Đang tải...

Thảo luận máy xúc chuyển đổi từ động cơ sang điện 3 pha, lợi và hại

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi zezo123, 25/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    kính thưa các cụ trên diễn đàn, hum nay em tìm tài liệu thì gặp cụ vietnhatauto có bài viết nhờ tư vấn về cách sửa chữa máy xúc điện, chủ đề này tuy không mới nhưng em cũng xin phép đưa ra 1 vài điểm lợi và hại của việc chuyển đổi này, đặc biệt là các dòng máy đời cao hoặc bán điện như komatsu các dòng -6 -7 .. và các dong máy hitachi -2 đổ lên : Về điểm lợi thế của dòng máy này như sau :
    1 : tiết kiệm chi phí xăng dầu VD như , nếu làm việc 1 tháng với động cơ dầu thì các cụ sẽ mất 100 triệu tiền dầu chẳng hạn, thì máy xúc điện nếu tính toán đúng công suất se tiết kiệm đc 60 đến 65 % chi phí.
    2 : làm việc nhanh nhẹn cũng như máy xúc bình thường
    Còn về tác hại thì cũng rất nhiều theo em thấy vậy vì em cũng đã từng lắp đặt cũng như sửa chữa những loại máy xúc này rồi, cụ thể là như sau:
    1 : về chỗ làm việc thường thì cố định căng nhất là 80 m đến 90 m ( bị hạn chế về mặt di chuyển )
    2 : Bơm và ngăn kéo của các em này nhanh chóng bị xuống cấp trầm trọng.Do dầu thường nóng rất nhanh
    3 : chi phí để chuyển đổi lớn khoảng từ 60 triệu trở lên đối với máy 200.
    4 : tai nạn về nghề nghiệp là rất lớn ( khổ các bác lái máy ).
    5 : máy chuyển đổi thường sẽ đc bảo hành 6 tháng. sau thời gian bảo hành thì các thiết bị thay thế thường có giá cả rất lớn. VD như :
    ( đĩa quay trục trung tâm sẽ có giá 20 triệu. động cơ 90 ký sẽ có giá 30 triệu ) phần hộp điều khiển điện sẽ có giá thấp nhất là 10 triệu " hàng trung quốc 100 % " ... )
    6 : những cụ nào chuyển đổi lần đầu thường không để ý sẽ bị mất hộp CPU và hộp ga + các thiết bị điều khiển thủy lực vốn có.
    trên đây là 1 số điểm tốt là điểm xâu của việc chuyển đổi máy xúc sang máy điện, nên em đưa vấn đề nên để các cụ trên diễn đàn cân nhắc trước khi thực hiện việc chuyển đổi. có cụ nào đang thực hiện việc chuyển đổi mà đọc được bài viết này thì em xin các cụ thông cảm. E xin chân thành cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimygie-rach.
  2. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Hôm trước đi qua hà nam e thấy nhiều máy kiểu này.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, hoangjimygie-rach .
  3. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    E nói vấn đề này ra để các cụ nào có máy cân nhắc đến việc chuyển đổi, và em cũng xin hỏi cụ biết đc bao nhiêu con làm việc đc như vậy. E đã từng lắp động cơ điện này rồi hiện tại thì có 2 gacra lắp loại chuyển đổi này thưa cụ. Và e cũng đã làm việc thử ở cả 2 gacra trong 1 khoảng thời gian để tìm hiểu sự khác biệt rồi thưa cụ. Cứ 10 con thì 6-7 con có vấn đề trong vòng vài tháng sau khi sửa cụ ạ.và e xin nhắc lại. E không bảo chuyển đổi là không nên hay có nên, mà nên cân nhắc.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimygie-rach.
  4. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    #4 zezo123, 28/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 28/4/15
    Vậy thế này nhé cụ. Cụ bảo tắt máy là song. Nhưng 1 lần đề máy= tg cụ xuc nửa xe hổ vồ.để thì nóng. Tắt đi đề lại tốn tiền điện.cụ bảo chỉnh khó nhưng e cảm thấy chỉnh cho bơm hoạt động phù hợp với động cơ điện còn đơn giản hơn khi có động cơ. Và đã có người phải bán máy xúc điện để mua máy khác. ( giá sắt vụn ) phần điện 3 pha đã đầu tư phải bỏ. Vậy cụ bảo lợi kinh tế ở chỗ nào
    [MERGETIME="1430156345"][/MERGETIME]
