Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Máy xe lacetti ngấm dầu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hiepdv5, 28/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    #1 hiepdv5, 28/5/12
    Last edited by a moderator: 28/5/12
    Tôi có chiếc xe lacetti 1.6 ex mua năm 2009 đến nay đã đi được 56000 km , hôm nọ rửa máy tháo nắp hở phần động cơ ra thì thấy trên nắp máy màu đen có hiện tượng thẩm thấu dầu máy từ bên trong ra bên ngoài qua các ốc ( hiện tượng ngấm dầu qua các ốc bắt nắp máy ). cẩn thận tôi tháo đầu chụp bugi thì thấy 1 bu gi bị ướt do dầu chảy xuống , tôi muốn các bác trên diễn đàn chỉ cách khắc phục cho ko chảy chánh trường hợp xe cháy khi đang chạy . Xin cảm ơn các bác nhờ các bác tư vấn
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Xe cụ như vậy là bị hở gioăng náp dàn cò.Hiện tại cụ đang ở đâu ạ?Gioăng đó cụ ra mấy cửa hàng phụ tùng ô tô nói loại xe đời xe là người ta biết ,mua 1 cái với 1 lọ keo làm kín về tự làm cũng được.Tháo mấy con ốc ra ,lấy gioăng ra ,thay gioăng mới vào bôi keo lắp lại.Nhưng để cho chắc cụ mang ra gara nào cho họ làm.Nắm bắt qua về quy trình và giá cả để đỡ bị chém thôi ạ.Gioăng loại xe của cụ e ko rõ giá cả ,nhưng chắc cũng tầm trên dưới trăm ngàn thôi ạ.Hiện tượng này chỉ làm bẩn động cơ và hao dầu máy ,không gấy cháy được cụ ạ.
    Chúc cụ may mắn.
     
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    thay roăng giàn cò thôi bác ạ
     
  4. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    #4 hiepdv5, 28/5/12
    Last edited by a moderator: 28/5/12
    Em ở thái nguyên thoi bác kia thái nguyên ạ , nhưng hôm em rửa xe khi thấy hiện tương này em hỏi mấy ô bạn có xe như của em thì họ đều nói là bị như thế ko sửa được . Nhưng cứ mỗi lần nhìn thấy là phát bực mình thà ko biêt còn hơn , biết rồi mà để đấy ko chịu đc . Họ bảo họ cũng mang ra gara Daiwoo thay nhưng về vẫn chảy nên họ khuyên em là kệ nó ko sao cả thế mới chán chứ
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vô lý quá ,vậy nếu rảnh bác mang qua Salon Vân Đạo KIA Thái Nguyên -Tổ 4 -Phường Cam Giá -TPTN em xem cho.Không thử sao biết được hay không ,có điều em chưa làm con nào hở gioăng nắp dàn cò mà không thể khắc phục được cả.Bác có thể liên hệ theo số 0984.594.869 ,em sẽ tư vấn hết mình ạ.Mong chút sức mọn của e có ích với bác.
     
  6. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    #6 hiepdv5, 28/5/12
    Last edited by a moderator: 28/5/12
    Không phải hở roăng nắp dàn cò đâu mà là bị thẩm thấu lên ốc bắt nắp đậy giàn cò và lock máy bạn ạ , khi bôi trơn dầu vung lên và thẩm thấu từ mũ ốc xuống còn giữa mặt tiếp xuc có roăng đệm ko bị ướt . ( trong cái nắp giàn cò bằng nhựa có 12 vị trí bắt ốc trong 12 vị trí này bọn Daiwoo thiết kế 12 ống bạc lồng vào trong cái nắp dàn cò , để định vị ốc không cho nắp giàn bị vỡ nếu vặn quá lực , theo mình hiểu thì sau 1 thời gian sử dụng 1 số bạc bị nhiệt giãn nở nên không còn kín khít và nhưng vị trí đó bị dầu bôi trơn thâm qua , mình thử sử lý theo cách của mình là tháo ốc ra đổ keo dán kính vào xoáy lại một số vị trí ko dc, mà còn làm đứt 1 con ốc hoảng quá chả rám động đến nữa . Khi nào rảnh mònh qua bạn xem giúp nhé ; mr ;đào văn hiệp - cty điện lực thái nguyên (đổi sang k5 đê) chán lac etti quá rùi
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác nói những điều này chứng tỏ bác cũng khá am hiểu về kỹ thuật và cũng là người ham tìm tòi.Hôm nào rảnh bác cứ mang qua cho bọn em.Em sẽ giúp bác trong phạm trù có thể.Nhìn hiện trạng xe rồi anh em ta sẽ bàn nhau hướng giải quyết đồng nhất cho cả 2 phía.
    Trân trọng !
     
