Đang tải...

Toyota / Lexus máy phát vios không báo nạp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nhungthuydienoto, 3/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    chào các cụ .các cụ cho em hỏi em có con vios nó bị hỏng máy phát mà em đã thay cả ic và diot mà máy vãn khong tắt bóng báo nạp . nhưng máy vẫn nạp bình thường.vậy là làm sao vậy các cụ nhờ các cụ thông thái phán giúp em .em cam ơn
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, xedap20nguyentrungtruc .
  2. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    Cụ kiểm tra kĩ lại đi ạ! máy phát vios có cuộn dây stato cuốn rất khoai khi mình lắp vào mà không soi kĩ y như rằng bị chạm mát đấy ạ.em chỉ chém thế thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, Doanphikien, DVBDB2 tài xế khác.
  3. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    #3 nhungthuydienoto, 3/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/14
    em kiểm tra kỉ lắm rồi .máy vẩn nạp mà bác chỉ có bóng báo là không tắt thôi
    [MERGETIME="1407072653"][/MERGETIME]
     
  4. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Làm thế nào biết nạp bình thường zậy bác.đo chân cảng em nó có đủ 13V ko?
    Mấy em đó cứ phải kiểm tra kĩ thôi.
    Còn nếu không bác xem dây báo sạc có chạm mass đâu không, mà em nó đời nào thế?
     
  5. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ thử rút giắc đực cắm vào máy phát ( Có thể là 3 dây hoặc 4 dây) rồi bật khóa ON xem bóng báo không nạp có sáng ko. nếu sáng thì dây L bị chạm mát.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, DVBDB, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  6. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    #6 nhungthuydienoto, 3/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/14
    khi làm song em cho máy lên giá chạy thử máy phát ra 13.5v. khi lắp lên xe em nổ máy lên rổi tháo cọc bình ra thì máy vẩn nổ. bật đèn teec thì đèn vẩn sáng bình thường vậy là được phải không bác
    [MERGETIME="1407073563"][/MERGETIME]
    xe của em đời 2004 nên rắc cắm chỉ có 3 dây . em rút rắc cắm thì bóng tắt
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Như rứa, em nghĩ đèn báo chạm mass rồi, có khả năng chạm bên trog. Bác kiếm máy phát khác vô thử xem.
     
  8. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    sai ic roi bác ạ
     
  9. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    #9 nhungthuydienoto, 3/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/14
    ồ em lắp một em máy khác vô vẩn vậy luôn bác ah . bác cho em hỏi 3 dây có một rây bóng báo một rây b+ chìa khóa còn dây nửa là rây gì vậy bác
    [MERGETIME="1407074558"][/MERGETIME]
    bác autocar ơi sai ic là sao bác
    em lắp đúng loại mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi autocar.
  10. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    cụ kiểm tra lại đg tắt đèn trên taplo đi .máy phát nạp bình thường mà đèn ko tắt có thể bị chạm dât tắt đèn ra mát hoặc do ic hỏng rồi ;có thể lệnh từ máy phát lên ic để báo tăt đèn đáy
     
  11. autocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    #11 autocar, 3/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/14
    1 dây nữa là dây lửa lun ý
    [MERGETIME="1407075103"][/MERGETIME]
    minhs sợ bị sai mã ic vẫn k tắt đèn dc nhé . đừng chém nhé tại vì mình gặp 1 trường hợp tren landcuser rồi kinh nghiệm thôi
    [MERGETIME="1407075109"][/MERGETIME]
    minhs sợ bị sai mã ic vẫn k tắt đèn dc nhé . đừng chém nhé tại vì mình gặp 1 trường hợp tren landcuser rồi kinh nghiệm thôi
    [MERGETIME="1407075213"][/MERGETIME]
    minhs sợ bị sai mã ic vẫn k tắt đèn dc nhé . đừng chém nhé tại vì mình gặp 1 trường hợp tren landcuser rồi kinh nghiệm thôi
    [MERGETIME="1407075453"][/MERGETIME]
    minhs sợ bị sai mã ic vẫn k tắt đèn dc nhé . đừng chém nhé tại vì mình gặp 1 trường hợp tren landcuser rồi kinh nghiệm thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien.
  12. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    thay máy phát mới.hoặc tiết chiết mới
     
  13. tommy120989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    BÁC RÚT GIẮC DINAMO RA RỒI NỔ MÁY CÔI ĐÈN TẮC KHÔNG .NẾU TẮC TẠI DYNAMO CON KHÔNG TẮC KIỂM TRA CÁI KHÁC ĐI KHÔNG FAI DYNAMO ĐÂU
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  14. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    3 chân là chân L báo sạc, chân IG khi bật chìa khóa thì có nguồn + chân còn lại là chân S có + từ áp quy.
    bác kiểm tra chân S có nguồn không, em dự là chân S mất nguồn bác kiểm tra cho em hộp cầu chì ở trong khoang động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  15. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    em kiểm tra thì có một dây mất lửa nhưng khi câu + trực tiếp vẩn không được các bác ah
     
  16. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Em này khó chịu nhỉ. Em xin lót dép ngồi hóng.
     
  17. imagery
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    1. Countless other generators Physicians for the try.
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Không biết lúc đầu em nó bệnh gì mà phải thay. Tôi chỉ tính lượt sau thôi:
    - Bác bật khóa điện lên, rút giắc 3 dây ở đuôi máy phát điện. Nếu đèn tắt, mạch ngoài cơ bản là tốt
    - Bác nổ máy trong khi rút giắc như trên. Nếu đèn vẫn tắt, mạch ngoài khỏi lo
    - Cắm lại giắc khi đang nổ máy, nếu đèn lại sáng, chắc chắn là mạch bên trong máy phát điện hỏng
    - Đo điện áp tại đầu máy phát điện, và tại bình điện. Bằng nhau là tốt
    - Đo dòng điện máy phát điện phát ra (bao nhiêu Ampe) trong khi bật hết tải, so sánh thực tế với tính toán xem bất thường không. Bất thường thì xử lý mạch ngoài, không bất thường thì xử lý bên trong máy phát điện (thường là bộ tiết chế, tuy nhiên đôi khi do lắp không chuẩn, không chặt tại các đầu nối bên trong)
    - Bác đã thay máy rồi, không được thì thay tiếp, thay bao giờ được thì thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, Doanphikien, DVBDB4 tài xế khác.
  19. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    đèn báo nạp khi nổ có sáng bằng khi chưa nổ máy không bác?nếu nó sáng mờ hơn thì em biết tại sao?
     
  20. nhungthuydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    ồ bác tempra nói đúng chổ em cần rồi khi nổ máy thì bóng tối đi một chút
    xin cụ chỉ giáo em cảm tạ
     

Chia sẻ trang này