Đang tải...

Máy xúc đào kobelco sk200-3 bị bệnh sôi nước

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi TECHNOLOGYCK4, 14/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TECHNOLOGYCK4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    các bác bắt bệnh con máy sk200-3 gúp em với . em nó bị bệnh sôi nước các bác àh,em đã đem két nước đi súc rửa rồi ,kiểm tra bơm nước ko vấn đề gì ,cánh quạt và dây đai vẫn tốt ,mà vẫn sôi nước ,em đem cả bơm cao áp đi cân lại mà vẫn vậy ,roăng mặt máy vẫn tốt ,nhớt động cơ ko bị dính nước ,các bác phán dùm em với ko cứ làm bình thường được khoảng 2h là nước sôi lại phải dừng máy cho nguội mới làm tiếp được
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  2. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    #2 dung85, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    nếu khi đề máy mà có bọt hoạc trào nước ra có thể thổi roong pl rồi .thay loc gió mới.kiểm tra a băng sem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  3. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #3 Lê Thị Thanh Thủy, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    Bệnh nóng máy rất hay gặp ở máy công trình. Bệnh này theo tôi là chỉ có một số nguyên nhân chính, nhưng do đã qua tay nhiều thợ, mà các bác thợ nhà ta hay "cải tiến" nên bệnh càng trầm trọng.

    1-Bơm nước không làm việc hoặc làm việc kém:
    -Mòn cánh bơm, quay trơn cánh bơm
    -Chùng dây curoa.
    -Tắc hoặc móp đường ống.
    2-Két làm mát không đảm bảo:
    -Tắc các đường ống bên trong két.
    -Bề mặt ngoài của két không sạch, khả năng tản nhiệt kém.
    3-Van hằng nhiệt hoạt động kém:
    Phần lớn các bác thợ có suy nghĩ sai lầm là bỏ van hằng nhiệt đi (kể cả máy đang mới tinh) là máy sẽ mát hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho các máy bị nóng nước. Trường hợp van hằng nhiệt bị hỏng, chưa có để thay thế, ta có thể dùng giải pháp tạm thời là: " bỏ van hằng nhiệt đi nhưng phải nút đường nước từ van quay về bơm nước".
    4-Quạt gió làm việc kém:
    -Các cánh quạt bị cong hoặc mòn.
    -Cánh quạt được thay thế không đúng: bé đường kính, chiều cong không đúng hoặc lắp ngược.
    -Bao che gió bị hở, có khe hở ở mặt hông giữa két nước và két dầu...
    5-Nắp capô không đóng kín: nhiều bác có quan niệm là mở nắp capô thì máy sẽ mát hơn. Đây cũng là một sai lầm cơ bản. Nắp capô được thiết kế để che nắng, mưa; đồng thời tạo ra một hành lang để cho gió đi từ đằng trước ra sau máy (hoặc ngược lại - tuỳ theo từng máy). Không khí được đối lưu sẽ làm tăng khả năng tản nhiệt.
    6-Lọt khí từ buồng đốt động cơ vào đường nước: Hiện tượng này xảy ra khi máy hoạt động ở nhiệt độ nước >100 độ C trong một thời gian dài. Hậu quả là thổi gioăng mặt máy, cong mặt máy, hở gioăng áo kim phun...Khí cháy từ buồng đốt lọt vào đường nước làm cho nước sôi rất nhanh.
    7-Tắc lọc khí, kẹt turbo, lệch góc phun sớm nhiên liệu....
    8- Một nguyên nhân khác cũng gây nên hiện tượng nóng máy đó là thiết kế ống xả quá dài hoặc tắc ống xả, nhiệt trong khí thải thoát ra ngoài chậm.
    9- Khi động cơ bị lọt hơi nhiều, hiệu suất động cơ giảm. Nhiệt lượng do khí cháy chuyển sang công cơ học ít nên làm động cơ nóng hơn mức bình thường.
    10- Một số máy tĩnh như máy phát điện, máy nén khí, khi làm việc trong phòng kín, việc đối lưu không khí bị hạn chế dẫn đến nhiệt độ trong phòng tăng lên, làm động cơ cũng cao hơn.
    11-Nguyên nhân này xuất phát từ phần phụ tải của động cơ. Ví dụ: chỉnh bơm thuỷ lực không đúng, động cơ luôn bị quá tải cũng gây ra hiện tượng nóng máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, timtailieuhoctaphoangjimy .
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Cái này là "Nghề" của Thím Thủy rồi, cụ cứ theo các bước mà kiểm tra nhé.

