Đang tải...

Thảo luận máy phát điện trên ôtô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 28/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    các bác cho em hỏi tại sao trên xe lại sử dụng máy phát điện 3 pha mà không dùng máy phát 1 pha?em cám ơn trước nha.
     
  2. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    đơn giản chỉ là không phát ra đủ công suất đáp ứng cho xe
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    trên xe có bao nhiêu phụ tải điện mà bác đòi dùng một pha. Sao thấu bác.:77:
     
  4. manhcoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    máy phát điện xoay chiều có nhiều ưu thế hơn hẳn về 1 chiều, trước đây người ta vẫn dùng phát 1 chiều bằng dinamo đó
     
  5. destinytk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Đang có cùng câu hỏi, giờ thì e hiểu rồi, cám ơn những câu trả lời của các bác
     
  6. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    3 pha cho ra công suất lớn, nhỏ gọn hơn 1 pha rất nhiều.
     
  7. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    vâng cám ơn các bác nha.
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Mặt khác, còn tăng tính tiện nghi cho xe, đồng nghĩa các phụ tải điện trên xe sẽ rất nhiều. Khi chon công suất mát phát ta nên chon dư ra nhiều nhiều một chút, để có thể bổ sung thêm phụ tải điện sau này.:cp
     
  9. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Sao lại thế nhỉ? em vẫn không hiểu. Thực tế em thấy dùng một pha nhiều đấy chứ chưa gặp cái nào 3 pha. Vì em chỉ thấy có một đầu (+) và một đầu (-) ra từ máy phát mà, như vậy là một pha chứ.
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Sao lại thế nhỉ? em vẫn không
    hiểu. Thực tế em thấy dùng
    một pha nhiều đấy chứ chưa
    gặp cái nào 3 pha. Vì em chỉ
    thấy có một đầu (+) và một
    đầu (-) ra từ máy phát mà, như vậy là một pha chư.
    Thưa bác máy phát là 3pha nhưng người ta dùng điot để đưa về điện 1 pha và 1 chiều bác ah.
     
  11. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Máy phát điện 3 pha khi hoạt động trên xe chỉ sài 1 pha thôi
     
  12. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    thì ban đầu máy phát ra điện 3pha 4 dây sau khi đi qua 2 vỉ diot thì được đưa về 1 pha 2 dây dương là cọc B+, âm là thân xe. bác ạ. sau khi được đua về 1 pha. còn cái 12v là do con ic tiết chế nó điều chỉnh dòng điện trong quận kích từ. theo em nghí đơn dản vậy thối. cón lí do thì do nhà chế tạo:((
     
  13. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    33,292 lít xăng
    Vì máy phát điện xoay chiều có công suất lớn hơn, kết cấu đơn giản hơn vì không có chổi than và cổ góp. Làm việc ổn định hơn và dùng điốt để chỉnh lưu dòng điện nên không cần rơ le dòng điện ngược và rơ le hạn chế dòng điện --> giảm bớt kết cấu của bộ tiết chế điện
     
  14. anhbe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    ô tô điện 1 pha sao mà đủ tải được, còn qua đi ốt thì điện 3 pha thành 1 pha thôi
     
  15. oto69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    #15 oto69, 18/12/12
    Last edited by a moderator: 18/12/12
    So với máy phát điện 1 chiếu (còn gọi là dynamo) thì máy phát điện xoay chiều 3 pha sẽ tiết kiệm được nhiều nguyên vật liệu, không gian và trọng lượng, độ tin cậy cao hơn, ít phải bảo dưỡng.
    về chức năng loại này có 3 phần: 1- phần phát điện. 2- phần chỉnh lưu. 3-phần tiết chế (điều tiết dòng điện)
     
  16. imported_THÀNH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    #16 imported_THÀNH, 20/12/12
    Last edited by a moderator: 20/12/12
    những xe đời cũ thì dùng máy phát một pha, sau này thì sử dụng máy phát 3 pha, máy phát một pha rất nhanh mòn chổi than, và công suất thấp
     
  17. ttphu28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    thấy có 2 đầu dây ra từ máy phát điện.......và bộ tiết chế,
    e đang làm con xe nâng, rất đơn giản, và có lẽ cũng là đời củ, máy phát điện và bộ tiết chế chủ yếu cho sạc acquy nên đang rối về dụ này nè, mong các bác chỉ giáo
     
  18. tuan duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    tải nào trên xe cũng dùng điện 1 chiều bác ạ. còn pha là khái niệm về độ, cụ thể là máy phát 3 pha mỗi pha lệch nhau 120 độ. :22:
     
  19. vochilam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    cho em hỏi ưu, nhược điểm của máy phát 3 pha so với các máy phát khác
     
  20. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Máy phát khác là máy phát gì? Bác cho biết thì anh em sẽ bình luận được
     

Chia sẻ trang này