Đang tải...

Máy xúc Daewoo Solar 200 mất số, không di chuyển được

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi herosadoa, 3/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. herosadoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Chào cả nhà!
    Hiện tại mình đang làm cho 1 công ty XD. Chỗ mình có 1 con máy xúc Daewoo Solar 200 có hiện tượng là khi vào số và ga thì máy ko di chuyển, trên LCD hiển thị chữ P. Cty có gọi 1 thợ máy đến sửa, mình có xem họ làm thấy họ đấu tắt 3 dây gì đó chỗ role cạnh hộp đen trên cabin. Từ đó hình như máy chỉ chạy được số 2 thì phải, khi máy chạy vào những chỗ đất ướt thì bị ì. Mình cũng là dân điện muốn mày mò để sửa lại nhưng ko rõ về nguyên lý lắm. Mong mọi người chỉ giáo !
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #2 Mr.Pono, 3/10/12
    Last edited by a moderator: 3/10/12
    Nói thật với cụ, Tôi chưa Sờ mó, chưa Rờ rẫm, cũng chưa Ngó thấy con này bao giờ. Nhưng chém gió cho cụ biết một ít, nếu có sai thì các Tiền bối sẽ chém thêm cho cụ "tường" nhé.

    1. Nguyên lý hộp số con Solar 200. Cụ xem ở đây: http://www.oto-hui.com/diendan/f473...op-so-thuy-luc-o-may-dao-banh-lop-176471.html

    Đọc bài viết số thứ tự 8 của tôi trong đó nhé. BÀI ĐÓ LÀ CHUẨN RỒI.

    Dưới đây mới Oằn đây, chưa chắc chuẩn 100% nhé.

    2. Tiếp theo là dầu điều khiển và điện điều khiển Hộp số này. Có lẽ cụ xem hình là đủ luôn rồi.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Ông thợ kia nghịch Con rơle 5 chân điều khiển cái van C4 (nhanh/chậm) ở trên đấy cụ ạ. Con này nằm chỗ nào trên xe thì em chịu, nếu có dịp cụ chỉ em xem cái nhé :D

    Lần sau mà bị P như vậy nữa thì cụ Chọc vào cái "Nút nhấn" cho em là chạy được ngay. Nhưng chạy xong thì nhớ Rút nó ra cho an toàn nhé. (Chọc hay rút - Rút hay Chọc nhể ?)

     
  3. demag115
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    cụ duongpn phân tich nhu vậy là raat kỹ rùi em chỉ xin phep đóng gop thêm chút xíu.nếu máy của bác chỉ chạy dc số thỏ thì có thể do hai nguyên nhân 1: kẹt van c4(luôn mở) 2: điện luôn cấp vào cuộn điện của van c4 (khi đi số rùa thì mất điện vào cuôn này , số thỏ thì có điên) nếu bác thấy điện luôn cấp vào cuộn này thì bác kiểm tra tiếp giúp em rowle 5 chân HI-LO (con role này nằm dưới ghế ngồi cạnh cần gạt khóa tay trang ) em này có thể bị dính tiếp điểm (thay role khác) hoặc luôn có nguồn + vào chân 86 , nếu luôn co +vào 86 bác lần từ chân 86 lên tay chuyển số giúp em . bác không nói rõ là đời -3 hay -5 nên em cũng chỉ xin đóng góp được vậy thui
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    #4 thaoha, 4/10/12
    Last edited by a moderator: 5/10/12
    nhà cháu bổ xung nhanh gọn thế này.mai cụ mở ngay chỗ bình ăc qui có cái cục nhôm to ý có 1 con cảm biến 3 chân.nối lại như cũ.rồi chỉnh a/s mở phanh,ở con valve C2 (cà lê 13 lục 4) ở cục nhôm nhỏ bên cạnh lên.khi đủ a/s tức khác con cảm biến 3 chân nó đóng sẽ mất đèn P là gà đen luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  5. herosadoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ. Từ hôm đó đến nay mình cũng chưa sửa vì máy bận làm. Hôm sau mình sửa sẽ reply mọi ng để cùng bàn luận tiếp!
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  6. thdthb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    có khi đủ áp nhưng con đó hỏng thì sao,tạm thời nối vào là ok,cục nhôm nhỏ bên cạnh là để cho phanh chân thì phải,về mạch điện 170-200 chỉ khác 130 có một con relay để mở chân vịt thì phải.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  7. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    #7 thaoha, 7/12/12
    Last edited by a moderator: 7/12/12
    cụ dốc cun ,chợ lồm ơi nếu bị trẻ trâu thêm bớt 1 chút thành( dôc cu chợ lô..)=))=))=))=))=)).cụ mất tích đâu lâu quá giờ mới xuất hiện,khi trên bảng dám sát hiện chữ (P) tức là nó báo A/S mở phanh ko đủ,khi nào cụ cân đong đo đếm chuẩn tức khắc mất chữ (P) nó lại chạy rầm rầm

