Đang tải...

Toyota / Lexus Máy phát điện

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 8/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Chào các bac!.các bác cho e hỏi cái hình tròn nhỏ xíu,vị trí cái que nó là ji?và mục đích của nó ah.e xin cảm ơn các bác.nó là cái đinamo của toyota.
    [​IMG][​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái đó là lỗ nối mát cho cọc F trên máy phát của Toyota. Dùng một tuốc nơ vít cho vào cái lỗ đó, đầu tuốc nơ vít chạm vào chân F của tiết chế, cho thân tuốc nơ vít chạm vào vỏ, như vậy cọc F sẽ được nối mát. Sau khi nối mát, cho động cơ hoạt động, đo điện áp ra của máy phát, nếu điện áp đo được lớn hơn tiêu chuẩn thì thay IC, nếu nhỏ hơn tiêu chuẩn thì kiểm tra bên trong máy phát. Cái này thì em chỉ thấy Toyota mới có. Em chém thế có gì không chuẩn, các bác góp ý thêm ạ.
     
  3. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    Con này là máy phát toyota vios cái lỗ đây để bắt mass với chân ic
     
  4. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Bác cứ xem tại cái này , tự hiểu nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác anhnoi.auto có thể nói thêm về phần này được không ah? theo em quan sát thì trên đó là sơ đồ mạch điện và nguyên lý hoạt động.thêm nữa là mạch của bác khác với mạch của bác chủ thớt đó ah. nếu em không nhầm thì ý bác chủ thớt muốn hỏi về cái lỗ nhỏ nằm trên thân máy phát và nắp che bộ diot đó ah
     
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo sơ đồ của bác anhnoi.auto thì đã làm rõ ý mình nói rồi đó ạ. Cái lỗ đó nó đi tới thẳng chân F của tiết chế (chân này lắp với chổi than âm). Lỗ đó sẽ nối mát chân F để kiểm tra mà không cần tháo máy phát, Toyota mới có loại này. Bác boy làm nhiều thì bác thử lấy ra xem đi ạ. Cái này không liên quan tới bộ diot mà chỉ có tiết chế thôi.
     
  7. blackdragon1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    đây là chân nối mát để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy phát khi máy vẫn lắp trên động cơ dùng tuốc nơ vít để nối mát
     
  8. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Rất hay thak các cụ em chưa biết về cái này
     
  9. mrnvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Thật hay em làm rùi mà không biết điều này thank you...
     
  10. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Vâng e cảm ơn các bác nhiều,e đã hiểu.
     
  11. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Chào chủ thớt cho em góp tý . dòng máy phát này khi chưa nổ máy đo tại dây sạc không có nguồn cấp chân sạc máy phát .còn chân L VÀ IG OK THÌ KHI NỔ MÁY ĐO TẠI CHÂN SẠC MÁY PHÁT KHÔNG CÓ ĐIỆN vì dòng này lấy nguổn nuôi cho roto từ bình ăc qui . đến chân sạc và khi nổ máy lên cũng từ chân đó nuôi lại cho ăc qui . còn chân IG DÙNG ĐỂ MỞ IC VÀ KIỂM TRA DÒNG SẠC THÔI vì dòng này không có đi ốt nuôi cho roto . khi đó ta thấy chân sạc máy phát bên trong ghé qua thẳng ic và cũng chân này đến thẳng chổi thang . em góp có vậy thôi có gì cụ coi có đúng như em nói không theo hình cụ đưa lên ........
     
  12. anhh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Rat hay nay e mơi bt
     

Chia sẻ trang này