Đang tải...

Thảo luận chung Máy phát điện Ford Escape 3.0 V6 sạc điện thế quá cao

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trung_thanh549, 18/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Kính thưa các bác, như tiêu đề. Lúc trước có con Escape vô bị báo đèn sạc, báo ABS, kim tốc độ xe nhảy loạn xạ. Em nổ máy đo điên thế sạc là 17,5V, hoảng quá sợ cháy hộp nên em tháo máy phát ra kiểm tra. Tháo ra kiểm tra than vẫn còn nhiều, stato, roto, diot sạc, màu sắc dây đồng vẫn không thấy gì khác thường. Em quyết định thay con IC (tiết chế), em thấy hiệu nó là Motocraft.
    Thay xong, thử ngoài Ok thấy sạc bt, em gắn vô xe lại và đo thử. Thấy đèn sạc và ABS ko còn báo nữa, điên thế sạc khá đẹp 14V và khi đạp ga là 14.5V (chỉ đạp lên đến 3000V/ph). Tưởng ngon lành kêu khách lấy xe, ai ngờ lúc đạp ga 3500-4000 v/p thì mấy cái đèn lại nổi sáng, đồng hồ tốc độ cũng loạn xạ, em đo lại điện thế sạc thì lại gần18V, để ga về rangty cũng 18V.
    Lại tháo máy phát ra kiểm tra sơ bộ mà cũng ko thấy gì bất thường. Em quyết đinh báo thay máy phát, ông khách chịu chợi nên thay luôn. Sau khi thay mới thì mọi thứ bt trở lại, đạp ga lút sàn vẫn 14.5V. Xe hết bệnh mà em vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao.
    Các bác chém giùm em cho sáng tỏ pan này với ạ. Xin cám ơn các bác :)
     
  2. hamchoi1686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    Con này máy phát điều khiển từ hộp cụ.Bệnh này là bệnh hỏng máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Nguyên nhân rõ ràng là hỏng máy phát điện rồi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  4. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    quan trọng là hỏng ở ic , vỉ đi ốt , cuộn dây ,
    bạn nên kiểm tra lại xem máy phát có bị chập dương kích từ không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  5. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Điều khiển dòng kích từ bằng hộp, vậy thì khi ắc quy đầy thì dòng kích từ này giảm xuống hay ngắt luôn vậy bác. Dynamo xe này có 2 dây, 1 dây báo đèn và 1 dây kích từ (đo dòng điện kích là 12V)
     
  6. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    À có bác, em mổ tép dây thấy 2 dây báo đèn sạc và dây kích từ có chỗ cháy xém dính nhau.
     
  7. nam-tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15 lít xăng
    bộ tiết chế máy phát có vấn đề
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  8. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Tiết chế em thay luôn rồi bác. Như em bài em viết trên, khi đạp ga vòng tua cao trên 3500 v/ph thì nó hỏng trở lại. Em đang thắc mắc ko biết nó bị gì mà tua cao làm hỏng tiết chế luôn
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Hỏng rô to bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  10. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Theo em nghĩ nếu roto hỏng hay chạm hoặc đứt dây thì lực từ sinh ra yếu, máy phát sẽ sac yếu hoặc ko sạc thôi. Chứ sao lại ảnh hưởng đến hỏng tiết chế đc bác nhỉ?
     
  11. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    theo em nguyên nhân bây giờ không thể nói hỏng roto hay stato nữa mà hỏng điot nuôi kich từ ( quận phát từ và quận phát vẫn tốt thì mới được 18v ) hỏng diot nuôi kích từ khi máy phát phát làm cho hỏng ic gây chập không điều chỉnh được điện đến quận khích từ
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Đi ôt hỏng kiểu gì vậy, bác: đứt, thủng...?
     
  13. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    em nghĩ là không thể đứt mà bị thủng hoặc nóng lên gây chập khiến diot không còn nắn được dòng nữa , mọi điều chỉ là phỏng đoán nên không chính xác bằng cái máy phát ý trong tay mình
     
  14. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Diot vẫn còn tốt bác ạ. Em đã kiểm tra cả 6 con bằng VOM lẫn bằng bóng đèn, ko có con nào thủng thay cháy cả. Em chỉ thắc mắc là sao mà tiết chế thay vô cứ lên ga lớn thì nó lại hỏng mà ko biết nguyên nhân vì sao. Có khi nào thay phải tiết chế dỏm ko nhỉ? hề hề
     
  15. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    có khả năng bác kiểm tra ddiot nhỏ ý nếu không có thì lại bẹnh khác rồi
     
  16. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    Roto chập thì dòng vào lớn làm hỏng tiết chế bác ạ,cái tiết chế nó chỉ điều chỉnh hiệu quả, an toàn khi roto còn tốt ,nhược bằng roto hoạt động sai lệch thì tiết chế hỏng là tất yếu !
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  17. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Trong trường hợp này thì Roto chập nhiều cuộn dây với nhau (cuộn dây ko chạm mass), tạo ra lực nam châm điện lớn => sinh ra dòng xoay chiều 3 pha lớn nên làm hỏng tiết chế phải ko bác ?
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Như vậy có được gọi là hỏng rô-to không,bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  19. hochoi1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/16
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    minh ngi la quan day ro to da chap roi ban nen thay moi khong thi thay may phat moi minh cung tung bi nhu vay roi nhung xe cua minh la poto2 kia
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549.
  20. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    vậy nguyên lý của tiết chế là tăng giảm dòng điện đến roto bằng cách lấy điện phát ra so sánh vậy khi phát mạnh tết chế sẽ hạ dòng vào roto xuống vậy cháy ở đâu khi điện 3 pha phát mạnh ạ . và nếu như roto bị chập thì ròng đi vào roto lơn gây cháy tiết chế trường hợp này sẽ cháy tiết chế đánh thủng không thể chập được
     

Chia sẻ trang này