Đang tải...

Hyundai máy phát huyndai phat điện yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trainghe87@, 19/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    e có con xe huyndai 1 tấn máy phat chỉ phát được dưới 13v nguyên nhân tai sao các bác nhỉ.e thi đang nghi là dàn diot không biết có phải không các bác có kinh nghiêm chi thêm e với.
     

    Bài viết khác:

  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Bác kiểm tra lại tiết chế của nó đi, con này hình như dùng tiết chế ngoài loại 2 chân thì phải
     
  3. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    13 vol chưa chắc đã là yếu nếu lúc đó bạn đang dùng điều hòa đèn pha hay tải lớn nào đó. nguyên nhân phát yếu thì nhiều lắm, đi ot thì có thể đo kiểm tốt mà bạn.
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo hiểu biết của mình, để đo được dàn điốt thì bác phải xác định được 3 vị trí trên dàn điốt

    - Đầu điện ra, dòng Toyota thường gọi là cọc B, cái này rất dễ, đó là nơi điện ra trên máy phát đi cung cấp cho các thiết bị
    - Đầu mát của của điốt, tìm chỗ nào có ốc bắt giữa bộ điốt và vỏ máy máy phát thì đó là mát, trong hình dưới là đầu E
    - Đầu giữa 2 con đi ốt, thường đầu này được nối với 3 đầu dây cuộn dây 3 pha của Stato, chín là điểm giữa 2 con đi ốt trong hình đó ạ

    Bác xem hình dưới để biết vị trí các đầu

    [​IMG]

    Sau khi xác định được đầu rồi thì bắt đầu đo, nếu dùng đồng hồ VOM kim thì dùng thang đo điện trở, còn nếu dùng đồng hồ số thì bác bật sang chỗ đo điốt

    - Đo đầu giữa với đầu B, nếu không lên thì đảo đầu que đo đồng hồ lại thì phải lên. Nếu lên thì đảo lại không được lên. Trong quá trình đo, giữ nguyên đầu đo ở vị trí đầu B và di chuyển đầu đo còn lại ở các đầu giữa. Đi ốt chỉ được thông 1 chiều, nếu không thông 2 chiều hoặc thông cả 2 chiều là hỏng.
    - Đo đầu giữa với đầu mát, làm tương tự như trên, giữ nguyên đầu đo ở mát

    Em chỉ biết bộ điốt của Toyota vậy thôi. Còn xe bác thế nào thì em không rõ ạ.
     
  5. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    dàn đi ôt của bác mà yếu thì nó chỉ phát được tối đa là 12v thôi bác ah . cái này của bác xem cho em chổi than có tiếp tốt không , và tiết chế nưa bác ah .cho em hỏi khi bật điều hòa và đèn pha thì nó phát được bao nhiêu vôn ạ
     
  6. trungphuong10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    có 3 nguyên nhân bác ạ
    1 là do tiết chế.
    2 là vị trí tiếp xúc giưa chổi than và cổ góp
    3 là giắc cấm bị oxi hóa hioặc bị lỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến máy phát phát ra điện yếu
     
  7. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Bác kiểm tra mấy cái giắc dây dương từ máy phát lên ở dưới ghế phụ nhé.con này rất hay bị ở mấy cái giắc đó.Cũng có thể là vị trí tiếp xúc giữa cổ góp và chổi than.
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Nếu chỉ với bây nhiêu thông tin thì chưa thể kết luận là máy phát yếu được. Ví dụ nếu bạn đo khi máy phát đang nối với ac quy thì 13V là bình thường. (Chỉ khi ngắt khỏi ac quy thì nó mới được tiết chế hạn chế ở giá trị từ 13,5 - 14,8V). Phải kèm theo các hiện tượng khác nữa mới kết luận được.

     
  9. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    - Nối một đầu que đo lần lượt vào các cực Âm của bộ nắn dòng, còn đầu que đo kia lần lượt vào các đầu ra của bộ nắn dòng
    - Đảo vị trí các đầu que đo
    - Quan sát kim đồng hồ khi thực hiện đảo đầu que đo (Từ thông mạch chuyển sang không thông mạch)
    - Nếu không đạt yêu cầu trên phải thay cụm chỉnh lưu

    - Nối mát cực F, nổ máy và đo điện áp tại cực B
    - Nếu điện áp đo được lớn hơn điện áp tiêu chuẩn phải thay tiết chế IC
    - Nếu điện áp đo được nhỏ hơn điện áp tiêu chuẩn phải sửa chữa máy phát,.
    trường hợp này nếu bác kiểm tra tiết chế oke rồi thì bác phải tháo máy phát ra để kiểm tra chạm mát, ngắn mạch, tiếp xúc kém rồi,,chỉ có thế thôi bác ạ
     
  10. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    bác kiểm tra dòng kích từ xem và các dắc nối của dòng kích từ ấy em nghĩ là dòng kích từ yếu nên điện phát ra không đủ
     
  11. anan_papo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    236
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,827 lít xăng
    bác để nổ không tải và cắm đồng hồ vào hai cực của acquy rồi xem giá trị điện áp là bao nhiêu.sau đó cứ để nổ một lúc lâu rồi xem điện áp có giảm không.nếu không thay đổi thì máy phát của bác không vấn đề.còn giảm giá trị điện áp thì bác kiểm tra lại máy phát.
     
  12. PHAN VAN MINH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    46 lít xăng
    em có tí gop ý như sa:
    1,kiểm tra dây curo xem có chùng không
    2,kiểm tra điện áp đưa vào chân IG của máy có xục áp không,nếu cơ 12v trở lên thì ok còn nếu dưới 12v thi kiểm tra lại chỗ này nhé
     
  13. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    bác lấy đồng hồ đo ở hai cưc ắc quy xem bao nhiêu V thường la tư 13 đến hơn 14v đó nêu thâp hơn thì máy phát cuer bác có vấn đè rồi
     
  14. trajboj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Không phải bị điốt đâu,13v thì không phải là yếu,miễn bác chạy xe sử dụng phụ tải bình thường và vẫn khởi đọng ngon thì không phải lăn tăn làm gì..
     

Chia sẻ trang này