Đang tải...

Thảo luận Máy PC 200-5 bị bệnh khói đen

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi homeanhnhung, 10/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    CHÁU LÀ CHÁU MỚI THAM GIA TRÊN OTO_HUI.kính các cụ chỉ bảo...!
    như đầu đề. thưa các cụ cháu kể bệnh con máy pc200-5.
    Máy cháu đang hoạt động bình thường thì tự dưng vào tải thì bị cướp tải khói đen.
    Tất cả các thao tác chớm thao tác trên không là đã có khói '' gọi là nhiều hơn bình thường ạ'' xong chỉ 1 2 giây đầu là hết,
    Cháu chưa đo đếm thăm khám gì cả. ''Cháu mới chỉ rút thử cái zắc ZETSENSO trên bơm ra và thấy nó hết khói nhưng máy lại chậm.''
    Cụ nào đã từng làm bệnh này rồi thì vẽ đường chỉ nối cho cháu với ạ...!
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, thayboixemvoi, tuantran912 tài xế khác.
  2. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bẩm chủ thớt là chủ thớt đưa ban bệnh lên mà chả có một chút nào là thông số đo kiểm của máy thì làm sao mà biết được bệnh tình ra sao???
    - Áp suất bơm chính ?
    - Áp suất bơm điều khiển ?
    - ÁP suất Pi không tải và có tải thay đổi ra sao?
    - Áp suất CO,NC ?
    - Áp suất TVC ?
    - Áp suất zetsenso ?
    + Phần động cơ đã kiểm tra được những gì
    - Lọc gió ra sao?
    -Lọc diezel ra sao?
    -Bơm tay thế nào?
    - Bơm cao áp + Kim phun ?
    Tạm thời thế đã cụ à.Nếu cụ kiểm tra được những thông số trên biết đâu lại hết bệnh cũng nên.Thân!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, ThanBiaDaiRuou, minhhienag3 tài xế khác.
  3. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    328
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Động cơ có chết sặc không cụ hay chỉ khói thôi. nếu khói thôi thì chắc động cơ giảm công suất---> Turbo. chỉnh hạ bớt bơm xuống làm tạm cũng được thời gian để đợi mổ đại tu cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, tuantran91hoangjimy .
  4. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    608
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,640 lít xăng
    Cài gì có bệnh thì thăm khám cái đó trước. Động cơ bị khói thì cụ nên kiểm tra nhưng thư co bản trước ví dụ như lọc diesel, tubo xem có kẹt không, sau đó mới rờ tới bơm và đo kiểm. Bơm ngon thì lại quay sang xem lại bơm cao áp và mấy e kim
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienaghoangjimy.
  5. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Kính cụ là máy e nó mới đại tu động cơ được 2 tháng ok ngon lành
    dạ thưa cháu mới vào nghề. mong cụ chỉ giáo cho cháu về cái áp suất mà cháu đã tô màu xanh ở trên .để cháu đo tiếp ạ.

    [MERGETIME="1431405025"][/MERGETIME]
    không chết sặc cụ ạ. chỉ khói khi vào tải thôi ạ
    [MERGETIME="1431405032"][/MERGETIME]
    không chết sặc cụ ạ. chỉ khói khi vào tải thôi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, vietnhatauto11, congphong861 tài xế khác.
  6. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Có phải Cụ ngoáy vào các ốc điều chỉnh của bơm không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienaghoangjimy.
  7. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    không chết sặc cụ ạ. chỉ khói khi vào tải thôi ạ
    không cháu chưa động gì vào bơm cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienaghoangjimy.
  8. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi là van CO và van NC có tác dụng gì và khi nào thì cần chỉnh ạ
    Em nghe nói là theo nó theo đường
    TVC-CO-NC-PISTON ĐIỀU CHỈNH GÓC NGHIÊNG có phải không ạ
    Mong các cụ chỉ giúp và em xin cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi congphong86hoangjimy.
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,739
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,582 lít xăng
    tìm hiểu ở đây
    http://data.oto-hui.com/q6uf8kif3t1s.html

    pass : hoidelamgi
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, vietnhatauto11, congphong861 tài xế khác.
  10. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi minhhienagcongphong86.
  11. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nhà cháu lậy cụ cả nón ạ.Cái pass to đùng đùng như thế mà cụ còn kêu
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, vietnhatauto11, bao73291 tài xế khác.
  12. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    hihi. quả thật không hiểu sao cháu soi kĩ thế mà không nhìn ra .già mất rồi:D bác đừng lậy cháu tổn thọ đó ạ. thank bác đã nhắc ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienagzezo123.
  13. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Kẹt bộ "Điều tốc" bơm cao áp.
    Nếu động cơ không bị "Ghì đến chết" thì thử nới bớt điều tốc cho nó "Bắt muộn" hơn 1 chút là Ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhienag, vietnhatauto11thaoha .
  14. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Tài liệu của cụ ThaoHa hay qua em cảm ơn bác nhiều lắm ạ:D.Nhưng em đọc tới lui một hồi sao mà vẫn còn mù tịch quá ạ.
    Em hiểu nôm na thế này các cụ xem giúp em có đúng không:
    - Van CO dùng để hạ lưu lượng bơm khi mạch xả áp (có phải là khi không tải không các cụ) và cấp dầu cho van NC
    - Van NC cấp dầu từ CO xuống cho Servo và NC hoạt động nhờ sự chênh lệch áp suất của ngăn kéo
    - Sẵn tiện cho em cái ZETSENSO mà chủ thớt nói là gì ạ
    Cảm ơn các cụ nhiều lắm ạ
     
  15. hoannbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    328
    Được đổ xăng:
    442
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    ỦA mà cái Zetsensor trên bơm là cái nào hả cụ, chắc chỉ có cái giắc điện của TVC Solenoid thôi chứ!
    rút ra là làm nhanh mà lịm máy mới đúng chứ chủ thớt. chủ thớt kiểm tra đường điện xuống TVC solenoid xem có không và có thay đổi từ khoảng 0,27-0,7mA với chế độ G.O không nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  16. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,344 lít xăng
    thớt ơi bệnh của thớt tư vấn thế này.
    - khi vao thao tác thì bị khói chút ít rồi thôi đung không
    - bỏ zắc điện thì máy chậm đi. là không đúng rồi.(rut bỏ điện đi bị lịm động cơ ngay)
    - nếu cụ đổi tuy ô ZETSENSO . nó cũng lịm (van zetsenso) nó ở gâm bộ chia cụ ạ
    - cụ vặn hai vít cao nhất trên balo vào khoảng 1/4. em nó hết lịm
    thớt biết bệnh liền đó
     
  17. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    #17 homeanhnhung, 14/5/15
    Last edited by a moderator: 15/5/15
    Xanh thì đúng rồi cụ ạ
    Đỏ thì sai: nó phải là cắm rắc thì bị theo ý ''xanh''
    sau đó rút ra thì nó lại chậm và không khói khi vào thao tác nữa .
    nhà cháu thử xung điện từ bình vào con van điện trên bơm thì e nó vẫn khói như cũ đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  18. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,344 lít xăng
    vậy là em nó có chắc chắn động cơ ngon không ?
    cụ cứ vặn vít trên cao nhất vào khoảng 1/4 vòng cả hai bơm nhé
    . gì thì mai ta tiếp tục
     
  19. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi tại sau chỉnh vích vào 1/4 vòng thì hết lịm máy. Em cảm ơn ạ
     
  20. ThanBiaDaiRuou
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    đấy là vít điều chỉnh lưu lượng, nhiều cụ chết bơm vì cái vít đó đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, minhhienagthaoha .

Chia sẻ trang này