Đang tải...

KIA Máy phát điện xe kia pride

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi inquocsu, 9/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. inquocsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    #1 inquocsu, 9/6/13
    Last edited by a moderator: 9/6/13
    Em có mua lại con xe cỏ này. Hiện tại tiết chế trong máy phát hình như bị hỏng vì đã đấu tiết chế rời.
    em đã thử cái tiết chế rời này rùi. Nó được đấu theo sơ đồ sau:
    [​IMG]
    1. Dây từ máy phát được nối với chân F, em đo được 12v
    2. Dây (+) từ tiết chế nối vào dây đen sọc trắng (cụm giắc có 2 dây đen sọc trắng và đen sọc đỏ). Dây đen sọc đỏ đang để không, có phải dây này đấu ra đèn báo sạc không ạ. Em đo thử lúc chưa nổ máy là 12v nhưng nổ máy là 14v ở chân (+) và mass. Như vậy có ổn không ạ.
    Em đã thử dây còn lại chí vào mass đèn báo trong taplo vẫn sáng.
    Hôm nay em đã cắm thử đầu dây này vào đúng vị trí trong máy phát kết quả: đèn không sáng, điện không nạp vậy chắc chắn là bộ tiết chế trong máy phát bị hỏng. Vậy có sửa được không hay phải mua cái mới?
    em muốn dùng lại tiết chế trong máy phát vì cái tiết chế rời này củ chuối lắm. Khi đi buổi tối bật đèn pha chạy được khoảng 5 km là bóng đèn cứ tối dần và đèn báo đồng hồ trên taplo cũng tối theo.
     

    Bài viết khác:

  2. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Sữa được chứ cụ,cụ tháo máy phát và kiểm tra dàn đi ốt,cuộn dây kiểm tra hết lại cẩn thận và tìm mua tiết chế zin của nó lắp vào là được ấy mà.
     
  3. inquocsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    #3 inquocsu, 9/6/13
    Last edited by a moderator: 9/6/13
    Máy phát thì chắc chắn không hỏng. Chỉ còn bộ tiết chế thui ạ. Các cửa hàng chỗ em chỉ có mỗi loại tiết chế rời kiểu trong hình thui. Nên hiện tại đèn báo sạc không sáng. Chắc là không có bộ tiết chế zin rùi, trừ khi mua cả máy phát mới. Hoặc mua máy phát mới của matiz rùi chế thui
     
  4. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Nếu cụ muốn có tiết chế zin thì cụ phải liên hệ mà mua,còn cụ muốn đấu tiết chế này có báo nạp thì cụ tìm giúp ở trên thanh tìm kiếm có rất nhiều toppic nói đến loại tiết chế tàu này rồi ạ.
     
  5. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
  6. inquocsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    #6 inquocsu, 9/6/13
    Last edited by a moderator: 9/6/13
    Hiện tại máy phát của em chỉ có 1 chân ra chạy thẳng vào accu. còn lại 2 chân, 1 sáng bóng đèn báo nạp và 1 chân nạp thì nối vào tiết chế rời như trong hình phái trên. Còn dây bóng đang để trống.
    Ơ sao lại không up ảnh được tử picassa nhỉ
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    khi tiết chế theo máy phát đã bị hỏng ta mới cần đấu chế IC ngoài.tuy nhiên trước khi đấu IC ngoài ta cần loại bỏ IC cũ trong máy phát.hầu hết IC theo máy phát là khiển chân chổi than âm,còn IC ngoài là khiển chổi than dương...
    cái IC 2 chân mà bác đưa lên thì nó chỉ có chân +.chân - bắt ra mát,và chân F vào kích từ máy phát chứ koong có báo đèn.bác muốn dấu báo đèn thì mua loại IC 5 chân ấy,nó cũng rẻ như con 2 chân này thôi.cách đấu thì trên diễn đàn có rất nhiều rồi ah
     