    Có điện 3 pha sẵn thì đỡ đc 1 khoản đầu tư. Nhưng nhưng nơi phải kéo đường điện 3 pha thì chi phí hàng tỉ đồng . Và cụ nên biết rằng độ an toàn tương đối thấp . Bằng chứng thì cụ hỏi anh lái máy cũ của con pc 228 - 2 nhé. Ngần chết đó cụ.
    [MERGETIME="1430156979"][/MERGETIME]
    Và cụ đừng nghe mật ngọt rót vào tai. Nói ra bảo không tôn trọng người đi trước. Nhưng thực tế phũ phàng hơn những lời nói phũ phàng cụ ạ. Khi nào cụ có thời gian hoăc có cơ hội đi vào mỏ đá cơn tria, thuộc ngã ba việt lào tỉnh hà tĩnh cụ sẽ đc thấy 5 con máy xúc điện làm việc ngon lành chỉ có 1,3 con ngắc ngơ,1 con cuốn chiếu 2 năm nay. Tất cả điều 450. Và 300 các loại máy.
    [MERGETIME="1430157086"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimygie-rach.
  5. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Thưa cụ e đăng chủ đề nên cũng để mọi người cùng thảo luận. Cũng do e hay hỏi vặt, với cả trước e làm ở công ty vinasoi. Đâm ra giờ thành tật mất rồi. Mà bao giờ cụ tính lắp động cơ vậy. Với cả cụ vẫn để nguyên bơm nó vậy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, hoangjimygie-rach .
  6. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Máy chuyển đổi sang động cơ điện nó chỉ chôn chân 1 chỗ ,chi phí ban đầu lắp trạm ,đường dây,moto cũng hơi tốn kém nhưng nếu lắp đặt chuẩn chỉnh sài vài năm không hỏng thì cũng tiệt kiệm được nhiều ngân lượng :D .Nói chung cái gì cũng có 2 mặt phải không các bác cơ mà ổng chủ máy ổng thấy như nào với cái máy nào là hợp lý thì ổng kêu thợ làm thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, gie-rachzezo123 .
  7. zezo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    228
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    TrollThì tham khảo mà bạn. Và cái dòng khác mầu mói nguy hiểm.hjhj
    [MERGETIME="1430160699"][/MERGETIME]
    M cũng gặp mấy ông bị điện giật, mấy ông sợ tái cả mặt, ( tính mạng con người là trên hết )
    [MERGETIME="1430160706"][/MERGETIME]
    M cũng gặp mấy ông bị điện giật, mấy ông sợ tái cả mặt, ( tính mạng con người là trên hết )
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, hoangjimygie-rach .
  8. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Bên mình có cụ chuyên chế cái máy này từ 200-450.
    Hôm nay mình sửa con pc 200-5 chế điện " sửa bơm" thấy chủ kêu hỏng liên tọi.
    mà gọi bên bán họ chỉ sửa được 1,2 lần lần thứ 3 là họ không giám đến nữa .
    Thấy mấy cậu lái máy kêu lắm . mưa gió là dây điện hở cứ nổ đôm đốp ý
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  9. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    Máy chế động cơ điện chắc phải chế thêm motor cánh quạt nữa để tăng hiệu quả làm mát nhể các cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi homeanhnhung.
  10. homeanhnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/5/15
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    có cần đâu. cánh quạt làm mát được đấu nối luôn vào motor chính mà
     
  11. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    709
    Được đổ xăng:
    609
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    máy điện:
    Lợi:
    - Kinh tế hơn rất rất nhiều
    - bền bơm hơn vì vòng tua ổn định vì đợ rung giật hơn
    Hại:
    -chi phí ban đầu lớn:(trạm, dây, công lắp đặt, giá lắp đặt...)
    - khởi động khó dễ tùy dòng bơm
    - khởi động nhiều khi khó vì đặc tính cơ khí của bơm
    - chỉnh chọt khá mất thời gian so với động cơ, chưa kể là bơm kếm chất lượng hoặc sai kỹ thuật, vì động cơ là tai sinh được, còn động cơ là"ặt ra luôn
    Còn vài cái nứa cơ mà chờ ngứa phọt ra tiếp
     

Chia sẻ trang này