    Thím tư Vín một phát, đồ tể Vãn bối hết đường viết Văn luôn :D

     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  5. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    @ Mụ: cứ thế mà chiến mụ nhá.

    @ chủ thớt: cụ hãy tìm trước khi hỏi nhé, trên diễn đàn có mấy bài viết về cái sự sôi này cụ đi tìm biết đâu lại trúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  6. mam1702
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    bác cắm 2 đồng hồ 100 vào 2 nút giác 19 cạnh 2 role xem thế nào, neus nổ máy không làm việc mà áp suất khoảng 8-10kg/cm2 là ổn, còn nếu cao hơn là động cơ luôn chịu tải phải kiểm tra lai điện hoặc role trên bơm bị kẹt.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, timtailieuhoctaphoangjimy .
  7. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    bệnh này nó có nhiều vc phải kiểm tra.cũng chưa chắc nguyên nhân chính đã là do động cơ.đối với máy xúc thì chuyện nóng máy,nó còn nguyên nhân khác nữa chứ mụ thủy.như hệ thống thủy có vấn đề,hiện tượng nổ máy lên là đã mang tải rồi.vậy cụ chủ thớt phải có thông số cụ thể thì mới ném đá đc chớ

    tb : cách đây 2 năm tôi cũng đã xử lý 1 trường hợp máy ở hải dương như cụ chủ thớt.rất nhiều cao thủ .phán tháo pump chính.động cơ thay zoong mặt máy .thay bơm dầu ,cân bơm cao áp.rồi bơm nước.súc rửa két nước .két thủy lực.vẫn y nguyên cứ 20 phút là nước sôi.hỏi chủ máy,máy bị như thế này lâu chưa.chủ máy trả lời từ lúc két dầu thủy lực,tôi xem qua và đo lại két thì két mới thay chiều cao bị hụt so với két cũ 7cm .mang két cũ đi làm lại lắp vào làm mãi ko thấy sôi nước nữa.nên cụ chủ thớt nhớ kiểm tra kỹ lưỡng
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, timtailieuhoctap, hoangjimy1 tài xế khác.
  8. trangha3112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Máy nhà e cũg đang bị sự cố này!đã ktra kĩ càng mọi vđề,sục két,bơm nc,quạt,bầu lọc gió,van hằng nhiệt,gioăng mặt máy mà vẫn ko ra bệnh. Mấy hum nữa phải chở về để mò mẫm! Chán kinh!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. hai260686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    cụ đã kiểm tra áp bơm thủy lực chưa? phải kiểm tra áp khi không làm việc và khi làm việc xem áp bơm có gì khác nhau không rồi báo cáo tui chém tiếp cho
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. hai260686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    #10 hai260686, 6/5/13
    Last edited by a moderator: 9/5/13
    Bác kiểm tra dùm em coi khi không làm việc máy có bị dính tải không nếu mà dính tải là sôi nước 100% kt bằng cách lắp 2 đồng hồ vao hai bơm nổ máy nếu đồng hồ có áp là xe đang bị dính tải sử lý hết dính tải là oke.
    Còn 1 cái nửa két nước của bác xúc có oke hay không nếu nó mà bị nghẹt 1 tép hoạc 2 tép củng sôi nước nhưng thời gian sôi se lâu khoảng 2 - 3 h mới sôi

    ĐÃ CHỈNH SỬA CÂU VĂN ĐỂ NHẸ NHÀNG, DỄ NGHE HƠN, NHƯNG BẢO ĐẢM NỘI DUNG CHÍNH VẪN KHÔNG ĐỔI. (Lạc Hậu)
     
