Đang tải...

Cẩm nang sửa chữa máy phát điện dân dụng phat không tốt

Thảo luận trong 'Máy nông nghiệp - Máy khác' bắt đầu bởi hondacuper, 25/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nhà mình có ai biết về máy phát điện dùng trong dân dụng loại mà dùng đầu nổ để kéo đó. e thì e sửa đầu nổ nhưng mà chủ nhà nhờ làm hộ luôn cả củ phát( nó hình như 5 ký). tình trạng là nổ một lúc khoảng 20 phút mới phát điện, e thì chưa hiểu về loại này lắm nên cũng chưa dám bổ ra xem như thế nào, mới chỉ dám chế lại cái đồng hồ volt cho nó. phía trên máy phát nó có cái cục gì đó trong có 4 con hình như là diôt e không biết tác dụng để làm gì nên tính bụng gỡ bỏ cho phát trực tiếp và tìm cách trích pha nhưng lại sợ dòng ra không ổn định. kính mong được mọi người cho ý kiến và giúp đỡ e. e xin cảm ơn cả nhà!
     
  2. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #2 Diabay, 28/10/12
    Last edited by a moderator: 28/10/12
    Máy phát điện (Đầu phát) cần có dòng điện kích thích vào các cuộn dây của roto, từ đó roto mới sinh ra từ trường, quay, tác động vào các cuộn phát ở Stato để sinh ra điện.

    1- Điện áp - Dòng điện kích từ này cần được điều chỉnh phù hợp với công xuất phát ra, để có 1 điện áp ổn định.

    Do đó, đầu phát luôn có kèm theo 1 hộp AVR (Automatic Voltage Regulator), đó là cái cục gắn theo đầu máy phát mà bạn thấy.

    Nó là 1 hệ thống bán dẫn tự động điều chỉnh điện áp, để điện áp ra được ổn định. Nếu bạn bỏ nó, đấu tắt đi, thì khi tải thay đổi, điện áp ra sẽ bị thay đổi.

    Mà nguy hiểm nhất là: nếu đang để ở điện áp định mức mà tắt đi 1 phụ tải, điện áp sẽ vọt lên, có thể gây cháy các phụ tải còn lại.

    2- Các máy phát thường có từ dư nằm lại trong khung roto, khi máy bắt đầu hoạt động, lượng từ dư này sẽ tạo ra một điện áp ban đầu, từ đó sẽ cấp cho bộ kích từ tăng dần cho đến khi đủ điện áp định mức.

    Ở các máy lớn, thường có nút mồi điện kích thích ban đầu. Các máy nhỏ có thể không có.

    Đó là lý do tại sao máy nhỏ, không có nút mồi, để lâu không dùng thì từ dư sụt giảm, nên 1 lúc sau mới có điện áp lên dần.

    Nhưng thường thì sau lần đó, nếu không để quá lâu, thì chạy lại là sẽ có điện ngay. Chứ không có hư hỏng gì. Điều này ít bị ở các máy phát Nhật.

    Trường hợp AVR có hư hỏng, thì có thể bị trường hợp như trên.

    Nếu bạn ở gần Hà nội, thì đem đến mình sửa cho.




    Thân ái.
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cảm ơn bác nhé! nhưng e thay cái AVR rồi mà không được, mà trước khi làm nó vẫn chạy và cũng bị như vậy, hay con này không còn khả ngăng giữ được từ dư nữa hả bác?
     
  4. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #4 Diabay, 29/10/12
    Last edited by a moderator: 29/10/12
    Đúng rồi. Con này không giữ được từ dư, nên rất lâu mới đạt điện áp chuẩn.


    Bạn có thể làm hệ thống bấm mồi vào roto, nhưng đừng quá 12V DC. (Điện áp AVR roto dao động trong khoảng 10-30V)



    Thân.
     
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    vâng! e cảm ơn bác.
     

Chia sẻ trang này