Đang tải...

Thảo luận Máy Phát Điện ÔTô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lethuyen13, 11/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Mọi người ơi, mình có một thắc mắc nhỏ không hiểu là:
    Tại sao máy phát điện trên ôtô không dùng nam châm vĩnh cữu mà lại dùng nam châm điện vậy nhỉ???
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemPhạm Vỵ.
  2. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    e thì mới học song ko biết đươc nhiêu .ko biết e nhớ đúng hay sai, nhưng theo e nhớ thì máy fát điện cần fải dùng nam châm điên để điều tiết lượng điện nạp vào bình nhiều hay ít nhờ vào ic tiết chế cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, adenzbacninh2011luongxuandoan2810 .
  3. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    dùng nam châm điện để có thể điều chỉnh Umf ở 1 ngưỡng từ 13.6 - 14.4 V . khi đó ta thay đổi dòng qua cuộn dây kích từ thì sẽ thay đổi được Umf. nếu dùng nam châm vĩnh cửu thì khi tốc độ động cơ cao thì sẽ kéo theo Umf cao và sẽ không thế điều chỉnh được mức điện áp phù hợp để nạp cho ắc qui
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x, quanghuy.ttg, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  4. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    thật ra thì mấy ông tây đầu to họ nghiên cứu kĩ rồi ,làm thế nào để tiệt kiệm đạt hiệu quả cao thì sẽ làm.cái thứ nữa là sẽ dễ dàng điều khiển hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemlethuyen13.
  5. tuyen_haiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    980 lít xăng
    thế bạn phai xem lại ht kích từ của máy phát rồi vì thế những nhà sản xuất mới thiết kế bằng nam châm điện vì nam châm điên đơn giản và kinh tề hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemlethuyen13.
  6. kinhnguyenmau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/14
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    75 lít xăng
    tại vì dùng nam châm vi4ng cửu khó có khả năng điều chỉnh được dòng kích từ của máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. dothienbg_1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    trên oto máy phát điện mà dùng nam châm vĩnh cửu thì sẽ cho công suất yếu hơn máy phát dùng nam châm điện.vì nam châm điện mình rễ ràng thay đổi được từ thông dựa vào thay đổi dòng kích thích
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  8. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Các cụ cho hỏi trong trường hợp máy phát dùng nam châm vĩnh cửu thì để đảm bảo điện áp ra là không đổi thì họ làm như thế nào?
     
  9. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    Them em thì người ta sử dụng "Nam châm điện" để dễ điều chỉnh dòng điện khi tốc độ vòng tua của động cơ lớn. Vì tốc độ động cơ lớn>> điện áp máy phát sinh ra lớn sẽ làm cháy hỏng accu và phụ tải, nên tiết chế sẽ điều khiển dòng kích từ cho phù hợp với tốc độ của động cơ khi tốc độ lên cao để giữ mức điện áp ổn định.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  10. tranduclong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    764 lít xăng
    em chém tí có gì ko phải mong các bác nhẹ tay. theo em đc biết thì họ cho dòng chạy qua 1 con biến trở để tiêu thụ bớt năng lượng phát ra khi tốc độ động cơ lên cao. cái này có trên 1 số dòng xe máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  11. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    Các cụ nói nam châm vĩnh cửu không điều khiển được dòng phát ra thì xe máy của các bác đi thay bóng đèn và bình acquy suốt ngày ạ? Còn ô tô dùng nam châm điện vì nam châm điện khỏe hơn, không mất từ tính theo thời gian! Với dòng máy phát ô tô dùng nam châm vĩnh cửu vẫn có và vẫn hoàn toàn có thể điều khiển dòng phát ra ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemngocanh_102.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bằng cách nào mà điều khiển được vậy cụ ? Cụ có tài liệu về cái này không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  13. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Em không nhớ rõ nhưng trên xe nga đời cổ là nó có ghi, cụ cứ tìm trên google mạch nạp xe zin hay xe j của nga ấy là hiểu
     
  14. peterpanhhd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    theo mình với thời đại điện tử như bậy h thì viêc đó không khó .nhưng dù sao thi máy phát điện ô tô mà dùng nam châm vĩnh cửu thi phức tạp và tuổi thọ không cao.
     
  15. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    dùng cuộn dây kích từ còn có thay đổi đc dòng kích khi xe đc tăng ga làm dong xạc ổn định cụ cho nam châm vĩnh cửu mà xe tăng ga hay dùng điều hòa thì chỉ có xuống đẩy xe vì hết điện thôi
     
  16. TIENNGUYEN12340
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    bạn có gì thác mác hay hơn không vấn đề nay vừa đau đâu vừa tốn thời gian không giúp ích gì cả . để đầu óc suy nghĩ cái khác thì tốt hơn
     
  17. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    có gì đau đầu đâu cụ các cụ chỉ cần hiểu đơn giản là máy phát dùng nam châm vĩnh cửu dòng phát ra là dòng 1 chiều và công suất thấp hơn máy phát dùng nam châm điện dòng phát ra là xoay chiều mạnh hơn công suất lớn hơn .để có 1 máy phát nam châm vĩnh cửu có thể đáp ứng được cho hệ thống điện ô tô hiện đại bây giờ thì máy phát phải rất to cồng kềnh nhưng cùng công suất như vậy thì máy phát nam châm điện nhỏ hơn nhẹ hơn công suất lớn hơn{còn đã là máy phát điện thì máy nào cũng có thể điều chỉnh được dòng hết các bác à trừ khi hỏng thôi]
     
  18. kinhnguyenmau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/14
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    75 lít xăng
    nguyên lý chung để điều chỉnh điện áp máy phát là điều chỉnh dòng điện kích thích hay kích từ. sử dụng nam châm điện thì việc điều chỉnh sẽ được thực hiện dễ dàng hơn và đảm bảo sự ổn định của Umf
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác nhầm rồi, nếu dùng nam châm vĩnh cửu thì không thể điều khiển được dòng kích từ, chứ không phải khó có khả năng đâu nhé
     
  20. ThienTamDo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    706 lít xăng
    Trên ô tô vẫn sử dụng máy phát loại nam châm vĩnh cửu đây thôi, tại bạn không để ý đấy. Nam châm vĩnh cửu thì có đổi dòng thì chiều mô tơ vẫn không đổi, còn động cơ điện thì ngược lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này