Đang tải...

Thảo luận máy phát điện không phát ra điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi GiaGiaHp, 7/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. GiaGiaHp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/13
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    788 lít xăng
    Hôm nay xưởng e có 1 khách hàng đưa 1 cái máy phát của máy công trình đến nói e thay cho IC 3 chân . nhưng khi thay xong e kiểm tra cọc Bast(B+) k có điện ra , e kiểm tra đi đi lại lại mấy lần cách đấu dây, cuộn stato, dàn đi-ốt đều thấy k có gì sai sót hay hư hỏng, đến trưa nay làm mãi k đc e chán quá về ăn cơm
    E máy phát này có 2 cọc ra:
    -1 là B+ (Bast).
    -cực kia là D+ ( cực này e đoán là ra đèn báo nạp . nhưng khi thử máy phát e cấp + vào cọc này thì đèn sáng, nghĩa là cực này nối âm) e cũng không hiểu cực này là cực gì?
    Cách đấu của em không sai nhé các cụ, e đã đấu cho mấy cái máy phát rồi cái nào cũng ổn chỉ riêng cái này có vấn đề như thế này
    Mong các cụ chỉ bảo.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  2. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    đúng như bác nói.không say thì cớ sao lại không phát nhỉ,thường khi cấp nguần vào d+đã xinh từ dồi cơ mà bác
     
  3. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ chế ic khác hay thay ic nguyên bản như của nó
     
  4. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    D+ Là đèn bác nhé, B+ là lửa từ accu. phiền cụ có thể up hình em nó lên cho ace chém nhé.
     
  5. dinhhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    931 lít xăng
    D+ là dây báo đèn, đúng rồi. Dây B+ như bạn nói có lẽ là dây kích từ từ chìa khóa xuống. Còn khi bạn kiểm tra xem có điện phát ra hay không thì bạn phải kiểm tra dây lấy điện ra của máy phát ấy chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Vậy cụ chưa kiểm tra được con IC 3 chân đó phải không? Chắc bạn mới vào nghề nên bỡ ngỡ với chân D+, vì vậy mình nghĩ bạn hãy chắc chắn biết cách kiểm tra : cách đấu dây, đi ốt. rô to, stato...
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoingocanh_102.
  7. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Cụ nên ném cái hình ảnh lên anh em coi chém cho chuẩn. Cụ thủ kiểm tra xem máy phát nó co từ tính ko cụ kiêm cái gì cho vào xem nó hút ko
     
  8. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Em nhớ không nhầm thì B+ nguồn vô để kick tư cuộn roto mà. Sao bác lại đo điện ra ở đó
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. GiaGiaHp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/13
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    788 lít xăng
    em IC này là mình chế. mình mới vào nghề. nhưng mình cũng đấu 2 lần rồi cũng như thế. mình thấy cái máy phát này nó chỉ có 2 chân B+ và D+. nếu ko phải 2 chân này là chân bast thì là chân nào . mình chế con IC 3 chân thì có lấy điện kích vào chổi than rồi
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    - Cực D+ là cực dương kích từ bác ạ
    - Nếu bác đấu đúng hết thì chác là hỏng Tiết chế rồi
     
  11. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    ic bác chế phải để ý xem đi ốt có đi ốt mồi hay ko nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi GiaGiaHp.
  12. GiaGiaHp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/13
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    788 lít xăng
    là có 1 dây nóng kích điện cho điốt hả bác. e thấy cực D+ hình như nó vào dàn đi ốt e cũng k rõ lắm , nhưng e thấy nó thông với mát của chổi than âm. e mới nghe đồn chứ lần đầu gặp cái này thì e chả bít làm đấu kiểu như thế nào, mong bác hướng đẫn e chút
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Đi ôt chỉnh lưu thì chẳng phải kích điện bao giờ cả
     

Chia sẻ trang này