     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  8. mam1702
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    chào bác! nếu máy solar 200 xuất hiện chữ p trên màn hình thì có nghĩa là máy đã cắt điện tới 2 role tiến và lùi. nếu thợ đến đấu tắt hai role tiến và lùi (forward,review) thì máy chạy bình thường không liên quan gì đến soos1,2. nếu bác muốn đấu chạy số 1 thì kiểm tra lại role 1.2(solenoid1.2)cũng nằm ở gần đó dấu lại điên cho nó là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    cụ xem lại xem nào.mất điện của 2 con rolay này ko thể hiện lên chữ( p )đc chỉ khi a/s (low press ) ko đủ a/s ko đóng đc nó mới hiện chữ (p)
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cụ ơi, nếu không lỗi gì, điều hiển nhiên là cứ có P trên táp nô thì CHỊU, chả chạy đi đâu được hết ạ

    Cái này chuẩn ạ, cụ MÂM có thể xem cái mạch trên kia
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  11. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Kính cụ !

    AS thấp đồng nghĩa với lá côn Số1 & Số2 luôn đóng, mà không MỞ cả 2 = Bó cứng là hiển nhiên . ( Hộp số thường đóng )

     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  12. mam1702
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    #12 mam1702, 8/12/12
    Last edited by a moderator: 8/12/12
    mình có làm mấy con rồi cứ khi nào nó xuất hiện chữ p thì ra kiểm tra 2 role nằm ở cục nhôm là đều không có điện, còn vì sao nó cắt điện ra 2 cuộn này thì cũng không rõ lắm. còn về role số thì nằm ở phía sau cục nhôm, bên phải là role cân bằng bên trái là role số. mình cũng đã đo áp số rất tốt, nhưng chỉ khi đấu điện lại cho 2 cuộn tiến lùi mới chạy được.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  13. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,747
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,614 lít xăng
    mượn cái hình đẹp của cụ pờ phát nhé.cụ soi lại cái sơ đồ này nhé.do cái công tắc low press này có đóng đâu mà nó cấp điện cho con rolay 5 chân trong cabin.từ con này cấp điện lên công tắc số.sau đó sẽ cấp điện mở cho số tiến hoặc lùi.nhanh chậm chứ cụ

     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.
  14. thdthb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    cho em chém tí nhé,em đã từng thay đến 10 cai công tắc đó rồi,nguyên nhân đôi khi là chỉ hỏng công tắc chữ p đó,còn áp ok.
    em thấy nguồn cấp cho 3 em relay,tiến lùi hi-low đều nhờ em lilot relay cấp,nguồn này lấy từ cầu chì.....
    nguồn cấp để khiển cho 3 em relay tiến lùi và hi-low thì em công tắ này cấp,nguồn này cũng được lấy từ hộp( controi unit)
    cũng từ hộp này khi lỡ cài số cũng khỏi đề luôn.
    sai đâu các bác sửa bài hộ em với nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi kobeldoo.

Chia sẻ trang này