Đang tải...

Thảo luận Máy xe mắt gangti

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 12/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Các bác ơi cho em hỏi ti? em có cái xe KIA mà giờ nó không có gangti mà không biết nguyên nhân. các triệu chứng xảy ra. 1. nóng máy lắm. 2. nước làm mát nóng rất nhanh, 3. dầu bôi trơn phun lên nắp đổ nhớt.
    em thử liểm tra. 1. thay lọc nhớt, 2. kiểm tra nhớt(ok), 3. kiểm tra nước làm mát(ok).
    bây giờ không bioeets nguyên nhân nào nữa các bác nhỉ
     
  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Em không biết bác có phải thợ ô tô hay không nhưng bác phải cho thông tin cụ thể hơn về xe, về bệnh của xe bác thì mới tư vấn cụ thể cho bác được. Những vấn đề bác mô ta và sửa chữa gần như không ảnh hưởng đến vấn đề mất galanti bác ơi..... nhớ phản hồi lại cụ thể hơn nha.
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Có rất nhiều nguyên nhân làm máy nóng:
    1. Hệ thống làm mát: - bơm nước kém; - van hằng nhiệt kẹt; - thiếu nước; - nắp két nước hở; - tắc két nước; - tản nhiệt két nước bẩn; quạt gió không đủ lưu lượng; ...
    2. Hệ thống bôi trơn: Thiếu dầu; -Bơm dầu yếu; dầu kém chất lượng; Khe hở lớn làm mất áp suất...
    3. Hệ thống đánh lửa: Thời điểm lửa quá muộn.
    4. Hệ thống nhiên liệu: Hỗn hợp cháy quá nhạt.
    5. Áp suất nén (hơi) kém: Xéc măng khí mòn, khe hở piston-xi lanh lớn; Hở hoặc kênh xu pap.
    Như bạn mô tả và đã kiểm tra hệ thông bôi trơn và làm mát rồi thì khả năng hơi yếu. Hơi yếu thì thường nóng máy và không để ga răng ti được. Việc kiểm tra hơi không khó lắm, bạn nên làm trước. Nếu không phải thì kiểm tra loại dần các mục đã nêu trên.
     
  4. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Xin cho mình hỏi ! bạn ko nói rõ dàng động cơ của bạn là động cơ chạy xăng hay dầu thế nhể ???
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bơm nước và van hằng nhiệt liệu có vấn đề gì không bác?Hiện tượng như bác nói chắc chắn là do nhiệt độ cao quá nên mất garanty.Hiện tượng này rất hay gặp trên xe Bongo ,nói chung các xe KIA xài CRDi cũng thường bị mất ga khi nhiệt độ quá cao.Theo em bác nên kiểm tra các vấn đề về làm mát :Van hằng nhiệt ,bơm nước ,kiểm tra luôn xem nó có tắc nghẽn ở đâu không.Quạt làm mát nếu là loại ly hợp thì kiểm tra ly hợp trượt ,còn nếu loại 2 tốc độ thì kiểm tra xem nó có hoạt động đúng nhiệt độ không.Khi giải quyết đươc vấn đề nhiệt độ thì sẽ có garanty.
    Lưu ý bác lần sau viết bài nhớ nêu rõ xe loại gì ,đời bao nhiêu nhé.
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
     
  7. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu đây là động cơ dầu thì bác cho em hỏi: khi xảy ra tắt máy có kèm theo hiện tượng gì khác không? vd như khói đen hay khó trắng? khi khởi động có nhanh nổ hay chậm nổ?
     
  8. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    bác xem trên thân máy hay trên náp mặt giàn cò có tên động cơ đấy. vậy nge bác tả là động cơ dieze .
    1 bác bảo là nóng máy vậy nhiện độ đồng hồ chỉ mức nào vậy ?
    bác phải ; lêu rõ nhé để anh em biết nguyên nhân bệnh tình của em nó.
    vì nhiệt độ làm việc của động cơ theo nhà xx từ 80-90o . cho nên bác phải thông tin chính xác .
    2 dầu bắn ra lắp đổ dầu . bác cho biết là ro động cơ guồng bắn lên hay có kèm theo hơi thừa nữa. nếu kèm theo hơi thừa nhiều là ro xi lanh xéc măng kém hoặc kẹt bó xéc măng bít tông. nguyên nhân này cũng rẫn đến nóng máy và mất ga gang ti. nhưng bị như vầy hiện tượng khi khởi động rất khó nổ .
    3 kim bơm cao áp . bơm cao áp bị kẹt quả văng . ( quả ga) ro dầu bẩn để lâu ngày , dầu nhiễm nước. cũng gây nên mất ga gangty . bác chỉ bị mất gagangti thì lên đi cân lại kim bơm cao áp trước nhé.
    có gì anh em lém đá chỉ bảo nhé.:D
     

Chia sẻ trang này