Đang tải...

Thảo luận Máy PC450-7 bị thông dầu động cơ sang dầu diesel.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Kom.Hyundai, 24/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Cháu ngồi hóng các cụ đã lâu nhưng hôm nay mới mạnh dạn viết bài hỏi các cụ. Bẩm các cụ tình hình là thế này ạ. Công ty cháu có em Komatsu PC450-7 bị hiện tượng thông dầu động cơ sang dầu diesel, thợ đã kiểm tra và thay phớt ở bơm cao áp nhưng được khoảng 2 tháng thì lại bị lại, phớt thì chính hãng rồi ạ. Vậy cháu hỏi các cụ là ngoài thông ở bơm cao áp còn có thể thông dầu ở chỗ nào nữa không ạ và khi thay phớt dầu ở bơm cao áp thì cần chú ý những gì ạ, vì cháu nghĩ có thể thợ thay phớt chưa đúng cách. Mong các cụ giúp cháu ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, truongbaoanh, Ngutunguyen1 tài xế khác.
  2. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Tôi chưa gặp trường hợp này bao giờ nhưng có thể là vòng bi bơm cao áp của cụ bị dơ hoặc cong trục hoặc ca mà lợi phớt ăn vào bị mòn quá sâu chính vì vậy khi thay phớt mới vào rất nhanh bị dẫn đến dầu động cơ lọt sang bơm thấp áp vậy nên cụ nên tiện cái ca mới đóng ca mới vào chắc được bền hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, truongbaoanh, gie-rach1 tài xế khác.
  3. DENSO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,734 lít xăng
    #3 DENSO, 24/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/15
    Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân lắm cụ ạ. Tốt nhất là cụ hãy mang đến nơi chuyển sửa chữa động cơ và gầm máy cho dòng này. Bản thân cái bơm cao áp này cũng phải kiểm tra lại.
    Nếu cụ ở Hà Nội, hãy mang bơm +kim phun đến xưởng Nga Thúy ở Long Biên cụ nhé, đảm bảo chắc chắn sẽ khỏi bệnh. Vì ở đây có máy cân bơm Hartridge AVM2-PC chuẩn để cân bơm DENSO, chỉ duy nhất ở đây có máy này ở Việt Nam thôi cụ ạ.
    DĐ anh Nga: 0913.582.439
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  4. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    #4 haidangdenso, 24/3/15
    Last edited by a moderator: 24/3/15
    Theo tôi nghĩ cái này đâu phải bơm yếu với khỏe mà phải cân . Với lại câm bơm mà khỏe được chắc hãng denso chẳng bán được phụ tùng . Còn theo kinh nghiệm của tôi cũng chẳng cần phải cân cũng biết khỏe hay yếu còn cân cũng chẳng giải quyết gì vì có chỉnh được đâu mà cân gọi là máy kiểm tra thì đúng hơn

    đây mới là cách làm đúng này

    @DENSO : chắc cụ là quân của xưởng thúy nga rồi. bơm có yếu khỏe gì đâu. mà chỉ là bị lẫn diezel sang dầu bôi trơn động cơ thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanh, thach3210, gie-rach1 tài xế khác.
  5. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Hỏi lại cho rõ nhá: thông dầu diesel sang nhớt động cơ hay "Nhớt sang Diesel"???
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhthaoha.
  6. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Thưa cụ là lái máy thấy lọc nhiên liệu diesel đen xì và nhớt tăng lên cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhthaoha.
  7. thohocviec_87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    953 lít xăng
    cu nói như thế thì chẳng biết là bị nang dầu nhớt hay dầu diezen,neu bi tran dau diezen qua dau nhot, cu kiem tra bơm thấp áp,thay phớt vai pittông,kiểm tra lại kim phun
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@thaoha.
  8. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Có gì đâu hở phớt khi chạy thì hút nhớt lên khi không chạy ngược lại
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhthaoha.
  9. tvtgroup622
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    [qukiẻm"haidangdenso, post: 351435, member: 185589"]Có gì đâu hở phớt khi chạy thì hút nhớt lên khi không chạy ngược lại[/quote]
    Cu kiểm tra cổ trục sem có bị mòn ko song cắt bớt lò so phớt đi cho phớt chạt hơn, laok thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  10. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Chủ thớt đã kiểm tra gioăng phớt ở những chỗ "Nhấp nháy" bên dưới chưa???

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04, hpvnplayboy, truongbaoanh4 tài xế khác.
  11. DENSO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,734 lít xăng
    Cảm ơn ý kiến của cụ Haidangdenso.
    Em là Chung, của DENSO Việt Nam cụ ạ. Nga Thúy là đại lý của bên em.

    Em xin giải thích một chút, việc bơm bị lẫn dầu nhớt sang dầu diesel thì có khả năng là vòng gioăng bị hỏng hoặc do siết lực không đúng tiêu chuẩn---> Khi bơm chạy một thời gian có thể gây hỏng các chi tiết khác bên trong bơm--> Dẫn tới hỏng bơm hoặc bơm yếu đi.

    Ở đại lý của DENSO khi sửa loại bơm HP0 này thì phải tháo bơm ra, kiểm tra chi tiết bên trong xem có hỏng chi tiết nào không, thay thế bằng phụ tùng chính hãng DENSO. Sau đó thì phải siết lực theo bảng tiêu chuẩn của DENSO-giá trị lực siết được quy định rất rõ ràng, không phải thích siết bao nhiêu thì siết , vì lực siết không đúng cũng sẽ gây ra lượng dầu bơm ra là khác nhau---> Có thể dẫn đến bơm yếu hay khỏe.