    Đã được đổ xăng bởi hugbmt12hoangjimy.
  11. nguyencuong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Xin lỗi bác hai260686 em không biết là trình độ và kinh nghiệm của bác đến đâu, mỗi người có một lĩnh vực nhất định bác đừng nghĩ bác đã hiểu được mọi thứ mà khinh thường người khác, bản thân e thì không sao nhưng trên này e biết có rất nhiều những bác tiền bối mà chúng ta phải nể phục. E đọc thấy kho chịu có vài lời mong các bác thông cảm!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  12. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Chỉ riêng câu này của cụ thôi là tôi đã "nể" cụ lắm rồi..
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctaphoangjimy.
  13. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bác quả thật là thần đồng đất việt ấy nhỉ.thế xin hỏi cụ là lắp 2 đồng hồ vào hai bơm, nổ máy là lắp ở chỗ nào thế ạ và áp suất bằng bao nhiêu thì máy nó không dính tải.Mong cụ bớt chút thời gian vàng ngọc để tư vấn, chỉ dẫn để cho thế hệ đang chập chững mới vào nghề như nhà em có thêm ít kinh nghiệm. Kính cụ!!!:77::77::77:
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctap, hoangjimybao7329 .
  14. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Kính cụ, cụ quả là bậc siêu việt, là cao nhân về máy công trình rồi. Xin cụ dành cho anh em chúng tôi chút ít thời gian vàng ngọc, cho chúng tôi được mở mang thêm tý kiến thức cụ nhé. Bái phục, bái phục cụ.. nhưng cũng xin cụ nhẹ tay, dẻo miệng một chút kẻo các cụ máy công trình nhà ta (vốn nóng tính lắm ) lại chạnh lòng tự ái bỏ đi thì cụ ứ có ai mà bảo ban, dạy dỗ nữa đâu cụ nhé! Lạy cụ 3 lạy..
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctaphoangjimy.
  15. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    nhìn nick cậu minhf đoán là cậu sn 86, bây h 27t rùi, chắc cũng đã có gia đình, trước hết xin thay mặt tất cả ae hay ra vào diễn đàn cám ơn đóng góp của bạn, thực rra pan nóng máy nó phổ biến rùi nên đã có rất nhiều bài tâm huyết của các cao nhân để lại trên dieennx đàn, mình đọc qua rùi nhưng chưa thấy ai viết về nongs máy mà lại làm nhiều người "nóng trong người như bạn", trên dd này còn rất nhiều thầy giáo, cao nhân mà tuổi nghề còn hơn cả tuổi cậu, khiêm tốn là một đức tính tốt, nhất là với những người thợ,hãy biết lắng nghe và học hỏi:11:
     
    Đã được đổ xăng bởi dattuan, timtailieuhoctap, hoangjimy2 tài xế khác.
  16. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Em có một ý kiến thế này mong các anh đừng ném đá em nha hihi. con máy nhà em hay làm ban đêm bật đèn lên ,nhiều muỗi và côn trùng có cánh bay loạn xạ thế là bị hút vào két lạnh rồi vít chặt luôn cả két nhớt thủy lực,máy làm nhanh nóng nước .tháo két nước đi súc mói phát hiện .mươn máy hơi về thổi gần 2 tiếng được một rổ muỗi .bác kiểm tra độ thông thoáng của các két nha. thân !!! chúc bác mau thành công :b=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctaphoangjimy.
  17. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    bác quả là thần đồng.nếu dính tải một vế pump ngoài thì làm như nào hả bác?balo ko vấn gì bác khai sáng cho nhà cháu tý
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctaphoangjimy.
  18. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Hai260686 ném cục đá bự quá gậy bất hòa trong diễn đàn haha sợ quá trốn mất rồi các tiền bối quay lại giúp cụ chủ thớt nha
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctaphoangjimy.
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cảnh cáo cụ hai260686 nếu cụ cố tình tôi sẽ cho cụ ra đảo.vì tội ko chịu đọc kỹ đã ném đá. hãy đọc kỹ những gì đã trả lời ở trên rồi hãy ném đá.tôi thấy cụ viết toàn thừa hoặc là mót lại của các thành viên đã trả lời.nhớ đọc kỹ rồi hãy ném đá nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  20. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    Câu này nghe rất rất rất hợp lý, nhưng chưa chắc đúng nhé !!! :):):)
     
    Đã được đổ xăng bởi timtailieuhoctap, hoanmyhoangjimy .

Chia sẻ trang này