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    #8 ngocanh_102, 9/6/13
    Last edited by a moderator: 9/6/13
    Mình thấy họ đấu con IC 2 chân này kèm với con rơle 5 chân thì được đèn báo nạp mà không biết họ dùng con diod loại nào để lấy điện từ stato ra, sợ dùng không đúng loại nó lại cháy, bác boy có biết dùng đi ốt loại như nào không ạ? Với lại IC 5 chân là IC như nào vậy bác ?
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    IC 5 chân lắp trên xe tải trên diễn đàn mình nói quá nhiều rồi.còn cái đèn báo nạp mà muốn đấu thêm thì cũng quá đơn giản.dùng 1 con đi ốt nắn dòng từ 1 chân của stato bất kì trên máy phát để nắn lấy dòng + khi máy phát hoạt động (máy phát ra điện xoay chiều ).dùng 1 con giơ le 5 chân bất kì đấu sao cho khi bật khóa điện giơ le chưa hoạt động sẽ luôn cấp điện - cho đèn báo nạp,khi đó đèn sáng.khi máy phát hoạt động dòng điện + vừa được nắn qua đi ốt trong máy phát sẽ cấp dòng cho giơ le hoạt động tách tiếp điểm cấp mát cho đèn báo nạp khi đó đèn sẽ tắt. cái di ôt bạn cần dùng có thể lấy ngay ở các máy phát hỏng hoặc mua 1 con to vừa phải là được
     
  10. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Việc đèn báo nạp chỉ là tiện cho lái xe theo dõi máy phát của xe có làm việc hay không. cái chính ơ đây em thấy là bác đi xe buổi tối bật đèn mà cứ tối dần, cái này bác phải kiểm tra lại hệ thông dây điện của con này. chú con ic tầu 2 chân của bác nó làm việc cung không đến nỗi tệ thế đâu. bác kiểm tra lai đi chứ có khi bác thay cả máy phát mới cũng vẫn thế
     
  11. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Có thể do chết tiết chế hoạc hết cổi than dẫn đến máy phát không phát máy pát đấu như bác nói thì không có đèn báo nạp là đương nhiên em cũng đấu thế rồi máy phát chạy cả năm không có sao nếu muốn cò đèn báo nạp thêm cái re le 5 chân điều khiển đèn báo nạp là xong diode trong máy phát đã có 3 con rồi đó bác đọc kỹ bài của bác BOYHAIPHONG_86 mà đấu.
     
  12. inquocsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Hiện tại em đang mày mò để đấu đèn báo sáng trên taplo. Em đã thử lấy dây thử vào mass thành thì đèn trên taplo vẫn báo sáng. Em xin tóm tắt sơ bộ về máy phát của v2 em.
    Máy phát vẫn zin theo xe nhưng tiết chế hỏng.
    Thợ mua tiết chế rời loại 3 chân đấu vào. Dây đèn báo sạc (đen sọc đỏ) và dây cấp sạc (đen sọc trắng) cắm sau máy phát vẫn còn, nhưng thợ đã đấu lại từ chân b của tiết chế rời vào dây ( đen sọc trắng). Giắc vẫn còn.
    Khi đo điện áp 2 cực accu lúc chưa nổ máy là 12v. Khi nổ máy là 14v (ga to mấy cũng chỉ 14v). Em đang thắc mắc tại sao đi buổi tối chạy khoảng 5km thì đèn cứ bị tối dần và sau đó dừng ở độ tối nhất định.
    bác chỉ cho em cách đấu cụ thể (càng chi tiết càng tốt theo từng chân làm sao có thể sáng đèn sạc theo các chân F;b và mass lấy từ thành xe rùi)
    Role 5 chân có phải loại đấu khóa cửa điện không ạ.
    Cảm ơn bác nhiều
     
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    ddi 5km đèn sáng mờ dần:cái này bác kiểm tra dây nối từ + ác quy xuống B+ máy phát.nếu tốt thì kiểm tra kĩ cái máy phát ấy.cách đấu như thế nào thì bài trước em cũng đã nói và trên diễn đàn nói về nó rất nhiều rồi.
     
  14. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    cái này là do máy phát của bác nạp kém rùi chưa chắc là phải do tiết chế đâu cái này phải kiểm tra cả diot nữa nếu mà đi ot kém thì nó cũng gay cho máy phát nạp kém đó
     

Chia sẻ trang này