Đang tải...

Cơ bản máy phát điện xoay chiều

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi xusosuongmu, 23/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xusosuongmu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    anh chị cho em hỏi về đặc điểm và đặc tính của máy phát điện xoay chiều bán dẫn có phải là máy phát điện xoay chiều không tiếp xúc không ạ
     

    Bài viết khác:

  2. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Nói khó hỉu wá
    [MERGETIME="1400906307"][/MERGETIME]
    Nó là máy phat dien ko tiếp điểm là hợp lí++chứ ai mà gọi là ko típ xúp
    [MERGETIME="1400906318"][/MERGETIME]
    Nó là máy phat dien ko tiếp điểm là hợp lí++chứ ai mà gọi là ko típ xúc
    [MERGETIME="1400906336"][/MERGETIME]
    Nó là máy phat dien ko tiếp điểm là hợp lí++chứ ai mà gọi là ko típ xúc
     
  3. tranvanbon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    HÌnh như bạn ấy đang nói về loại máy phát không dùng cổ góp và chổi than
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Tôi chưa nghe thấy khái niệm này bao giờ. làm gì có máy phát điện bán dẫn
     
  5. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    có nhiều loại cụ ạ. không sử dụng chổi than và có sử dụng chổi than. Loại không sử dụng chổi than thi đây:
    MÁY PHÁT KÍCH TỪ KIÊU ĐIỆN TƯ KHÔNG CO VONG TIẾP ĐIỆN Ô TÔ XE HƠI
    ô tô, xe hơi ơ dang banh Xích làm băng thép tư mêm.
    [​IMG]
    Hình 4.11: Sơ đồ máy phát xoay chiệu không chổi than và sừ thay đổi từ thông
    Gia thiết rang: trên chiều dai của cung ranh nam châm điện (stator) co mọt so rang của ô tô, xe hơi chẩn, bươc rang của stator tz1 và của ô tô, xe hơi tz2 co quan hê tz1 = tz2/2 và ơ ranh stator ta đat cuộn day co bươc băng đọ chia rang của stator.
    Nếu đọ mơ của ranh nho thì khi ô tô, xe hơi quay, tong tư trơ của mach tư không đổi. Vì vậy khi sức tự động Fk của cuộn kích thích không đổi thì tư thống qua toan bọ mach tư cung không đổi. Không phu thuộc vào vị trí của rotor, phan lơn tư thống sẽ đi qua các rang của ô tô, xe hơi và chỉ co mọt phan nho là qua ranh. Trên hình 4.11b mo ta hình trai của nam châm điện theo khe hơ (phan chê khuất của ranh stator được bộ qua).
    Khi ô tô, xe hơi quay, vị trí các rang của no so với các rang của stator sẽ thay đổi và tư thống qua moi mọt rang của stator sẽ giam Xuong mọt cách tuan hoan tư cưc đai (tam của các rang trung nhau) đến cưc tiểu (tam rang stator trung tam ranh rotor). Sử thay đổi của tư thống trong các rang của stator làm do sử Xuất hiên sức điện động trong cuộn ưng. Cuộn day trên các rang stator là cuộn day phan ưng.
    Đương công từ thống trong khe hở không khí chiêu dài l của đương trở phân ứng doi với tứng vị trí đà lửa chọn của rôtôr đươc thể hiên trên hình
    4.16b. Rô rang là ham Q = f(ổ) - doi Xứng với truc Oy. Vì vậy, khi viết dươi dang chuôi Fôuriêr, ta có dang:
    [​IMG]
    Như vậy: khi rôtôr quay, trong các vòng của cuộn day statôr sẽ cam ứng môt sữc điện dong Xoay chiêu có tan số biến doi tỉ lê với van tôc rôtôr.

    Như vậy: máy phát không tiếp điểm hay còn gọi là máy phát điện cam
    ứng là máy ma từ thống chính ở điểm bất ky statôr chỉ thay doi vê gia trị ma không thay doi vê dấu. Nếu như lấy đac điểm mach từ của phân ứng làm tiêu chuẩn phân loại thì máy phát điện cam ứng có thể đươc chia làm loại kích thích dôc truc (cuộn kích nằm dôc truc may) và loại kích thích hương tam (cuộn kích
    nằm dôc theo các đương kính). Sự phân bộ của các cuộn kích thích sẽ có anh hương lơn lên kết cấu của máy phát cung như lên các đac tính và tính chất của nó . Hiên nay, ngươi ta thương dung loại kích thích dôc truc (trên các máy kéo).
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Nguyên lý bác đã trích dẫn cũng không sai chút nào cả. Chỉ có điều, tất cả các máy phát điện đều là cảm ứng cả, làm gì có máy phát bán dẫn. Phần bán dẫn chỉ nằm ở phần kích từ, chỉnh lưu mà thôi. Vì vậy, theo chính tắc, chẳng có máy phát bán dẫn đâu.
     
  7. xusosuongmu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    tên đầu đủ là máy phát điện xoay chiều chỉnh lưu bán dẫn ..đây là câu hỏi thi học kỳ của trưởng mình mà
    [MERGETIME="1401119220"][/MERGETIME]
    k phải cái này rùi
    [MERGETIME="1401119227"][/MERGETIME]
    k phải cái này rùi
    [MERGETIME="1401119288"][/MERGETIME]
    hình như ko phải cái này đâu
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    - Thế thì phải viết cho đủ, cho rõ, đặng người ta còn giúp
    - Tất nhiên, cái nào chỉnh lưu mà chẳng dùng bán dẫn
    - Không phải cái này thì là cái nào? Ông còn không biết là loại nào, sao bắt người khác phải biết
    - Câu hỏi: "máy phát điện xoay chiều chỉnh lưu bán dẫn có phải là máy phát điện xoay chiều không tiếp xúc không". Hai vế này chả liên quan gì đến nhau cả, vì 1 vế nói về chỉnh lưu, vế sau nói về kích từ.
     
  9. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Cãi gì nhở. Trên lí thuyết là vay thôi....sửa dc hay ko mới giỏi
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Sửa được đơn giản là sửa được thôi, bác ạ, chưa phải là giỏi. Mà tôi có cãi gì bác đâu nhỉ!
     
  11. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    mình nghĩ máy phát xoay chiều bán dẫn chính là máy phát của xe oto các loại .nó dùng diot để nắn dòng xoay chiều thành một chiều
     

Chia sẻ trang này