Đang tải...

Máy xúc lật Komatsu WA350 hỏng di chuyển, các bác cho em xin ý kiến

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi vuongmit003, 11/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuongmit003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Em đang sửa một em máy Komatsu WA 350. Bị hỏng phần di chuyển các bác ạ. Đề nổ, cài tiến lùi, kiểm tra động lực ổn hết, cơ khí ngon lành,... nhưng vào số đạp ga thì chịu không sao di chuyển được. em kiểm tra phần điện cũng không thấy có vấn đề gì, bóc cả mạch điều khiển tại tay lái, kiểm tra sạch cả cảm biến từ để chuyển số cũng không lần ra được.
    bác nào có kinh nghiệm với em này rồi cho em biết ít kinh nghiệm được không ạ!
    Ps :hộp đen của nó thì em không dám động đến:7::7:
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Khoan nói về hộp. Điện đóm kiểm tra trước tiên thì cụ phải theo cái bảng trong cái hình này:

    [​IMG]

    Kiểm tra điện xem mấy em van có được đóng điện theo đúng cái bảng đó không đã cụ nhé: 4 số tiến và 4 số lùi. Hộp tính sau. Kiểm điện đến van và kiểm rơle hút xem nhé, sau đó rồi mới bới giắc nối... cuối cùng mới đến Hộp.

    Nếu điện OKe thì kiểm tra Áp mạch chính xem thế nào nhể, rồi cho anh em thông tin. Hộp số này đơn giản mà

     
  3. vuongmit003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều! em ít kinh nghiệm, rất mong anh em chỉ dạy thêm :8::8::8:
     
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    con wa350-mấy vậy cụ???hỏi thế này thì nhà cháu ko biết xem loại nào để bốc phét đc
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    cụ kiểm tra cái công tắc phanh tay nha.nếu bị dính thì em nó ứ chịu chạy đâu cụ à
     
  6. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    con này ngon hết thì có cái gì mà xửa, cúng đi. bác giải thích kỹ hộ em là bác thăm khám thế nào mà cái gì cũng ngon vậy. con máy này mà muốn biết hỏng cái gì đơn giản nhất là bác cắm 1 cái đồng hồ đuờng bơm hộp số, hoặc đuờng áp đóng côn, nếu đi số mà thấy nó tụt mỗi lần ta đi bất kỳ số nào rồi lại về áp xuất cũ thì phần điện khoan hãy kiểm tra. còn nó cứ đứng dựng lên mà ko xuống dc thì bác đọc kỹ bài cụ pn nhé. ngoài ra con máy này còn có cái cần đi số cơ ở cụm van, nếu đi số bằng tay mà thấy suớng thì ko phải suy nghĩ gì nữa, nó là do ĐIỆNG.
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #7 Lê Thị Thanh Thủy, 26/10/12
    Last edited by a moderator: 26/10/12
    Bạn không nói rõ bạn đã kiểm tra, sửa chữa những hạng mục gì nên sẽ phải tư vấn dài dòng một tý.
    - Kiểm tra phần điện: Không cần nổ máy, bật chìa khoá ở nấc ON, kiểm tra điện xuống rơ le đã đúng như sơ đồ cụ duongpn đưa lên hay chưa. OK -> Kiểm tra phần thủy lực.
    Not OK:
    + Kiểm tra công tắc phanh tay, phanh chân xem có dính hay không?
    + Điện nguồn vào công tắc đi số.
    + Dây dẫn. Cầu chì. Các rơ le trung gian.
    + Các rơ le hút dưới hộp số.
    - Kiểm tra phần thuỷ lực:
    + Áp suất đầu vào hộp số -> Kiểm tra bơm số, van áp suất.
    + Áp suất của các cửa số tiến, lùi, 1 - 2 - 3 - 4 -> Kiểm tra bộ van bên hông hộp số -> Hạ hộp số để sửa chữa.
    Hộp đen có nhiều chức năng nhưng chỉ có liên quan đến việc báo tốc độ di chuyển, cửa số đang đi lên màn hình chứ không ảnh hưởng đến việc di chuyển của máy.

    Tôi chỉ có tài liệu của WA250-3. Nếu cần để tham khảo, tôi sẽ scan và gửi lên.
     
  8. vuongmit003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    cảm ơn các bác đã nhiệt tình chỉ dẫn. sau khi đánh vật với em này 1 tuần thì đã xác định là em nó hỏng cảm biến áp suất dầu, van điện từ park break cũng yếu cuộn hút! có bác nói không rõ đây là máy WA350 gì thì 2m xin nói rõ hơn là WA350-3!ngoài ra còn một số các vấn đề về thủy lực khác( do các thợ máy bên đấy đã kiểm tra trước và nói vẫn ok, nên bên em cũng chủ quan vấn đề này, tưởng không có vấn đề thật :77: ) em cũng mới tập tọe thôi, mong các bác đi trước chỉ bảo nhiều!
     
  9. boycar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    mấy bác ơi em mảo muội chen vào một xíu. bác nào có tài liệu về hệ thống thủy lực của các loại máy xúc, hay tài liệu về cách sửa chữa thì cho em xin với được không ạ. em tốt nghiệp bên ô tô mà jo xin vào cty này lại làm về hệ thống thủy lực nên em muốn tìm tài liệu về nó. bên em thì máy bị hư hỏng nhiều lắm. nhưng hiện tại em chỉ là chỉ đâu đánh đó thôi. mong các bác dúp em với nha. mail của em là nongbathi@gmail.com bác nào có thì gửi vô cho em với nha. cảm ơn các bác nhiều
     

Chia sẻ trang này