Đang tải...

Thảo luận máy phát INOVA 2007

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hieptinh, 28/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieptinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chào các bác,e có 1 câu hỏi nhờ các bác giúp nk,máy phát vios 2007 có 5 dây, dây B thì không nói tới rồi,còn e thấy có 4 dây, 1 là trắng dây nay sác nhận điện áp ac quy để ngăt kich từ,2 la đỏ/xanh trời là IG, 3 là dây xám báo đèn,còn dây xanh lá cây nó về hộp ECU có nhiệm vụ gi nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11Phạm Vỵ.
  2. Phạm Vỵ
    Online

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Dây xanh lá cây về ECU động cơ là cực M của máy phát.
    Chức năng của nó như sau:

    Đối với xe có bộ phận sưởi điện PTC (Bộ phận sưởi này được dùng để hâm nóng nước làm mát động cơ khi hiệu suất sưởi không đủ).

    Nếu bộ phận sưởi PTC được sử dụng khi động cơ chạy ở trạng thái không tải thì điện năng tiêu thụ sẽ lớn hơn điện năng do máy phát tạo ra. Vì lí do này người ta trang bị thêm cực M. Cực M truyền tình trạng phát điện của máy phát tới ECU động cơ thông qua transistor Tr3 được lắp đồng bộ với transistor Tr1 để điều khiển dòng kích từ. ECU động cơ điều khiển chế độ không tải của động cơ và bộ phận sưởi điện PTC theo tín hiệu được truyền từ cực M

    - Hoạt động



    Vì transistor Tr3 được nối đồng bộ với transistor Tr1 nên khi Tr1 mở thì Tr3 cũng mở. Cực M sẽ phát ra tín hiệu thay đổi dưới dạng xung.

    Khi bộ phận sưởi điện PTC làm việc




    Khi bộ phận sưởi điện PTC không làm việc

     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, hailua010101, vietnhatauto115 tài xế khác.

Chia sẻ trang này