Đang tải...

Thảo luận Máy lọc dầu bôi trơn ...

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi cuht_bns, 27/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuht_bns
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Hiện thiết bị của nhà máy em đang có hiện tượng dầu bôi trơn lẫn bùn đất và thậm chí là nước (có ít). Sếp trưởng giao em làm một hệ thống lọc dầu bôi trơn. chủ yếu là 15W-40 hoặc
    sp 220. Em cũng tìm hiểu trên google rồi nhưng chưa rõ chủng loại và mã hiệu của các bầu lọc + thông số kỹ thuật . Nay em muốn đăng bài lên diễn đàn nhờ các bác chỉ giúp , càng chi tiết càng tốt để em có dịp thực hiện nội dung được giao. Giờ ngoài thị trường cũng có một số chủng loại thiết bị lọc dầu bôi trơn nhưng mà cấp trên giao là phải tự chế tạo để giảm chi phí . Xưởng cơ khí chế tạo thì bên em cũng có sẵn và cũng có thể đáp ứng chế tạo một phần nào đó trong quá trình chế tạo thiết bị...
     
  2. bb9800
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,153 lít xăng
  3. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Kính cụ em đấy nhà ta không chịu nổi giá đâu. cái này có thể mua được nhưng việt nam thôi - hay dùng cho nghành nhưa. giá em nó khoảng 20 củ
     
  4. bb9800
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,153 lít xăng
    Dạ, nhưng ý e mói bác ấy tham khảo tài liệu của bên đó để mà làm theo ấy mà!
    Bác ấy đang định Chế Lan Viên mà!
     
  5. cuht_bns
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Thì là em cũng đang định chế cháo tí ấy mà, nhưng vật tư phụ tùng thì trên quê em cũng không sẵn lắm. Chẳng nhẽ lại mua một cái máy mới về tháo tung ra báo cáo cấp trên rồi lại ráp vào thành cái của mình thì cũng ngại phết các Cụ nhẩy.
     
  6. Thợ Máy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Hệ thống bôi trơn mà có cả bùn và nước là không thể chấp nhận được rồi :(:)((

    Bạn có thể chế tạo một hệ thống lọc dầu bôi trơn để lắp vào hệ thống. Thường có hai cách làm như sau:
    1- Lắp thêm bộ lọc dầu TRỰC TIẾP vào trong hệ thống lọc dầu. Ví trí lắp có thể ở sau bơm dầu bôi trơn - đường hồi gom về bế chứa hoặc kết hợp cả hai nếu thiết bị của bạn quan trọng và bạn có nhiều tiền.
    2- Lắp thêm một hệ thống bơm dầu + bộ lọc bên cạnh hệ thống bôi trơn để chạy tuần hoàn liên tục lọc sạch dầu trong thùng chứa.

    Trong bộ lọc dầu, cái quan trong nhất là LÕI LỌC dầu vì nó phải đảm bảo giữ lại các tạp chất bên trong dòng dầu (cặn bẩn - bùn - nước - các vật lạ...) theo một cấp độ sạch yêu cầu (theo tiêu chuẩn ISO hoặc NAS). Lựa chọn lõi lọc dầu cần chú ý các thông tin như sau:
    - Cấp độ sạch cần thiết: Cái này phải theo thiết bị của bạn đang sử dụng >> Hãy kiểm tra trong sổ tay bảo trì thiết bị để biết.
    - Lưu lượng chảy qua và độ tinh lọc cần thiết.
    - Khả năng giữ bẩn - Khả năng giữ nước >> Cần phải xác định mức độ nhiễm bẩn của dầu trong thùng hiện tại và các nguồn gây ra >> Hãy lấy mẫu dầu và đem phân tích.
    - Áp suất chịu đựng >> Kiểm tra áp suất bôi trơn hiện tại để lựa chọn.
    - Vật liệu chế tạo: Thường có 3 loại vật liệu Giấy (rẻ tiền - hay phải thay) - Sợi thủy tinh hoặc loại tương tự (tương đối tốt - sử dụng 1 lần) - Lưới thép (Sử dụng nhiều lần - Giá cao).

    Lõi lọc dầu hiện tại không chế tạo được trong nước. Ngoài ra chất lượng sử dụng các lõi lọc của TQ - HQ không tốt >> Bạn nên cân nhắc để mua lõi lọc tốt để có hiệu quả sử dụng cao.

    Bộ vỏ lọc có thể tự chế tạo trong nước để tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo các mẫu phù hợp từ các đơn vị bán lõi lọc cho bạn.

    Nếu bạn lắp 1 hệ thống bơm + lọc tuần hoàn, hãy đảm bảo lựa chọn hệ thống đủ công suất và lưu lượng duy trì.

    Chúc bạn thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi LẠC HẬU.

Chia sẻ trang này