Đang tải...

Cơ bản máy phat vios limo

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi danht, 23/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    tình hình là hum nay chỗ e làm có con vios limo vào kiem tra có hiện tượng nổi đèn ác quy trên đồng hồ taplo, mays phát e này có 3 dây ( ko kể cọc B+) e dùng đèn thử thì thấy khj ko bật chìa khó có 1 dây dương, bật chìa khóa on thì 2 dây còn lại ko có dương e đã loại trừ dc 1 dây đèn báo nạp, còn 1 dây còn lại theo e nó phải là dây kích từ, khi bật chìa khóa ON nó phải có dương chứ nhỉ, đẳng này ko có dương, e cho nổ máy lên máy phát ko làm việc dùng tuvit thử vào đầu buly máy phát thì ko thấy có kích từ, e lần cái dây đấy thì thấy nó ăn vào ECM, e cắt rời nó ra và cấp (+ )cho nó,máy phát có kích từ nhưng khj nổ máy lên ko tắt đèn báo nạp. tức quá e tháo máy phát kiểm tra thì thấy chổi than bi kẹt ko tiếp xúc với roto, lắp vào nổ máy thì đèn báo nạo tắt, vấn đề ở đây là e muốn hỏi loại máy phát 3 dây như e thường làm thì có 1 dây luôn dương ( dây nhận biết Acquy) 1 dây kích từ ( bật ON thì có dương) dây còn lại là dây đèn báo nạp, nhưng con này dây kia lại nối với ECM, các bác thử chém e vấn đề này với cho e mở mang đầu óc, thank các cụ>
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, kia_service, truongphonghp2 tài xế khác.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Chắc sơ đồ máy phát của bạn là đây:
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, hoangkhoa, truongphonghp3 tài xế khác.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Trong hiểu biết của mình chưa gặp loại tiết chế Toyota 3 dây mà có dây vào hộp, 4 dây thì nó có sơ đồ như thầy Vỵ đưa lên. Xe của bạn đang sửa là zin hay có độ đẽo gì không, mình cũng không có điều kiện kiểm tra tín hiệu về hộp là dạng gì. Xem thử có bác nào chém hộ không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    không phải loại này cụ phan vy. ah? loại này thì e biết. may phát kia giắc cắm của nó có 3 chân, bình thường như loại e hay làm thì khi bất chìa khóa ON thì phải có 2 dây (+) và 1 dây báo nạp, đằng này nó lại ó 1 dây (+), 1 dây báo nạp, và 1 dây về hộp.hjx chính vì điều này mà e phải mất thời gian với nó đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucngocanh_102.
  5. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    máy phát nguyên bản bạn àh.
     
  6. hoangthts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    theo em thì dây tới ecu, nhằm khắc phục hiện tượng tụt áp khi hệ thống điện bị quá tải
     
  7. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Con này lạ nhỉ, theo mô tả của bác thì e dự là: 1 là chân S luôn có đện + c quy, 2 là chân L đèn báo nạp, 3 là chân lên ECU, và loại này lại lấy tín hiệu kích từ của ECU chứ k lấy trực tiếp từ khóa điện, nên khi bác cấp + cho chân này nó lại kích từ ngon. Các bác cho ý kiến nhé
     
  8. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    trên mấy phát giắc cắm vào ic có 3 dây, 1 dây B+ lửa trực tiếp , 1 dây lửa chìa khóa , 1 dây báo đèn, ( B+ , S, L ) xe cụ đang làm dây vào máy phát đang mất lửa chìa khóa, cụ tìm được lửa của dây đó máy phát sẽ phát thôi, chúc cụ thành công
     
  9. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
     
  10. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    đây là sơ đò mach điệm của vios E dời 2010 cụ à
     
  11. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    benh cua cu rat hay theo toi cuc s cam nhan ac quy phai qua ECM de xu ly thanh thong tin
     

Chia sẻ trang này