Đang tải...

Máy xúc Solar 130W-3 hay vỡ bánh răng nhông di chuyển

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lê Thị Thanh Thủy, 2/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #1 Lê Thị Thanh Thủy, 2/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Một khách hàng than phiền:
    -Tôi vừa mua một con máy Solar 130W-3 và được người bán dặn rằng: " Máy vừa mới thay cầu sau, bác hạn chế cho em nó di chuyển nhé!" :2::2::2: ??? Đưa máy đi làm được hai ngày thì hỡi ôi, bánh răng nhông, nồi trong, nồi ngoài vỡ nát hết. Điện cho người bán thì họ bảo là không tại không nghe lời, cứ cho máy chạy thì nó phải vỡ chứ. Bây giờ bác muốn máy hoạt động được thì lại phải đổi cái cầu sau đi !!!
    -Món Sỏ lá này thì nhà cháu không rành lắm. Để cháu nhờ bà con O-H phán hộ bác. Chỉ xin bác vài can bia hơi để các cụ ấy ngửi là OK thôi!
    -Tôi đã cho tháo ra rồi, bánh răng nhông có 4 cái, moay ơ có 8 con tắc kê. Chẳng biết là của đời nào.


    Nhà cháu nhờ các Cụ vào chém hộ với !!!
     
  2. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cái này nhà em cũng bị rồi bác ạ! Con 130W-V nhà em bị phát như vậy đâu quá! em phải thay nguyên cả 1 bên đầu bò mới ổn.
    Con con Doosan 210W-V nhà em bị như nhà bác mấy lần rồi. Em đã đổi về đời tống luôn nghe chừng ổn rồi bác ạ. Cái kết luận của em là dòng Doosan -V là hay bị như vậy lắm! Cứ đi nhanh mà phanh gấp là tèo, đặc biệt mà xuống dốc thì thấy luôn. Nguyên nhân là do bánh răng chấu( 4bánh răng) này mỏng lại có bi nên yếu, hễ phanh là bị vỡ nó rroif nó chèn mảnh vỡ lên thằng khác thế là bảo nhau đi luôn cả thể. Phanh đĩa ăn thì càng hay hỏng.
     
  3. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Thế tại sao nó mỏng, yếu mà người ta vẫn cứ sản xuất để bán nhỉ ???
     
  4. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    warning !

    Chỉ chạy đường bằng hoặc đứng một chỗ !:)):)):))
     
  5. ducdung81vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Theo em thì bỏ phanh may ơ đi, dùng nguyên phanh cầu và số là ổn nhất, chứ để phanh kia vỡ là chuyện hay xảy ra. :37:
     
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    mợ lý ko giúp mà còn nói thế sao đc???
    mụ thủy kiểm tra lại a/s phanh đi. a/s lớn quá rồi.đạp 1 phát ứ ự thì dày hay mỏng đều đi
    giờ nhà sản xuất đã cải tiến đáng kể rồi.phanh trong cầu chứ ko phanh ở nồi nữa.nên giảm đc chuyện vỡ bánh răng.nhưng nó lại chuyển sang vỡ cái khác
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng

    Cụ Thảo ơi! Em này đã bỏ hết phanh chuông ra rồi nên không thể đổ tại phanh nhé! Mà nó không chỉ xảy ra với chỉ con máy này đâu, cái xe con của Lão đồng nát trước đây thay cầu cũng bị hiện tượng tương tự. Tại sao thế nhẩy???
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #8 thaoha, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Lê Thị Thanh Thủy
    Cụ Thảo ơi! Em này đã bỏ hết phanh chuông ra rồi nên không thể đổ tại phanh nhé! Mà nó không chỉ xảy ra với chỉ con máy này đâu, cái xe con của Lão đồng nát trước đây thay cầu cũng bị hiện tượng tương tự. Tại sao thế nhẩy???

    túm lỗi này là lỗi cơ khí .nước chảy đá mòn.nên trước khi sửa chữa phải cân đong đo đếm chính xác.và yêu cầu thợ lắp rắp phải có kinh nghiệm .chứ trên chỗ nhà cháu loại máy xúc lốp của hàn xẻng rất nhiều đủ loại mới cũ,và va chạm thường xuyên nhưng có sao đâu,vẫn dùng tốt đấy chứ

     
  9. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Mợ cháu không ĐÂM BÌ THÓC,CHỌC BÌ GẠO thì liệu các Cụ Bự có ức chế mà NHÀO ZÔ không !=))=))=))

     
  10. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Ái chà. Tiền bối lại bỏ giở câu chiện nữa rồi.

    Phanh nồi bể ở nồi, phanh cầu bể ở cầu chứ gì :))

     
  11. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Túm lại, các Cụ chưa chịu giúp nhà cháu cái chi cả. Mần răng mà nhà cháu kiếm được tý bia hơi đây??? :-?:-?:-?
     
  12. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    chuyên j giúp cụ tôi có ý này nhé! Mà tôi đã làm nhà tôi rồi chưa thấy hỏng cụ ạ. Ko bít đc bao lâu nữa!
    Cụ tìm cái cầu của thằng nào nó tương đương ( solar -II ) chẳng hạn. Nhưng kiêm tra xem láp phải to, Bánh răng chấu không có bi mà dùng trục bạc. thế mới chịu cụ ạ, Phanh thì dùng loại guốc cho nó ăn từ từ cụ ạ. Chúc cụ may mắn như tui.
    Làm xong tui còn thách lái máy nhà tui phá đc như trước nữa, nhưng cẩn thận lạo xuống suối tắm đấy!
     
  13. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Chuyện chế chắm đối với tôi thì không thành vấn đề rồi. Tôi đang đưa ra để bà con chém cho nó xôm đấy chứ! Mọi hư hỏng đều có nguyên nhân của nó cả. Trị bệnh phải trị tận gốc mới được!
     
  14. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    thông tin vỉa hè cho biết con máy này.đã giả cầy cầu rồi thì phải,vậy mụ cứ tính tỷ lệ ăn chia sao cho chuẩn là oke
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Đã lâu lắm Bói tui ko làm loại Hàn xẻng nữa nhưng vẫn nhớ mang máng là 2 vòng bi đỡ được căn bằng "căn chuẩn" và xiết thật chặt là Oke, nếu không làm được như vậy thì vỡ là rất "phình phường".
     
  16. ducdung81vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Chạy nhanh, phanh gấp, tất cả là do tính bất nhân của thợ lái. :5:
     
  17. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    130W-3 này dùng cầu ZF hay DANA vậy Thím nhỉ
     
  18. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng

    Máy đang ở xa, khách hàng điện đến nên Mụ chưa nắm rõ được. Đang muốn tìm hiểu tỷ số truyền của các loại cầu Sỏ lá trước khi nhận việc mà cụ!
     
  19. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Thằng 130W-V thì dùng ZF Thím ạ, i = 13.26. Phanh đĩa tại Moay ơ luôn chứ không phải cầu. Đểu một cái là cây láp (bán trục) nối chứ không liền. Cây láp chỉ ra đến ổ bi phía trong moay ơ. Tại đó nối với một đoạn trục để dẫn động Sun gear và để phanh Moay ơ

    Dòng -3 Doosan khó tài liệu quá

     
  20. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    "Dòng -3 Doosan" nó gọi là "SOLAR-III" mới chuẩn chỉ.[​IMG]
     

Chia sẻ trang này