Đang tải...

Toyota / Lexus Máy phát điện (diamo) Toyota Innova

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 9/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    mấy bác cho e hỏi cái rắc cắm của thằng máy phát toyota innova nó có 4 chân: S,IG,L,M
    Nó là chân gì và đấu dây ra sao vậy mấy bác

    .E cám ơn nhiều.
     
  2. hp6585
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Lửa chính vào chân S. Lửa mở con tắc vào chân IG. Đèn báo sạc vào chân L. Chân M vào hộp ( engine control module )
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, lieukhai, ngocanh_1021 tài xế khác.
  3. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Nên mở sơ đồ điện để xem

    Charging INNOVA.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaiTienThanh90.
  4. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    bác gởi hình cho e bị lỗi rồi bác ơi
     
  5. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    hộp đó là hộp gì vậy bác, hộp trung tâm ECU hả bác,hay ý bác nói có hộp giành riêng cho máy phát.
    Còn chân S là chân xạc cho ắc quy hả bác
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,880
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,139 lít xăng
    - Hộp ở đây là hộp điều khiển động cơ
    - Chân nạp điện cho bình điện không phải là chân S
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaihanhthuy1990.
  7. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    chân S (sensing) : chân phát hiện điện áp ắc-quy(đưa về IC máy phát điều khiển dòng kích từ)
    chân IG (ignition) : 12V
    chân L (Lamp) : điều khiển đèn báo xạc
    chân M : đưa về ECU động cơ để điều khiển bộ sưởi ấm.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  8. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    - chân M được đưa về ECU động cơ để điều khiển hệ thống sưởi hả bác,nếu vậy ở việt nam mình bỏ chân đó đi là ko sao phải không bác
    - chân s là để kích từ cho thằng roto để nó có từ trường mạnh hơn phải ko bác
    - chân IG là để báo tín hiệu cho thằng tiết chế,khi nó báo đủ 12v thì tiết chế ngắt xạc phải ko bác
     
  9. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    #9 hieu1987, 11/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/15
    Chân M là chân lấy tín hiệu từ máy phát gửi về ECU khi bộ phận sưởi PTC làm việc như vậy sẽ tăng điện năng tiêu thụ và máy phát điện sẽ phải làm việc nhiều hơn (nghĩa là tải do máy phát điện sẽ lớn hơn) để ECU sẽ điều khiển lượng phun nhiên liệu bổ sung nhiều hơn nhằm duy trì hoạt động ổn định của động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,880
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,139 lít xăng
    Không đúng rồi, bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  11. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    còn các chân còn lại sao bác
     
  12. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    không đúng chỗ nào bác chỉ em với ạ
     
  13. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Vậy làm sao để phân biệt được 4 chân này hả các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  14. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    #14 hieu1987, 14/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/15
    Chân IG điều khiển để kích từ cho rô to. Chân S báo điện áp phát điện để bộ tiết chế làm việc. Nếu hở mạch từ cực S thì cực B sẽ báo điện áp phát điện thay cực S nhưng đèn báo nạp sẽ sáng. Cực L nối với đèn báo nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  15. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    4 chân này ở trong 1 cụm giắc đã được ghi từng chân
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaiKienkun.
  16. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Hình đầy đủ đấy chứ, không bị lỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  17. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Vâng e cảm ơn bác nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    hình
    bị lỗi xem không được bác à,bác gởi lại cho e,e cám ơn ạ
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    e nghe nói máy phát điện tự tạo ra điện rồi dùng điện đó tự kích lại cho roto, chứ không lấy từ ắc quy kích cho roto,bác khai sáng cho e đi,e cám ơn ạ
     
  20. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Gửi lại sơ đồ cho lieukhai theo yeu cau

    Charging INNOVA.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.

Chia sẻ trang này