    Không phải ngẫu nhiên mà DENSO lại yêu cầu đại lý phải mua máy cân bơm đắt đỏ cụ ạ( Nga Thúy phải đầu tư 5 tỉ VND để mua máy cân bơm Hartridge AVM2-PC), vì nó có tiêu chuẩn sửa chữa tương tự như trong nhà máy sản xuất Common Rail của DENSO. Việc này nhằm đảm bảo khách hàng có thể được sửa chữa với chi phí thấp và chất lượng đảm bảo cao, nhưng quan trọng nhất là để bảo vệ thương hiệu DENSO nữa cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  12. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Nói như cụ denso thì đúng rồi một Thuý Nga không đủ đâu vậy cả Việt nam sẽ phải cần bao nhiêu Thuý Nga. Và trước đến giờ không có Thuý Nga chúng tôi sửa ở đâu. Vậy mấy ông sangdensi này phá khong biết bao nhiêu vật tư của khách hàng rồi, tôi chẳng biết là mình đã phá bao nhiêu vật tư của khách nữa nhưng nếu như tiền họ vẫn trả mà cám ơn rối rít Thì chắc có lẽ là được còn từ Lào cai yên Bái hay các tỉnh xa mà gửi vền Nga Thuý chắc mất cả tuần cũng không xong mà chủ máy chắc gì đã cho thợ cầm đi mà mang đi kiểm tra xong báo hỏng họ có nghe không hoặc hỏng không sửa được mất tiền kiểm tra lại mất công đi lại vẫn phải mua mới thì đău cho cánh thợ tôi lắm thôi thì đành liều mà liều ăn nhiều rồi liều miết rồi nó cũng quen chẳng hiểu sao rồi lực xiết của tay mình nó cũng chịu mà chưa thấy bị đền lần nào
     
    Đã được đổ xăng bởi phutung_mct, thaohaDENSO .
  13. DENSO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,734 lít xăng
    Cảm ơn chia sẻ rất chân thành của cụ.
    Thực tế thì DENSO là nhà sản xuất bơm kim nên trách nhiệm của DENSO là cũng cần phải cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh nhất, chi phí thấp cho khách hàng.
    Khách hàng có hài lòng thì doanh nghiệp mới tồn tại được.
    Mong muốn của DENSO là chỗ nào khách hàng cần, chỗ đó có đại lý DENSO đáp ứng.

    Em cũng đang tiến hành mở rộng mạng lưới đại lý của DENSO trên toàn quốc cụ ạ, tất nhiên là với chi phí đầu tư ban đầu của đại lý thấp hơn mức hiện nay mà Nga Thúy phải đầu tư.
    Rất mong rằng sẽ được hợp tác với tất cả những ai mong muốn hợp tác với DENSO.

    Theo cảm nhận của em thì cụ Sangdenso hay cụ Haidangdenso đều là những người rất có tâm huyết và giỏi. Rất hy vọng được hợp tác với cụ trong tương lai.
    Cảm ơn Cụ rất nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  14. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã chỉ bảo tận tình, nhà cháu đã thay hết gioăng phớt như trên hình và thêm cái phớt ở đuôi bơm nữa ạ. Hiện tại máy vẫn chưa vấn đề gì nhưng thay lần này là lần thứ 3 rồi à. Sau lần này mà vẫn không được cháu sẽ kiểm tra trục và cổ trục kỹ lại xem sao. Bên cháu nhiều máy công trình nên cháu hay ngồi hóng bài các cụ, và từ giờ sẽ phải nhờ các cụ nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhDENSO.
  15. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Chủ thớt ơi nếu bị nữa chủ thớt ở đâu tôi gửi cho 1 cái bơm không biết chỗ chủ thớt có cave không trả tôi một đĩa là xong thay phớt làm gì cho tốn tiền
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  16. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Vâng nếu bị cháu sẽ thưa cụ ạ. Cụ ơi chỗ cụ có hộp số của máy ủi D41P-6 không ạ.
     
  17. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Rất tiếc tôi không có
     
  18. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Cu kiểm tra cổ trục sem có bị mòn ko song cắt bớt lò so phớt đi cho phớt chạt hơn, laok thôi[/quote]
    +??? Nhớt qua dầu, khó có khả năng lắm
    kiểm tra lại heo dầu cho thật kỹ
    + Thường thì dầu qua nhớt thì nhiều( heo dầu, seal bec, sam bec, nức nắp quy lac)
     
  19. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    #19 tomo, 27/3/15
    Last edited by a moderator: 27/3/15
    Ngoài ra động cơ bị xếp bạc 1 máy nào đó dẫn đến nhiên liệu thừa lọt xuống các te động cơ
    @tomo
    nhắc cụ hãy đọc kỹ chủ thớt trình bày hoàn cảnh thế nào trước khi trả lời
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  20. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    #20 thanhtungair, 27/3/15
    Last edited by a moderator: 27/3/15
    Xếp bạc chỉ có dầuqua nhớt, còn ở đây nhớt qua dầu ( lọc dầu diesel bám nhớt máy mà, tức là nhớt máy đã có mặt trong thùng chứa nhiên liệu diesel rồi bạn)

    nhắc cụ hãy đọc kỹ chủ thớt trình bày hoàn cảnh thế nào trước khi trả lời
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này