Đang tải...

Hãng khác May phát Hino nhờ các cụ tư vấn ạ !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi oto16ahn, 30/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    #1 oto16ahn, 30/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 30/9/14
    em đang làm con Hino 6 tấn đời 2007 ,chả là htrc bị chập điện em lên cháy IC ạ,em đã mang lên chợ trời và chế 1 con tiết chế ngoài vào mất 500 về chạy đc đúng 1 tháng h nó có hiện tượng bình acqui nóng hổi ,nước axit trào hết ra ngoài.em bổ sung nước axit thì lại nổ binh thường đo dòng nạp thì nổ máy nạp 29v các cụ ạ . thêm 1 hiện tượng nữa là nó làm chập cháy đường dây điện,trước mắt nó cháy đen cái đài nguyên bản theo xe rồi các cụ ạ .
    Em cũng đã hỏi qua anh em thì nói lại chết tiết chế rồi,nó k ngắt dòng nạp.
    Em hỏi các cụ OH cụ nào có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm dòng này tư vấn giúp em em lên thay tiết chế ngoài để giảm chi phí và loại nào thì đc ạ,hay em lên thay IC nguyên bản của Hino ( em check nó tầm 4 triệu ) .
    Mong đc các cụ trợ giúp em ạ !
     
  2. lenovoimate
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Tiết chế rin nó tốt hơn bạn ạ . Nó có nhiều chân hơn con trung quốc . Hiện tượng bạn gặp giống xe huynhdai 45 chỗ của mình . Nên mua con rin lắp vào đi bạn . Con rin có hay của nó . Họ tính toán kỹ . Ví dụ con tiết chế chết thì xe không làm hại đến hệ thống điện .ác qui bạn sôi axit là đúng vì luôn được nạp quá dòng nên ác qui nhanh hư . Mình bị hư cặp bình thay bình mới vào bị sôi kiểm tra điện áp khi kịch ga là từ 33v - 35 v . Nguyên nhân này dẫn đến hỏng bình ác qui vì điện nạp quá cao gây đầy bình nhanh ảo .4 tr còn hơn mất nhiều hơn . Dòng tiết chế trung quốc simh ra để hốt tiền vn đấy . Đài nguyên bản theo xe bị chết do tiết chế hư không ổn áp điện đc
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, dinhhoioto16ahn .
  3. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    vâng cảm ơn cụ ! mai em báo cáo sếp để thay cho xe cái nguyên bản chứ cụ k biết đâu,h em mới nhớ ra cachs đây 1 tuần nó làm cháy cái công suất trong đài,cháy cục GPS may mà em chỉ chết con diot em trong cục GPS lên em thay đc lên đc. nguy hiểm quá cụ ạ.hóa ra h em tìm ra 1 nguyên nhân cháy xe ở đây cụ ạ.thằng lái xe cty em htrc đang đi xe phụt khói cũng may trên xe có nước nó đổ vào mới dập đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102tanluong_565.
  4. lenovoimate
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Và tốt nhất bạn kiếm thợ có kinh nghiệm và có tâm mà làm kiểm tra lại luôn máy phát kẻo lỡ đóng tiết chế rin vào hư lại thì phí . Ra mấy anh thợ hở tí thay đồ trung quốc vào cho nhanh cũng sợ . Xe mình mua lại nên đã bị sửa nhiều . Mình tự mò mà sửa k dám để mấy a thợ phán ngang .
    Chạy đường dài thời gian nạp mức 35v chưa nổ bình là may . Giết quá nhiều đồ điện tử hoảng . Tiết chế rin k sợ nó sinh nhiều chân để bảo vệ . Điện của xe 24 cùng lắm lên 26,5 - 27v là đo điện tại bình với tiết chế rin điện luôn ổn định
    Bạn nói đúng hiện tượng cháy xe do thợ việt nam có góp phần của a trung quốc
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  5. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    bạn thay tiết chế tàu loai3 chân khong đảm bảo đâu,khi hỏng nó nối tắt dòng kích thích làm điện áp máy phát tăng vọt.Thay loại 5 chân nếu nó hỏng thì máy phát mất điện thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    bác độ tiết chế của huydai 2,5 tấn vào ,(sài cũng lâu đó)
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn.
  7. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    tại cuộn kích tù bị cuốn lại rồi cụ ạ ,em định thay luôn máy phát mới huyndai vào có đc các cụ ? em chế ic rồi nhưng vẫn chết .chác do cuốn cuộn kích từ nó k chuẩn .máy phát mới bên hãng báo 14tr cơ ạ
     
  8. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    máy phát con này thì cũng xhats thật đấy, cun nên kiểm tra kĩ lại máy phát cũng như cách câu tiết chế ngoài, nếu cảm thấy ko yên tâm thì nên thay cái máy phát khác di, chế đồ hàn quốc vào rẻ hơn nhiều mà cũng yên tâm nữa. chứ ko cụ lại sắp phải thay đôi bình điện nưxa đó
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn.
  9. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    quấn pin thì sài được chứ cuộn từ quấn lại thì thay mới là đúng rồi thay huydai 8 tấn đó bác (bác nhớ xem buli chứ sạc không đủ đó bác)chúc bác thành công
     
  10. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    e góp ý thôi nhé ! bác mua con IC của xe 15t loại máy 60A vào là ok ngay ! bác cứ lai e nó vào la2ngon ngay ! giá e nó tầm 220k
     

Chia sẻ trang này