Đang tải...

Thảo luận chung Máy phát tô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Baotrongqb, 4/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Ai có thể nhìn sơ đồ khái quát lại nguyên lý hoat động . Đường đi củ thể từ đâu đến đâu của máy phát này cho e đk thông thêm tý vs.. thanks.

    [www.oto-hui.com]cuc M 1.png
     

    Bài viết khác:

  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Cái này thì làm gì khó đâu bác
    Trước mắt là ký hiệu các chân trên ic tiết chế thế này:
    -Ig chân dương cho ic cũng là dương hoạt động cho ic
    -Chân m chân báo về hộp máy phát đang hoạt động thế nào
    - Chân l chân báo đèn. Chân này khi nào máy phát có sự cố đèn sẽ sáng
    - Chân p.chân báo cho ic biết là máy phát đang hoạt động có điện hay không
    - Chân f..chân ic tiếp mát cho chổi than âm
    - Chân e...chân mát cho ic
    - Chân b là chân nguồn cho ic trừ trường hợp chân ig đứt hoặc không có
    - Chân s là chân nhận biết điện áp ắc quy
    ## hoạt đông nó sau..ví dụ ic được cấp chân ig và chân mát đầy đủ thì se thế này sau các trường hợp sau
    - Bật khoá on..chưa nổ máy thì ic phát hiện máy phát chưa hoạt động nhờ chân p..líc này ic sẽ tiếp mát cho đèn báo thông qua con transitor 2.lúc này đèn sáng
    - Bật khoá on..nổ máy. Nếu trường hợp máy phát tạo ra dòng điện áp chuẩn..tức là chân s này sẽ biết điện áp là bao nhiêu?? Nếu điện áp phát ra cao hơn 14.5 vôn thì ic này sẽ ngắt con transitor 1 không cho chổi than âm tiếp mát
    Còn con transistor 3 làm đảm nhiệm vụ là khi ic tiếp mát cho chổi than âm thì dòng điện đi qua chổi than sẽ kích mở con transistor 3.. Lúc này dòng từ hộp tức là chân m sẽ về mát. Và ecu sẽ biét máy phát hoạt đông ra sao
     
    Đã được đổ xăng bởi Baotrongqb.
  3. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Hay quá
     
  4. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Hay thì đổ xăng..kaka
     
    Đã được đổ xăng bởi Baotrongqb.
  5. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    E nghèo xăng lắm a zai ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  6. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Vậy để tôi cho bác xăng
     
  7. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Thank bác! :))
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  8. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Cảm ơn bác gà nhiều nha..
    Bác cho chú xin sdt kb zalo có j giup do chú trong viêk hok tâp đk ko..
     
  9. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Zalo 0978386145...
     
    Đã được đổ xăng bởi Baotrongqb.
  10. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Bá ôi cho hỏi ic mà qua hộp đen như vậy mình có cách nào kiệm tra nó ko bác..
     
  11. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Nghe bảo đo là chết à..
     
  12. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Bác ơi..bác đừng nghĩ phức tạp hoá cái chân từ máy phát lại hộp làm gì..nó đơn giản chỉ là chân báo cho hộp biết máy phát hoạt động ở mức nào thôi..cụ có cắt hẳn cái dây này về hộp thì xe vẫn nổ bình thường có điều là nó nó ở mọi chế độ không ngon thôi..mà không ảnh hưởng lắm ạ...
    Còn ic loại không báo lên hộp và có báo lên hộp như nhau hết về hoạt động mà....nó giống như bạn đi chơi với gái báo cho bố mẹ bạn biết là bạn đi chơi thôi..còn việc bạn đi chơi thế nào vẫn là do ở bạn..tức là ic đấy...
     
    Đã được đổ xăng bởi Baotrongqbgaratuantrang.
  13. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Đo cái gì mà chết..tín hiệu về hộp này dạng xung nên cụ muốn đo thì kiếm loại máy đo xung bán ngoài thị trường ấy..sẽ biết nó có báo về hộp không
     
  14. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Da.. o chổ em làm toan đo ic mở đèn bằng đèn thử thôi.. thấy thầy em kug ko dám đo mấy loai ic báo về hộp đó
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Nói chung đụng đến điện hộp thì đừng có dùng nguồn ắc quy mà thử..sẽ tèo đấy..ví dụ bạn dùng đèn thử mà nối sẵn 12v dương...lúc ấy bạn dí vào dây máy phát về hộp thì chẳng khác gì bạn đang kích 1 dòng 12v về hộp..trong khi đó dòng báo về hộp con này là dạng xung nhỏ hơn 12v....làm vậy chẳng khác gì phá hộp
    Tôi thì không phải dân thợ điện nhưng tôi khuyên bạn nên mua " hàng" đo điện liên quan đến hộp...
     
  16. choehoiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/16
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    e góp ý tí nhé
    chân B là chân nguồn cho ic được lấy điện trực tiếp từ bình ac quy
    chân IG là chân khi bật khoá điện thì mới có nguồn cấp cho ic nếu thiếu 1 trong 2 chân này thì ic sẽ ko hoạt động được
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.

Chia sẻ trang này