Đang tải...

Thảo luận Máy phát MAZDA BT-50 kích từ và báo đèn nạp thế nào

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 23/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trên xe BT-50 này chỉ có một sợ dây nhỏ xuống máy phát không biết nó kích từ và báo đèn nạp thế nào ạ? em chỉ nhìn thấy chứ chưa thử lần nào nên xin hỏi bác nào biết chỉ em để em vọc xem sao ạ.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi bangdung, luyen_hybrid, enestobeer1 tài xế khác.
  2. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Có phải công nghệ skyactive không ?
    Nếu không thì đó chỉ là báo nạp .
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Tôi cũng cho đó là dây đèn báo nạp. Thằng Mekong ngày xưa cũng vậy, mỗi sợi dây duy nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, luyen_hybrid, ngocanh_1021 tài xế khác.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cụ ơi thế nó điều khiển kích từ bằng kiểu nào ạ? nếu dây đó báo nạp thì rút nó ra máy phát có hoạt động không?[DOUBLEPOST=1429785757,1429785723][/DOUBLEPOST]
    Công nghệ skyactive là thế nào hả bác?
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi misudatngocanh_102.
  7. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Ford mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    - Vấn đề điều khiển kích từ vẫn như loại truyền thống thôi mà: 2 dây, 3 dây cũng vậy
    - Nổ máy xong rút thì nó vẫn nạp, rút từ đầu thì nó tịt ngóm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, luyen_hybridhanhthuy1990 .
  9. dinhtoanpn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    trước chỗ em cũng lam 1 con của huyndai 15t ( chắc k phải rin) nó có 1 dây di vào cái gim o bảng mát diot.con tiết chế thi chỉ có 2 chân noi vao bảng diot và chổi than.e cũng thắc quá các cụ ạ.tua thap thi k sac.tua may nên cao thi em nó mới chiu xì ra điện ?????
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990enestobeer.
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo như hình dưới đây trong tài liệu đào tạo của hãng Hyundai thì khi cụ bật khóa sẽ có điện dương chạy qua đèn sạc và cấp cho cuộn kích từ. Khi xe máy phát đã phát ra điện thì có một nguồn điện dương được đi qua 3 đi ốt, dòng điện này sẽ cấp cho cuộn kích. Đồng thời lúc này đèn báo nạp tắt do 2 đầu đều dương. Tiết chế sẽ khiển nguồn âm.
    3 đi ốt đó thường gọi là 3 đi ốt mồi, nó nhỏ chứ không to như đi ốt nắn dòng trên bộ chỉnh lưu. Em nghĩ cái máy của cụ cũng tương tự :). Tuy nhiên em không chắc lắm vì Mazda thường khiển máy phát và đèn sạc bằng hộp.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, dinhtoanpn, misudat1 tài xế khác.
  11. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    Giống con em gặp hum trước rùi. Dây đó chỉ báo nạp thôi còn nó kích từ bằng chính nguồn dương nối từ ắc qui xuống bác ạ. A đã hạ máy phát rời và kiểm tra thực tế rùi. Kích từ 1 lần và ko cần nuôi kích từ ( e cũng ngạc nhiên nhưng thử trực tiếp thấy vậy ^^ )
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, luyen_hybrid, misudat1 tài xế khác.
  12. panda_gmb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    #12 panda_gmb, 23/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 23/4/15
    xe bán tải này em cũng chưa làm qua,nhưng đa số dòng mazda sài ghim 2 chân mà bác.
    [MERGETIME="1429804866"][/MERGETIME]
    mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ah
    [MERGETIME="1429804880"][/MERGETIME]
    mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ah
    [MERGETIME="1429805093"][/MERGETIME]
    mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. caucomdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    470 lít xăng
    nếu bác có thời gian thì đến xưởng của tôi để nghiên cứu thêm ... 04-06 Kỳ Đồng, Đà Nẵng.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    MONDEO hai dây chứ bác?[DOUBLEPOST=1429807596,1429807526][/DOUBLEPOST]
    Cái dây báo nạp nó liên quan thế nào với kích từ mà rút lúc đầu thì nó ngỏm hả cụ?[DOUBLEPOST=1429807756][/DOUBLEPOST]
    Mạch này có dây kích là chân M ở công tắc tức chân R ở máy phát mà bác.[DOUBLEPOST=1429807868][/DOUBLEPOST]
    Làm sao nó biết mà kích hả bác? vì nếu nó cực +B thì nó kích thường xuyên à?[DOUBLEPOST=1429808014][/DOUBLEPOST]
    Là cha con bác ÚT đó hả? Em thương xuyên mang ra chổ bác làm chắc không biết tên thôi. nhưng bác có thể chia sẽ cho em và mọi người được rõ không ạ. em biết chỗ bác thì quá rõ cái này nhưng mong bác chia sẽ rộng rãi hơn không?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    E thấy khi máy phát quay nếu ko có dương kích thì ko phát còn chỉ cần quẹt dương rùi nhả ra là phát. Em nghĩ nó sẽ kích khi có sự thay đổi về điện. Những con này toàn dùng điot
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Thì mỗi hãng sẽ mỗi khác tí thôi cụ ạ, nếu Mazda, có lẽ họ sẽ bỏ chân R đi, rồi lấy nguồn dương đèn báo nạp sau khóa là xong thôi. Nguồn kích từ của con này là từ 2 nguồn: lúc đầu là dương từ đèn, sau khi phát là dương từ Stato sau khi qua 3 đi ốt mồi. Chân R,M chẳng qua là tín hiệu để tiết chế biết khi nào người lái bật khóa thì nó khiển đèn sạc và cuộn Roto thôi, không phải là kích từ. Em hiểu vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Máy phát nào mà quẹt cái nhả ra vẫn phát được vậy bác? em chưa làm thấy cái nào như vậy cả.
     
  18. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    Máy phát dòng mitsubishi bác ạ. Xe đời mới e chưa làm ko biết chứ. E làm các dòng trc nhiều con như vậy lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdunghanhthuy1990.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    - Dây báo nạp là tên gọi do anh em mình thấy và gọi vậy thôi. Thực tế nó là tín hiệu xác nhận khóa điện đã bật
    - Tất cả các dòng kích từ đều là trực tiếp từ dương ăc quy hết, kể cả 1, 2, 3, 4 chân. Nhưng khi nào có điện xác nhận khóa điện bật thì nó mới bắt đầu kích, kích ít hay nhiều là do tiết chế
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều ạ. Nhưng một số mất dây báo đèn này nó vẫn hoạt động bình thường. như loại 2, 3 và 4 dây ấy. và cụ cho em hỏi thêm ở toyota 4 dây thì dây thứ 4 là dây M nó để làm gì ạ? em muốn hỏi cái này lâu rồi mà chưa có dịp ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.

Chia sẻ trang này