xảy ra)
_thằng này lượng ga bao nhiêu là đủ vậy bác ,sạc dư thì ra sao
_nếu trường hợp lốc hư thì bên cao áp có được cao vậy không
nếu ngẽn pin hay van tiết lưu thì áp thấp có cao được vậy không
2,5 bar thì khoảng 35 psi là bên thấp ,còn cao áp là gần 300 psi bác nhỉ , em mới học nghề thôi nên có gì bác bỏ qua cho ,em cũng thắc mắc thế này mong bác giúp em với
_áp cao như thế thì khi ta tạt nước vào giàn nóng áp có xuống không bác
_ bác nói là súc giàn nóng ,và súc ống ga nữa xong rồi mình có châm thêm nhớt không bác (nếu châm thêm thì bao nhiêu là đủ, châm dư thì điều gì sẻ xảy ra)
_thằng này lượng ga bao nhiêu là đủ vậy bác ,sạc dư thì ra sao
_nếu trường hợp lốc hư thì bên cao áp có được cao vậy không
nếu ngẽn pin hay van tiết lưu thì áp thấp có cao được vậy không
1 bar = 14.5 Psi
 

xeloi3banh

Tài xế O-H
cụ xem lại quạt giải nhiệt giàn nóng , nếu ok , cụ thay van tiết lưu đi là được mình nghỉ nghẹt tiết lưu dẫn đến áp cao ! 80% là do nó
 

ACACAC

Tài xế O-H
Bác xem 2 quạt quay có cái nào quay ngược không? Lúc bác xả ga ra dầu có đen không? nếu dầu đen thì phải thay lốc, dàn nóng, phin lọc và van tiết lưu đi.
mấy bác ơi, hôm nay em ên vệ sinh toàn bộ hệ thống rồi nhưng không khắc phục dc. e nói lại cụ thể cho mấy bác hỉu nhé: nạp ga vô để xe nổ tại chổ, 30p đầu thì áp cao khoảng 15bar-17bar lốc đóng ngắt rất ngon, nhưng khi đạp ga lên cao thì kim giật và bắt đầu chạy lên tới 20bar, rồi khi chạy ra dường khoảng 15p thì mất lạnh hoàn toàn về e cấm đồng hồ vô thì áp cao lên tới 30bar nên lóc ngắt luôn. lốc này em mua ngoài cửa hàng 7,5tr ko bảo hành. e đả đổi van điều áp B(con ốc 14 có hai cái lổ nhỏ ) từ lốc bt qua nhưng ko hết. đây là lốc dùng selenoi . nguồn tới là 12v, một dây vào thẳng van selenoi một dây tới công tắc nằm tại cửa đẩy rồi từ công tắc đó mới tới đầu còn lại cua van selenoi.
Trường hợp này có thể quạt chạy ngược vì thông tin bạn nói chạy máy lạnh tại chỗ thì rất tốt nhưng khi chạy đường dài thì bị tẩu hỏa - ( Quạt chạy ngược sẽ đối xứng với gió khi xe chạy nên phần giải nhiệt của dàn nóng không có ) Con ốc 14 gì đó có 1 lỗ thoát nhỏ là van quá áp nhiệm vụ là nó sẽ thải bớt ga khi hệ thống áp bên cao bị quá cao và thường nó được đặt tại bơm ngay bên khoang áp đẩy. Như vậy có thể khi chạy đường dài van đã xả bớt ga và bạn đã bị lừa. Tóm lại theo tôi nguyên nhân chính là tại quạt giải nhiệt chạy ngược .Loại xe này chỉ có một quạt thôi bạn kiểm tra lại và xác định lại hướng gió thật cẩn thận
 

nvhoan

Tài xế O-H
Trường hợp này có thể quạt chạy ngược vì thông tin bạn nói chạy máy lạnh tại chỗ thì rất tốt nhưng khi chạy đường dài thì bị tẩu hỏa - ( Quạt chạy ngược sẽ đối xứng với gió khi xe chạy nên phần giải nhiệt của dàn nóng không có ) Con ốc 14 gì đó có 1 lỗ thoát nhỏ là van quá áp nhiệm vụ là nó sẽ thải bớt ga khi hệ thống áp bên cao bị quá cao và thường nó được đặt tại bơm ngay bên khoang áp đẩy. Như vậy có thể khi chạy đường dài van đã xả bớt ga và bạn đã bị lừa. Tóm lại theo tôi nguyên nhân chính là tại quạt giải nhiệt chạy ngược .Loại xe này chỉ có một quạt thôi bạn kiểm tra lại và xác định lại hướng gió thật cẩn thận
Theo tớ thì đã là thợ thì không lẽ lại không biết quạt chạy ngược hay sao? và lại cũng có thông tin gì nói về đấu dây điện hay thay quạt đâu.
 

sunt808

Tài xế O-H
1 bar = 14.5 Psi
em đâu hỏi một bar bằng bao nhiêu psi đâu bác .em mới vào nghề nên có hỏi một số câu em thắc mắc thôi mà,không tin thì bác đọc lại bài viết của em xem.mà em có hỏi anh gút gồ thì 1 bar bằng 14.5037738 psi lận bác à hehehe.chúc bác một ngày tốt lành.
 

bichbinhthuan

Tài xế O-H
Trường hợp này có thể quạt chạy ngược vì thông tin bạn nói chạy máy lạnh tại chỗ thì rất tốt nhưng khi chạy đường dài thì bị tẩu hỏa - ( Quạt chạy ngược sẽ đối xứng với gió khi xe chạy nên phần giải nhiệt của dàn nóng không có ) Con ốc 14 gì đó có 1 lỗ thoát nhỏ là van quá áp nhiệm vụ là nó sẽ thải bớt ga khi hệ thống áp bên cao bị quá cao và thường nó được đặt tại bơm ngay bên khoang áp đẩy. Như vậy có thể khi chạy đường dài van đã xả bớt ga và bạn đã bị lừa. Tóm lại theo tôi nguyên nhân chính là tại quạt giải nhiệt chạy ngược .Loại xe này chỉ có một quạt thôi bạn kiểm tra lại và xác định lại hướng gió thật cẩn thận
đả đổi quạt mới nhưng ko hết nhé. khhi đi ngoài dg về mình cấm máy vào xem ko phải là hết ga mà áp quá cao nên nó ngắt lôc chứ ga hoàn toàn ko xì ra ngoài
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
đả đổi quạt mới nhưng ko hết nhé. khhi đi ngoài dg về mình cấm máy vào xem ko phải là hết ga mà áp quá cao nên nó ngắt lôc chứ ga hoàn toàn ko xì ra ngoài
Áp cao nguyên nhân là do tắc, thừa gas, giải nhiệt. Bác cho cái thông số áp suất khi chạy không tải đi, nhiệt độ trong xe lúc đấy là bao nhiêu, lúc ga lên thì áp là bai nhiêu. Đã kiểm tra nước làm mát chưa
 

tienthang83

Tài xế O-H
xe này chỉ có 1 quạt thôi.chủ thớt nói là quạt hoạt động bt.vệ sinh và cho dầu đầy đủ.khi nạp ga áp rất cao.bệnh này bt.bệnh này còn gặp ở rất nhiều xe
 

sunt808

Tài xế O-H
xe này chỉ có 1 quạt thôi.chủ thớt nói là quạt hoạt động bt.vệ sinh và cho dầu đầy đủ.khi nạp ga áp rất cao.bệnh này bt.bệnh này còn gặp ở rất nhiều xe
mong bác chia sẻ cho chúng em những người mới vào nghề học hỏi với bác ,chứ em thấy vấn đề này rất khó nhằn đây.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên