Đang tải...

Mercedes-Benz Máy Phát Điện MEC

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 3/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    hơ hơ . hôm nay em không phải bị xe nó vật ngu vì cái tội chủ quan . em mô tả lại để anh em rút kinh nghiệm lần sau đề phòng . xe nằm ở nhà 3 ngày đề không có tính hiệu. thì em lên kiểm tra bình điện hết . khi câu nổ rồi em dung VOM kiểm tra máy phát sạc 14.2v em tưởng ngon báo thay bình điện vì kiểm tra bình bị sụt áp nữa . thay bình điện chạy đc 1 hôm sáng ngủ dậy đề không nổ . em lên câu bình đề lại nổ cứ tưởng nó bị mô ve sạc kém sao khi thấy nó có nguyên nhân bệnh tật em cầm xe về xưởng và tháo máy phát ra kiểm tra bình thường . lắp vào lại vệ sinh các tiếp điểm . khi lắp lên đề nổ kiểm tra tính hiệu sạc tốt . em quyết định chạy thử. khi lên xe em bật hết các phụ tải như điều hòa , đèn , nhạc .... chạy bình thường tới km số 25 thì tự nhiên báo tính hiệu đèn sạc em quyết định thay máy phát và hết bệnh ..... qua đây em cũng không hiểu nguyên nhân vì sao chạy nóng lên là nó không sạc lúc nguội thì nó sạc. em đang nghi ngờ IC máy phát có vấn đề mời các cụ mổ se
     
  2. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Ðề: Máy Phát Điện MEC

    Em cũng xin gọi là có 1 tí ý kiến.
    em da làm ko dưới 6 em có hiên tượng nạp thất thường ( tạp trung chủ yếu là dòng kia và huyndai, toyota em gặp 1 em). chúng có 1 diểm chung là dứt ngậm cuộn dây rô to (chập chờn), có con em tháo ra kiểm tra bình thường nhưng lắp nên 1 lúc lại ko được, lúc đầu chua phát hiện được e thay 2 con ic mới mà ko được (con đầu tiên - kia 1,4t), lần thứ 3 nó vẫn vậy, em ko tin là ic nạp chết liên tục vậy. quả thục lúc đó tìm dúng chỗ sướng thật (giờ mới thấy cuộn rô to chết).
    còn 1 con cororola 98, cũng chết rô to: lúc đầu em tháo máy phát kiểm tra vỉ đi ốt ok, cuộn stato ok, roto ok(4 om). thế là em thay luôn cho khách cái ic bãi khác, lắp vào phát ngon, khách thanh toán xong về chua đến nhà thì quap lại (khoảng 15 phút). làm em nhọ hết cả mặt, em lại tháo ra kiểm tra lại như lần kiểm tra trước, tất cả đều ok, chỉ riêng roto là ko ok (R=1,1 om). vụ đó em bị ông chủ mắng vì làm ẩu (làm em ức chế mà ko làm sao được), vì thay máy phát khác còn cái ic kia ko lấy được tiền.
    đó là nhung gì em biết , chia sẻ cùng các cụ. còn mẹc em ít được mần lăm nên cũng ít kinh nghiệm
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Ðề: Máy Phát Điện MEC

    Tiết chế máy phát mer cũng ko ổn định lắm ,đa số các bệnh của máy phát dòng này đều do tiết chế gây ra
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: Máy Phát Điện MEC

    vì sao nó lại sac thất thường . nguyên nhân nào khi nó chỉ nạp được 3-5 phút gây ra hiện tượng nhầm lẩn cho a e.
     
  5. anhlong95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Máy Phát Điện MEC

    Em cũng xin góp ý kiến ạ?
    em làm trong xưởng cũng được 1 năm rồi em được bổ 2 con máy phát ro trung tâm đưa xang e thấy chủ yếu la do tiết chế và đi ốt,roto em chỉ biết các nguyên nhân này thôi mong các bác đóng góp thêm cho em được mở rộng tầm mắt
    :5:
     

Chia sẻ trang này