Đang tải...

Thảo luận Máy phát điện cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haucoj_dn89, 28/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haucoj_dn89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Chào các bác các bác cho em hỏi loại máy phát này hoạt động như thế nào nhỉ. bác nào biết chỉ em với.[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. RiverUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Lâu rồi k động đến xe, nhưng cái này sách nào chả viết. Đọc cũng dễ hiểu thôi mà bạn. Loại này đời cổ rồi, chắc của xe Kamaz :D
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    #4 born-@, 28/5/13
    Last edited by a moderator: 28/5/13
    Cho vài bức nằm ngang xem nào, thế này thì không xem hết được kết cấu nó thế nào cụ ạ. Nhìn thì loại này cũng đời cũ lắm rồi. Rô to nam châm vĩnh cửu nè, không kích từ vẫn sinh điện. Cho thêm hình nhé.
     
  5. subinnamkha
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Hình như loại này là máy phát kiểu đời cũ, được bọn Tàu sản xuất mới. Loại này thường xài tiết chế rung 2 role nằm ngoài máy phát. Bác chụp nhìn khó thấy quá, bác quay lại cho máy phát nằm ngang cho anh em dễ nhận biết. Hình như nó có 4 chân. Nếu là dạng đời cũ như mình suy đoán thì 4 chân nầy gồm (B, N, F, E).
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Lâu lắm mới thấy đại ca Subin xuống núi.Thực ra đọc câu hỏi em cũng chưa rõ vấn đề của chủ topic là gì.Loại này trước em có va rồi ,lâu không làm không nhớ rõ chân.Mấy loại này vẫn đang được Khựa sản xuất.Cụ chủ thớt cho cái ảnh chụp các chân từ trên xuống ,nếu vẫn còn chữ thì biết ngay ý mà.
     
  7. haucoj_dn89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    đúng rồi đó bác loại này có 4 chân. bác nào biết nguen lý hoạt động của nó chỉ em với.
     
  8. subinnamkha
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Bác cho thêm thông tin đi nào? Máy phát lấy trên trên xe nào xuống? Điện áp? Và quan trọng là bác muốn biết hoạt động như thế nào hay là bác muốn đấu nối máy phát với tiết chế?
    + Nếu bác muốn đầu nối với tiết chế rời thì bác phải biết xác định chân tiết chế (bác có thể tham khảo tại đây: http://www.oto-hui.com/diendan/f386/xac-dinh-chan-tiet-che-co-khi-189262.html).
    + Nếu muốn tìm hiểu nguyên lý thì bác cứ search trên ô tìm kiếm, tài liệu rất nhiều.
     
  9. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Máy phát không chổi than mới cũ đều có cũ cuả nga mới hàn quốc nhật bản ví dụ trago,universai cuộn ro to cố định làm nhiệm từ ra vỏ ro to quay em nghĩ dơn rản vậy loại này ít phải no về chổi than cổ góp nhưng lai to cái xác .
     
  10. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    loại này không phải đời củ đâu cụ ạ,nó là đời mới sản suất ăn theo xe huyndai hàn quốc đấy cụ ạ.kamaz máy phát nó dùng chổi than loại này nó không dùng chổi than cụ ạ.còn vấn đề chủ toppic hỏi thì máy phát loại này chạy không dùng chổi than và loại chạy bằng chổi than thực ra nguyên lý nó cũng như nhau thôi.:D
     
  11. khanhngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    Loại này là loại mới đấy, đầu trục cơ rơ nia là để gắn bơm nhớt .Hãy tìm hiểu đinamo xe KIA
     
  12. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,038 lít xăng
    Loại máy này là máy hay lắp cho xe tải trung quốc.gồm có 4 cực( B+ E,F,N) B+ NGUỒN RA CỦA MÁY. E LÀ MAS ,F LÀ NGUỒN KÍCH TỪ TỪ TIẾT CHẾ XUỐNG,N LÀ NGUỒN BÁO NGẮT NẠP.loại này hay dùng tiết chế 5 DÂY gồm có 5 dây(màu đen,màu đỏ,màu xanh lá,màu vàng,màu trắng) màu dây đỏ là nguồn cấp từ ổ khóa xuống.màu đen là mas cho tiết chế,màu xanh lá là dây kích từ cho máy phát(đấu vào cực F của máy phát)màu vàng đấu vào cực N của máy phát, E là mas của củ phát.màu dây trắng là dây phản hồi từ tiết chế nên đèn báo nạp cho bảng dồng hồ. B+ LÀ NGUỒN RA.
     
  13. hoahao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    Loại này là của máy tàu rồi.
     
  14. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    sáng nay em cũng đc sờ vào con này.nó là máy phát của KiA 3000
    nó có 4 chân là B,IG,D,T.với lại cái bộ trợ lực j phía sau thì phải .cái bộ này lấy nhớt từ máy ra luôn
     
  15. quangsoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    Máy phát CHINA đo ma.cuon roto co hai đầu mot ra mat mot đầu con lai bắt vao coc F cua IC
     
  16. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Bác này nhầm to rồi kia k3000 làm gì dùng máy phát loại này.
     
  17. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    cái bộ đằng sau là bộ tạo chân không để hổ trợ phanh đó cụ.:D
     
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    K2700II ,K3000 đâu có dùng máy phát loại này.Loại này lắp trên xe Tàu thôi.Máy phát K3000 có giắc cắm 2 chân đàng hoàng ,muốn cắm nhầm cũng chả được.Bộ phía sau là trợ lực chân không.Cụ là chủ xe ạ?
     
  19. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Nếu là loại có 4 chân: B, IG, D,T thì chức năng của từng chân thế nào, và nó lắp với tiết chế nào hả các bác? Cách đấu dây thế nào?
     
  20. hoahao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    Đây là loại máy phát trên 1 số xe tàu...Loại này cuộn stato va roto đứng yên..Và không cần thõi than..Nó có tiết chế bán dẩn ở bên trong.
     

Chia sẻ trang này