  8. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vụ này quá đơn giản mà các cụ, lacetti EX 1.6l hoặc là max 1.8l thường xuyên bị bệnh này mà, nó có cái gioăng của nắp giàn cò ce chỉ chạy được một thời gian là bị ra dầu bởi cái gioăng đó, muốn khác phục cũng trả khó khăn gì, chỉ việc tháo ra vệ sinh sạch rồi bôi keo vào các góc của hai miếng ốp bắt đầu trục cam chỗ lắp phớt, và bôi keo vào mặt dưới của 2 mặt bán nguyệt phía đuôi trục cam chứ không bôi keo tất cả gioăng đâu các cụ nhé, nhưng phải thay gioăng mới đấy còn cái gi cũ thì cho vào sọt rác nha cụ, giá gioăng mới đối với loại thường thì chỉ có hơn 100k thôi còn hàng xịn thì đắt hơn. các cụ cứ xiết ốc vô sờ tư đi vì nắp giàn cò đã có tuy là nhựa nhưng mà đã có cốt sắt ở từng lỗ ốc rồi cho nên xiết chặt cũng không vỡ nổi nắp đó đâu ợ, còn việc cụ xiết ốc đến nỗi gãy được thì chắc TAY cụ cũng to lắm nhỉ ? gioăng mới thay vờ cũng chỉ được khoảng một năm thôi nha cụ là nó lại ra dầu đấy. và đến khi nào nó ra dầu lền 2 thì cụ cứ hỏi chúng em lại có cách khác để giúp đỡ cụ ợ....!
     
  9. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Cái vấn đề này là chuyện thường thui bác ạ thực ra lắp đậy dàn cò nó bằng nhựa lên sự cong vênh không thể chánh khỏi .như cái xe nhật lắp này nó bằng nhôm nên nó bền hơn bác thay roăng sịn vào là ok .nếu thời gian ít lại bị lại bác thay cả lắp luôn .rẻ lắm bác ạ
    không phải sợ và không lên để vậy dầu chảy vào nỗ buzi chạy không nổi đâu chóng hỏng dây cao áp và bobin đánh lửa nữa bác ạ .bạn bác nói thế nào chứ chỗ em thay nhiều thấy có sao đâu .
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    thợ nào nói không cần sửa nghe nản qua vậy bác.để lâu ngày dây cao áp ngấm dầu trương lên mát toi bộ dây cao áp.bác mua cái giăng moiswbooi keo đều,12con ốc đó trên đầu đều có sim nhỏ,bác cho ít keo vào trên đầu con ốc đó,siết đều lực,từ giữa ra ngoài là ok hết.chúc bác thanh công
     
  11. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cái này chỉ việc làm vệ sinh, thay gioang(seal) nắp dàn cò, và dàn ống thông hơi thôi là hết rồi, xe nào đi lâu mà chả bị cái này
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #12 ALIBABON, 30/5/12
    Last edited by a moderator: 30/5/12
    - Sai lầm của bác là siết vô tư, nên mới có 1 năm là vào tìm bác nhé !
    - Em đã từng gặp 1 con vào hãng tại SG thay roon 3 lần. Mà chỉ chạy từ deawoo về đến VT là xì nhớt...:D
    - Chủ xe nãn nhưng ko bỏ, chạy đến 6 Tài ( cậu em ) bọn em ra xem đi xem lại và bơm keo vào trong nắp xong ép roon, thay sin bu loan lắp vào theo lực siếc cho điều nhau... thế là nguyên nhân được giãi quyết.
    - Công dụng của keo dán roon ( loại trên ô tô ) với roon chưa phải để dán cho dính với nhau đâu nhé !!!... mà nó có nhiệm vụ khác ! :D

    - Cái chính là phải biết người ta chế ra dụng cụ và cho biết lực siếc bu loan từng vị trí. Nếu bác siếc đúng thì dùng được 5 lần tháo ra tháo vào mổi lần thêm 1 tí theo sách hướng dẫn, bác siếc 1 lần thì...kim loai mà chạm nhau lâu ngày thì mòn, khi kéo thì giãn, ko giãn thì gãy...:))
    - Như cái bugj cũng cần siếc đúng lực khi thay mới....
    Làm như vậy thì mới bền... ( của bền tại người các bác à :)) )
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    sao lại không sửa dc hả bác.cái bệnh ấy đơn giản mà bác.thay gioăng lắp giàn cò là xong.cẩn thận tí cho thêm keo vào đó nó chảy dc nữa đấy.
    bao nhiêu xe thay dc chả nhẽ con này là hàng độc,hỏng gì đó chỉ có thay xe mới ah
     
  14. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hôm qua rảnh em mang xe qua chỗ bác kia sevice tháo ra tìm nguyên nhân vf đã khắc phục , hiện nay đang chạy thử khoảng 300 km em sẽ kiểm tra và trả lời các bác cụ thể . Thanhk
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Mong tin tốt từ cụ.
     

Chia sẻ trang này