Đang tải...

Thảo luận Máy phát (phụ tải - Công suất)?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi MyPower, 20/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Các bác cho mình hỏi nhé? Phụ tải của máy phát ảnh hưởng như thế nào đến công suất của động cơ? Mà khi tăng tải tiêu thụ điện thì động cơ lại chạy yếu đi?
     

    Bài viết khác:

  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,609 lít xăng
    Đặc tính của máy phát điện là dòng điện ra hầu như ổn định khi tốc độ quay của máy phát vượt quá một tốc độ nhất định (tự điều khiển) vì vậy khi tải vượt quá dòng điện ra cực đại thì điện áp sụt. Một đặc tính khác của máy phát điện xoay chiều là dòng điện ra giảm đi khi máy bị nóng vì điện trở ở mỗi bộ phận thay đổi theo nhiệt độ ngay cả khi tốc độ không đổi.
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác àh ý của mình là. Tăng tải tiêu thụ của máy phát thì động cơ dẫn động cho máy phát lại chạy yếu hơn, như đang chạy ở đường bằng rồi lên dốc ấy. Thấy rõ nhất là những máy phát điên gia đình có công suất nhỏ. khoảng 1.5KW thì khi bác đang cho động cơ nổ ở một mức cố định và đột nhiên mở thêm cái tv thì thấy máy chạy yếu đi, cái mình muốn hỏi là cái này. Vì mình biết là điện áp máy phát phát ra bị ảnh hưởng bởi số vòng quay và dòng điện kích thích vào roto. Vậy có lý do gì mà số vòng quay không đổi mà tăng tải lại làm cho động cơ chạy chậm hơn?
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Thế này bác nhé: Điện áp phát ra để tiêu thụ nó phụ thuộc vào mật độ từ trường biết thiên qua cuộn dây. Tức là giữa các cuộn dây roto và stato có sự tương tác lực từ giống như nam châm hút nhau ấy. Khi bác bật thêm cái ti vi thì thì cái cuộn dây phát ra điện nó chịu tải lớn thì tức là lực tương tương tác giữa cuộn dây phát và roto nó lớn (nói nôm na là hai cái nó hút nhau mạnh hơn) nên cái roto có xu hướng bị giữ lại nên quay chậm.
    Nếu không có điều tốc thì sẽ chết máy, vì vậy đối với loại này nó có thêm điều tốc để nâng tốc độ động cơ lên để bù cho sự quá tải kia.
    Khi tốc độ động cơ tăng lên tức là chúng ta phải tốn tiền mua xăng dầu đổ cho nó để nó sinh công.
    Năng lượng không tự sinh ra và cũng không bao giờ tự mất đi cả
    Chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này